Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chi đậm 40 triệu euro, Arsenal quyết chiêu mộ bằng được Alexis Sanchez

Chủ Nhật 29/06/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal có vẻ như đang quyết tâm hơn bao giờ hết trong việc theo đuổi tiền đạo của Barcelona và ĐT Chile, Alexis Sanchez. Mới đây, CLB thành London đã quyết định chi ra 40 triệu euro để mong có được chữ ký của cầu thủ 25 tuổi này.

Sau một thời gian “lằng nhằng” trong việc đàm phán, có vẻ như Arsenal đang muốn đẩy nhanh tiến độ của thương vụ Alexis Sanchez. Tranh thủ việc Manchester United, đội bóng cũng đang rất muốn có được sự phục vụ của Sanchez, đang bận rộn với hai bản hợp đồng mới Ander Herrera và Luke Shaw, Arsenal đã quyết “bạo chi” để nhanh chóng nẫng tay trên ngôi sao của ĐT Chile.

Alexis Sanchez đã có một kỳ World Cup đáng nhớ với ĐT Chile
Arsenal đang muốn đẩy nhanh tiến độ của thương vụ Sanchez

Thật ra Arsenal đã để mắt tới Alexis Sanchez từ rất lâu khi anh có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Barcelona với 21 bàn thắng và 15 đường kiến tạo. Ngay từ hồi cuối tháng 5, Arsenal được cho là đã cử một phái đoàn sang Madrid để tiến hành đàm phán với một tiền đạo chưa rõ danh tính, và đây chắc chắn phải là một ngôi sao “cỡ bự” của La Liga, bởi trong phái đoàn đàm phán còn có sự hiện diện của Tổng giám đốc CLB Ivan Gazidis. Sau này cái tên bí ẩn mới dần được sáng tỏ sau khi Arsenal công khai theo đuổi Alexis Sanchez.

Việc tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp đang trở thành ưu tiên hàng đầu của Arsenal trong bối cảnh hàng công của CLB không đáp ứng được yêu cầu của HLV Wenger. Pháo thủ thành London đã từng theo đuổi hàng loạt những cái tên như Wayne Rooney, Luis Suarez hay Gonzalo Higuain trong mùa hè năm ngoái nhưng đều thất bại. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Arsenal cũng tiếp tục theo đuổi tài năng trẻ Julian Draxler với mức giá 37 triệu bảng nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Schalke 04.

Rút kinh nghiệm từ những lần “vồ hụt” trước, Arsenal đang tỏ ra rất kiên quyết và nhanh chân hơn các đối thủ trong thương vụ Alexis Sanchez. HLV Wenger đã sớm tiếp xúc với người đại diện của Sanchez để thương lượng và đưa ra mức giá 25 triệu bảng. Tuy nhiên khi các đội bóng khác cũng để ý tới tiền đạo này, Arsenal đã quyết định nâng mức giá lên 40 triệu euro, tương đương 37,7 triệu bảng.

Mặc dù vậy, một vấn đề cần được giải quyết là Arsenal phải thuyết phục được Sanchez đồng ý tới sân Emirates, hiện tại tiền đạo của Chile vẫn chưa có động thái nào về việc này. Hơn nữa bên phía Barcelona cũng chưa “gật đầu” với cái giá của Arsenal và không loại trừ khả năng Alexis Sanchez sẽ trở thành “vật tế thần” cho thương vụ Luis Suarez giữa Barca và Liverpool.

Dù vừa nhận thất bại trước các cầu thủ Brazil sau loạt đấu súng trên chấm luân lưu, Alexis Sanchez cũng đã có một kỳ World Cup khá thành công với Chile khi đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha để cùng Hà Lan giành vé đi tiếp ở bản B. Bản thân Sanchez cũng đã kịp có cho mình 2 bàn thắng trong kỳ World Cup lần này, trong đó có 1 bàn vào lưới Brazil trong trận đấu đêm qua.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X