Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chi khoản tiền mua sắm kỷ luc, Barca vẫn muốn tạo "bom tấn"

Thứ Bảy 12/07/2014 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ trong vài tuần qua, Barca đã chi tổng cộng 123 triệu euro chuyển nhượng, kỷ lục trong lịch sử CLB. Con số này chắc chắn chưa dừng lại.

Barca vừa hoàn tất phi vụ đình đám nhất kể từ đầu năm 2014 đến nay, khi mua Luis Suarez với chi phí 81 triệu euro. Luis Suarez sẽ không thể thi đấu cùng Barca cho đến ngày 25/10, khi kết thúc thời hạn cấm tham gia vào bóng đá trong 4 tháng mà FIFA đưa ra từ vụ cắn Chiellini (án phạt bao gồm cả việc cấm đến các SVĐ).

Barca đã lập kỷ lục mua sắm trong lịch sử CLB
Barca đã lập kỷ lục mua sắm trong lịch sử CLB

Với án phạt từ FIFA, Suarez sẽ vắng mặt đúng 2 tháng đầu tiên ở La Liga (khai mạc 24/8), cùng 3 trận đấu vòng bảng Champions League (nghĩa là toàn bộ lượt đi). Luis Suarez hiện đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (TAS) với hy vọng được giảm án. Tuy vậy, với quá nhiều lần phạm tội, hy vọng của Suarez không cao.

Phía Barca cũng gửi đơn lên FIFA, với hy vọng có thể tổ chức buổi ra mắt Luis Suarez ở Camp Nou. Dự kiến FIFA sẽ đưa ra câu trả lời cho Barca vào ngày thứ Hai tới. Với vụ mua Suarez, Barca đã nâng tổng số tiền chuyển nhượng mùa hè năm nay lên 123 triệu euro. Trước Suarez, Barca đã chi 18 triệu euro cho Ivan Rakitic (chưa tính 2 triệu euro khác trả cho Sevilla trong tương lai), 12 triệu euro cho Claudio Bravo, và 12 triệu khác cho Ter Stegen.

Trước đây, kỷ lục chuyển nhượng của Barca được thực hiện mùa 2009-10, với 113 triệu euro (với 69,5 triệu cho Ibrahimovic, 25 cho Chigrinski, 14 của Keirrison và 4,5 mua Maxwell). Barca từng lên kế hoạch chi ngân sách 120 triệu euro cho chuyển nhượng mùa hè. Con số hiện tại vượt quá ngân sách đôi chút, nhưng đổi lại Barca cũng đã thu về 77,5 triệu euro.

Đây là khoản tiền từ việc bán Alexis Sanchez (42,5 triệu euro), Cesc Fabregas (33 triệu euro; chưa tính có thể thu về 3 triệu nữa trong tương lai) và Jonathan Dos Santos (2). Như vậy, sau khi bù 3 triệu euro cho khoản chi vượt ngân sách đề ra, Barca vẫn còn 74,5 triệu euro để mua sắm cầu thủ mới.

Hiện tại, ưu tiên của Barca sẽ dành cho hàng thủ. Marquinhos (PSG) và Mathieu (Valencia) đang là hai lựa chọn hàng đầu của đội bóng xứ Catalunya.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X