Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ tái hợp cặp Villa-Torres?

Thứ Năm 27/12/2012 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang chuẩn bị đưa tiền đạo của Barcelona David Villa về Stamford Bridge khi HLV Rafa Benitez muốn có người hỗ trợ cho cuộc hồi sinh vừa bén rễ của Fernando Torres. Chiến lược gia người TBN đã giúp chân sút đồng hương tìm lại bản năng săn bàn một tháng sau khi tiếp quản đội bóng từ người tiền nhiệm Roberto Di Matteo và Benitez đang quyết tâm củng cố thêm tiến trình đó bằng một sự bổ sung quan trọng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Giải pháp ngắn hạn

Tiền đạo trẻ của Bayer Leverkusen, Andre Schurrle, vẫn là một mục tiêu nghiêm túc, nhưng Villa hiện đang thất sủng ở Barca và anh có thể ra đi theo dạng cho mượn cho tới cuối mùa này, một giải pháp giúp Chelsea vẫn có thể theo đuổi Radamel Falcao trong dài hạn. Benitez đã thừa nhận sẽ rất khó khăn và đắt đỏ để đưa tiền đạo người Colombia rời Atletico Madrid trong tháng tới, nhưng thỏa thuận có thể đạt được trong mùa hè sang năm.

 

Villa là một giải pháp ngắn hạn rất hấp dẫn cho Chelsea. Ở tuổi 31, tiền đạo người TBN không phải là mục tiêu lý tưởng vì tuổi tác của anh, nhưng bản thân Villa không còn nhiều cơ hội ở Nou Camp, trong khi anh hiểu rõ cách hợp tác với Torres sau nhiều năm chơi bóng cùng nhau tại đội tuyển quốc gia. Villa hiện đang nhận mức lương khoảng 110.000 bảng mỗi tuần, cũng vào loại cao ở Stamford Bridge, nhưng không vượt quá trần cho phép. Là một hợp đồng đắt giá được đưa về từ Valencia, không xuất thân từ lò đào tạo La Masia và mới đây đã có vụ gây gổ nổi tiếng với người không thể đụng tới ở Camp Nou, Lionel Messi, tương lai của Villa tại Barca là khá mờ mịt.

Tại Stamford Bridge, anh có thể đóng vai tiền đạo cắm nếu như Torres không thể ra sân hoặc chơi dạt cánh, giúp Benitez có thêm nhiều lựa chọn cho hàng công cũng như tăng cường chiều sâu đội hình. Arsenal cũng là một đội đang quan tâm tới Villa, không được đá chính trận nào ở La Liga cho Barca từ giữa tháng 11, nhưng Champions League trong trường hợp này không phải là động lực của anh do Villa sẽ không thể ra sân ở giải đấu đó nếu rời Barca. Ngược lại, anh hoàn toàn có thể đá cho Chelsea ở Europa League.

Nhiều phương án với Villa

Nếu Villa tới Stamford Bridge, Benitez sẽ có rất nhiều phương án sử dụng anh. Đó có thể là một hàng công 2 người. Dù cả hai đều đang có vấn đề, Villa và Torres đã chơi cho đội tuyển TBN trong những năm tháng huy hoàng nhất vừa qua. Khó có thể nói họ là sự bổ sung hoàn hảo cho nhau, nhưng do từng người vốn đã là một tay săn bàn thượng thặng, dù phong cách khác nhau, kết hợp lại họ vẫn hết sức đáng sợ.

Torres khéo léo và tinh tế hơn, trong khi Villa trực tiếp và dứt khoát hơn. Cả hai đều có thể hoán đổi vị trí cho nhau, hoặc lùi lại phía sau, hoặc dạt ra hai cánh. Thêm vào đó lực lượng hùng hậu của Chelsea ở tuyến tiền vệ hiện giờ, những đối thủ của họ có thể lâm vào bi kịch trong một ngày đẹp trời của Villa và Torres.

Phương án thứ hai là Benitez để một trong hai tiền đạo của ông đá chính. Torres đã gây nhiều thất vọng ở giai đoạn đầu mùa, nhưng anh đang hồi sinh, dù sự hồi sinh đó là không chắc chắn. Tuy nhiên, Chelsea sẽ ổn thỏa hơn nhiều nếu có thêm một lựa chọn dự phòng cho hàng tiền đạo. Để khi Torres không ghi bàn thì có Villa, và ngược lại.

Cho tới trước lượt trận Boxing Day, đội bóng của Benitez đang kém đội đầu bảng M.U tới 11 điểm, nhưng nếu ông có thể đưa Villa về Stamford Bridge, khoảng cách đó có thể sẽ được rút ngắn nhanh một cách bất ngờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X