Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ 1 là... chưa đủ

Thứ Tư 07/01/2009 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real có rất nhiều chân sút lừng danh trong đội hình. Cho đến trước khi tiền đạo van Nistelrooy bị chấn thương phải nghỉ hết mùa, bộ ba Raul - van Nistelrooy - Higuain vẫn được xem là một trong những hàng công mạnh nhất ở Tây Ban Nha nói riêng, và châu Âu nói chung. Nhưng không hiểu sao ở mùa này, Real luôn lận đận, họ thường xuyên chỉ thắng với cách biệt 1 bàn.

Thống kê chuyên môn đã chỉ ra rằng, sau 17 vòng đấu ở La Liga, chỉ có đúng 2 trận, Real thắng với cách biệt 2 bàn trở lên. Đó là chiến thắng 2-0 trên sân của đối thủ Racing ở vòng 3, và trận hủy diệt tân binh Gijon với tỉ số 7-1, trong đó riêng van der Vaart lập 1 hat-trick, còn đội trưởng Raul “khóa đuôi” bằng 1 cú đúp.

Đến thời điểm này, Real đã thắng tổng cộng 10 trận ở La Liga. Ngoài 2 trận thắng ngoại lệ trên, 8 trận còn lại đều với cách biệt chỉ 1 bàn. Trong đó, người ta đang phải đặt câu hỏi về lối chơi cũng như tính hiệu quả trong tấn công của Real thời gian gần đây. Bởi tính cả 3 điểm chật vật giành được trước đội khách Villarreal ở vòng 17, đó đã là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng Hoàng gia thắng tối thiểu 1-0 (trước đó là chiến thắng trước Valencia và Recreativo).

Huntelaar sẽ giúp hàng công của Real Madrid chơi tốt hơn

Rõ ràng, kể từ khi mất van Nistelrooy, hàng công của Real đã thi đấu giảm sút hẳn. Đội trưởng Raul giờ đã có phần “đuối” dù La Liga vẫn chưa đi hết nửa chặng đường. Trong khi đó, dù tài năng những Higuain vẫn tỏ ra thất thường, chưa đủ sức gánh trọng trách “chủ công” do van Gol để lại. Đó là lý do Real phải vội vàng mua thêm chân sút Huntelaar trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, với hy vọng đội nhà sẽ thoát khỏi những trận thắng chật vật trong thời gian qua.

Đây là hiện tượng hoàn toàn trái ngược với giai đoạn nửa đầu mùa giải, chính xác là dưới thời kỳ cựu HLV Bernd Schuster dẫn dắt Real. Bởi lúc đó, không hề có chuyện “thủ làm, công nghỉ” như hiện giờ, mà thường xuyên diễn ra tình trạng “công làm, thủ phá”. Khi ấy, dù vẫn chỉ là những chiến thắng với cách biệt 1 bàn, nhưng các chân sút của Real, với van Nistelrooy là chủ lực, lập công rất đều đặn.

Có thể kể đến chiến thắng 4-3 ở vòng 2 trước Numancia nhờ các pha lập công của Guti, Higuain, van der Vaart và Nagore (đốt lưới nhà), hay chiến thắng 3-2 ở vòng 8 trước Bilbao với 1 cú đúp của Higuain (Sneijder ghi bàn còn lại); hoặc ở vòng 10, đội bóng do cựu HLV Schuster dẫn dắt thắng Malaga 4-3, trong đó vẫn là Higuain ghi một mạch cả 4 bàn.

Với Real Madrid, chỉ 1 là chưa đủ, thậm chí là chẳng bao giờ đủ. Ví như ở vòng 4 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm nay, họ chỉ có thể thắng đối thủ Real Union với cách biệt 1 bàn trong trận lượt về diễn ra ở sân Bernabeu (thắng 4-3), qua đó đành phải ngậm ngùi nhìn đội bóng đàn em giành vé vào vòng sau do đối phương hơn về hiệu số bàn thắng sân khách.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X