Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ chấp nhận “thí” Petr Cech để đổi lấy Varane?

Chủ Nhật 10/08/2014 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vừa mới đây có thông tin cho rằng Real Madrid đang chú ý tới Petr Cech, và điều này càng có cơ sở hơn khi Chelsea đang rất muốn có được Raphael Varane trong mùa hè năm nay. Rất có thể Cech sẽ trở thành “tốt thí” trong vụ trao đổi giữa hai CLB.
Petr Cech xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Chelsea
Petr Cech sẽ được Chelsea sử dụng để làm "vật trao đổi" với Real?

Năm nay câu chuyện về người gác đền của Real Madrid đã tốn không ít giấy mực của báo chí. Nếu như trước đây vị trí trong khung gỗ của Kền kền trắng luôn thuộc về Iker Casillas thì trong 2 mùa giải gần đây, phong độ của “Thánh Iker” có phần đi xuống và kèm theo đó là những xáo trộn trong đội hình của Real cho vị trí thủ môn. Mùa giải tới hứa hẹn cũng sẽ có nhiều sự thay đổi ở vị trí này khi Keylor Navas đã cập bến Bernabeu, Diego Lopez đã tới AC Milan, và rất có thể thủ thành kỳ cựu Petr Cech cũng sẽ trở thành người của Real trong thời gian tới.

Ngày hôm qua, theo tờ Express, Real Madrid đang nhắm tới Petr Cech cho mục tiêu tiếp theo trên TTCN với giá 10 triệu bảng. Thật ra Cech đã lọt vào tầm ngắm của Real từ đầu hè khi có thông tin thủ môn người CH Séc không thể cạnh tranh vị trí số 1 tại Chelsea với Thibaut Courtois. Tuy nhiên chỉ đến khi thanh lý được Diego Lopez, Los Blancos mới tính tiếp đến chuyện mua Petr Cech.

Vụ chuyển nhượng này càng có cơ sở để thành công khi phía Chelsea đang rất muốn có được trung vệ Raphael Varane của Real. Thậm chí đã có những thông tin rò rỉ cho rằng Chelsea đang cân nhắc phương án lấy Cech để đổi lấy Varane và các thêm một khoản tiền kha khá nếu cần thiết.

The Blues vẫn đang miệt mài tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để lấp vào chỗ trống mà David Luiz để lại. Hàng thủ của Chelsea giờ đây đã không còn chất lượng như trước khi đội trưởng John Terry đã qua thời đỉnh cao, còn Ivanovic hay Gary Cahill chưa bao giờ được đánh giá là những cầu thủ tầm cỡ ngôi sao.

Ở chiều ngược lại, tương lai của Varane ở thành Madrid cũng đã bị đặt một câu hỏi rất lớn từ đầu hè. Tuy đã có những những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Real, đặc biệt là hai pha làm bàn vào lưới Barca trong các trận El Clasico vào tháng 1/2013 và tháng 3/2014, Varane vẫn không thể cạnh tranh được một suất đá chính với các đàn anh Sergio Ramos hay Pepe. Vì thế cầu thủ này có khả năng lớn sẽ chia tay Real nếu nhận được một lời đề nghị thích hợp.

Nếu vụ trao đổi này thành công, đây gần như sẽ là thương vụ lớn đầu tiên giữa hai ông lớn của bóng đá thế giới kể từ sau khi Makelele gia nhập đội bóng thành London năm 2003. Cầu thủ người Pháp đã có 3 năm chơi bóng cho rất thành công cho Real Madrid trước khi mâu thuẫn với CLB về tiền lương và quyết định đến với Chelsea vào tháng 8/2003.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X