Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ có Fabregas và Diego Costa trước khi ĐT Tây Ban Nha mở màn World Cup?

Thứ Tư 11/06/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho đang rất tự tin vào khả năng có được Cesc Fabregas từ Chelsea với giá 28 triệu bảng ngay trong ngày... thứ Sáu tới. Cùng lúc đó, Chelsea sẽ hoàn thành luôn cả thương vụ 32 triệu bảng mang tên Diego Costa. Chỉ trong 2 ngày tới, với 60 triệu bảng, Chelsea sẽ khuynh đảo TTCN tại Premier League và La Liga.

Diego Costa chính thức gia nhập Chelsea ngay trước thềm World Cup
Diego Costa gia nhập Chelsea ngay trước thềm World Cup

Với mục tiêu tìm người thay thế xứng đáng cho công thần Frank Lampard, Jose Mourinho đã nhắm tới Cesc Fabregas, và đây có thể coi là một sự lựa chọn hoàn hảo, dù cho Cesc đã từng nói "Không bao giờ khoác áo Chelsea" khi còn ở Arsenal. Lúc này, khi bản thân tiền vệ người TBN muốn tìm một lối thoát khỏi sân Nou Camp, còn Barca muốn bán đi một cầu thủ nửa thành công nửa thất bại và chẳng để lại dấu ấn gì quá đậm nét, thì việc thương vụ Fabregas - Chelsea sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới là hoàn toàn khả thi. Jose Mourinho tự tin đến mức đang hi vọng có thể thông cáo báo chí về bản hợp đồng chính thức trước khi Tây Ban Nha gặp Hà Lan trong khuôn khổ World Cup 2014 hôm thứ Sáu tới.

Cũng nhằm cải thiện hàng công xập xệ của mình, Mourinho đã theo dõi từng bước chân của Diego Costa, và với cách tiếp cận điềm tĩnh, khôn ngoan cùng một... túi tiền không đáy, Người Đặc biệt xem chừng cũng đã ở rất gần mục tiêu mang áo số 19 tại Atletico Madrid. Lúc này, Mourinho đang đợi thông tin từ các trợ lý của mình tại Tây Ban Nha. Nếu mọi thứ suôn sẻ, Diego Costa sẽ cập bến Stamford Bridge cùng lúc với Fabregas, tức là chỉ trong 2 ngày tới. Chi 60 triệu bảng vào 2 cầu thủ, Mourinho đang làm đúng với những lời hứa hẹn ông đưa ra cho CĐV Chelsea: lúc này The Blues chưa phải là một đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch. Nếu muốn làm được điều đó, họ cần mua thêm, và mua với tốc độ của một cơn bão. Thực vậy, cả 2 thương vụ này đều mang tính chất bom tấn, và nó cũng không mang lại quá nhiều khoản lỗ cho Chelsea, trong bối cảnh Mourinho, bằng phép nhiệm màu nào đó, đã bán được David Luiz cho PSG với giá nửa trăm triệu euro cách đây gần 1 tháng.

Trong bối cảnh Arsenal có điều khoản mua lại Fabregas nhưng lại không áp dụng, con đường của Chelsea được mở ra một cách không thể thênh thang, rộng rãi hơn. Khi mà Man City đang tập trung để chốt vụ Fernando, còn Man Utd vẫn mê mẩn Kevin Strootman, thì có thể coi Chelsea đang một mình một ngựa trong thương vụ mua tiền vệ 27 tuổi với giá 28 triệu bảng, một số tiền không lớn cho danh tiếng và tài năng của Cesc. Fabregas sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho Chelsea, khi anh còn thuộc diện "homegrown player" (cầu thủ được đào tạo tại Premier League, bởi lẽ Arsenal đã mua Cesc về khi anh mới 16 tuổi). Mới đây, Cesc cũng đã bóng gió về việc quay lại Anh sau 3 năm trả nghĩa Barcelona tại Tây Ban Nha. Điều này càng được khẳng định khi Gerard Pique đã tiết lộ miệng với HLV trưởng Vicente Del Bosque của ĐT TBN: "Cesc nói với tôi rằng mọi thứ đã xong. Cậu ấy sẽ tới Chelsea, 28 triệu bảng."

Còn với thương vụ Diego Costa, Chelsea đã thuyết phục được Atletico Madrid về một mức giá chuyển nhượng hợp lý (32 triệu bảng), và cũng đi tới thống nhất về điều khoản cá nhân với Diego Costa, vì lẽ đó, một bản hợp đồng chính thức chỉ còn là vấn đề thời gian. Sau trận đấu Tây Ban Nha thắng El Salvador 2-0 hôm thứ Bảy tuần trước, Costa trả lời phỏng vấn của AS: "Tôi sẽ tới Chelsea ư? Ừ, trông mọi việc có vẻ đúng là như vậy đấy."

Sau khi bán David Luiz, Chelsea đang dư dả. Thực sự họ đang tiến hành một cuộc thay máu. Trong thời gian tới, đến cả Petr Cech cũng có khả năng ra đi để nhường chỗ cho tài năng trẻ Thibaut Courtois. Một số người nữa cũng sẽ bị bán đi để lo ngân sách chuyển nhượng. Danh sách muốn mua của The Blues còn rất dài, và sẽ không có nghi ngờ gì nếu Roman Abramovich sẽ lại làm điên đảo TTCN thêm một lần nữa với 5-7 bom tấn ngay trong hè này. 2 trong số đó đã được kích nổ...

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X