Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ gán Lukaku vào bản hợp đồng mua Diego Costa

Thứ Bảy 21/12/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh Arsenal đang nhanh hơn trong cuộc đua tới chữ kí của chân sút Diego Costa, Chelsea chuẩn bị thực hiện một cú "áp-phe" ngoạn mục để thuyết phục Atletico Madrid, liên quan tới chân sút Romelu Lukaku của họ...

Ở Premier League, rất ít tiền đạo toàn diện như Lukaku
Lukaku sẽ sang Atletico Madrid để phục vụ cho tham vọng sở hữu Diego Costa của Mou?

Theo thông tin từ tờ Calcio Merato, Jose Mourinho đang xem xét tới khả năng các thêm tài năng trẻ Romelu Lukaku như một phần chiêu mộ chân sút hàng đầu của La Liga tại thời điểm hiện tại, Diego Costa của Atletico Madrid. Đương nhiên, với một món hàng "hot" như chân sút này (đã ghi tới 21 bàn trong 21 trận ra sân kể từ đầu giải cho đội bóng chủ quản), Chelsea cần tạo ra những điều khoản thực sự "bom tấn" để lôi kéo anh; trong bối cảnh Arsenal đã ở rất gần một thỏa thuận với đội bóng thủ đô xứ bò tót về trường hợp của tiền đạo 25 tuổi.

Tính riêng ở La Liga, Diego Costa đã sở hữu cho mình 17 b àn thắng, và cùng nhau chia sẻ ngôi vị dẫn đầu trong bản danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất với siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Không dừng lại ở đó, nhiều người tin rằng Diego Costa sẽ phá vỡ thế song mã trong cuộc đua cho danh hiệu Pichichi, vốn chỉ là chuyện riêng của Messi và Ronaldo trong nhiều năm qua, nếu như ở lại Atletico Madrid đến cuối mùa, trong bối cảnh M10 đang gặp một chấn thương dài hạn và cũng không còn ghi bàn theo phong cách hủy diệt như những mùa trước.

Theo thông tin từ Goal trong những ngày gần đây, sau khi đã cho nổ một bom tấn mang tên Mesut Oezil hè qua (và thực tế đã chứng minh tiền vệ người Đức chơi thành công ở Emirates), thì HLV Arsene Wenger tiếp tục muốn chiêu mộ thêm một cầu thủ đắt giá nữa vào mùa đông này trong nỗ lực xóa bỏ chuỗi gần thập kỉ trắng tay của đội nhà, với một lời đề nghị trị giá lên tới 32 triệu bảng Anh dành cho Diego Costa. Chính số tiền khổng lồ đó đã giúp cho Arsenal nhận được cái bắt tay rất thiện chí của Atletico Madrid, và 2 đội cũng đã có những thương thảo chính thức đầu tiên cho thương vụ này. Thấy vậy, Chelsea quyết không chịu kém cạnh, bởi ai chẳng thấy hàng công "có tiếng mà không có miếng" của The Blues kém cỏi tới mức nào: Eto'o, Ba và Torres chỉ mang lại những nỗi thất vọng tràn trề.

Với đội hình nhiều sao, chẳng khó để cho Chelsea tìm ra luôn được một người thay thế cho Diego Costa, dọn đường cho Atletico Madrid "rảnh tay" mà không cần nghĩ ngợi tới việc mua thêm ai để lấp chỗ. Đó nhiều khả năng sẽ là Romelu Lukaku, tiền đạo đã ghi tới 8 bàn sau 12 trận cho Everton mùa này (Chelsea đang cho Everton mượn chân sút sinh năm 1993). Cộng thêm một khoản tiền kha khá (vào khoảng 12 - 15 triệu bảng tùy vào thương lượng), chắc chắn Chelsea sẽ làm cho Atletico Madrid phải "cân não" suy nghĩ. Đương nhiên, chân sút người Bỉ sẽ là sự thay thế xứng đáng cho tiền đạo gốc Brazil, và thực sự Lukaku cũng đang nghĩ tới việc chuyển sang một đội bóng mới sau khi không được trọng dụng ở Stamford Bridge.

Mourinho cho biết mối quan hệ của ông và Lukaku đang trở nên khá căng thẳng và gặp phải những bất đồng. Trong khi đó, tiền đạo người Bỉ cũng cho hay đã nhiều tháng qua anh không có bât kì sự liên lạc nào với các đồng đội tại Chelsea. Và đây sẽ là tiền đề cho một thương vụ lớn của mùa đông, khi Chelsea đã bắt kịp Arsenal trong việc mua chân sút đang làm náo loạn châu Âu này?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X