Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ duy nhất Pele là có thể so sánh với Messi?

Thứ Ba 25/06/2013 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là kết luận của tờ Marca, sau khi đã so sánh về số danh hiệu của Messi và của các huyền thoại bóng đá khác khi họ ở độ tuổi 26.

messi pele
 

Lionel Messi tròn 26 tuổi và hầu như không có ai tranh cãi về việc anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và có thể là trong suốt lịch sử bóng đá thế giới. Để hiểu được các khía cạnh thành công của Messi thì một trong những cách tốt nhất là so sánh anh với bốn huyền thoại của bóng đá thế giới là Di Stefano, Pele, Cruyff và Maradona khi họ đều 26 tuổi. Cả bốn danh thủ bóng đá trên đều được xem là những cầu thủ xuất sắc nhất nhưng họ chỉ giành được vinh dự này sau khi đã kết thúc sự nghiệp sân cỏ. Messi thì không phải chờ lâu đến như vậy.

Di Stefano đã 38 tuổi khi ghi được 49 bàn ở cúp C1 (tên gọi cũ của Champions League), trong khi đó Messi đã có 59 bàn thắng ở đấu trường này. Di Stefano đã có chức vô địch cúp C1 đầu tiên với Real ở tuổi 29 trước khi có thêm 4 chức vô địch nữa. Ở tuổi 26, Messi đã có 3 chức vô địch Champions League.

Sau Di Stefano là Pele. Huyền thoại người Brazil đã có chức vô địch cúp Libertadores thứ hai và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của ông ở tuổi 22. Messi cũng đã có chức vô địch Champions League thứ hai ở tuổi 22 và chức vô địch Champions League thứ ba ở tuổi 24. Tuy nhiên, Pele đã 3 lần giành được chức vô địch World Cup. Trong khi đó, Messi vẫn chưa một lần giành vinh quang ở giải đấu này.

Người tiếp theo là Johan Cruyff, cầu thủ đã giành danh hiệu QBV thứ ba và cũng là cuối cùng trong sự nghiệp của ông ở tuổi 27. Trong khi đó, Messi đã có 4 QBV ở tuổi 26. Danh thủ người Hà Lan đã ghi được 60 bàn trong 180 trận đấu chính thức. Còn Messi, anh đã có 72 pha lập công ở mùa giải vừa qua.

Người cuối cùng là Maradona, cầu thủ đã giúp ĐT Argentina giành chức vô địch World Cup năm 1986. Tuy nhiên "Cậu bé vàng" chưa một lần vô địch cúp C1. Maradona đã ghi được 34 bàn cho ĐT Argentina, còn Messi đã có 35 bàn trong màu ĐTQG. Anh vẫn còn nhiều thời gian để nâng cao số bàn thắng đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X