Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn chiêu mộ Diego Lopez để thay thế Peter Cech

Thứ Ba 24/12/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ ngày giành được vị trí chính thức của Iker Casillas dưới thời HLV Jose Mourinho, Diego Lopez đã duy trì một phong độ tương đối ổn định. Cho tới thời điểm hiện tại, thủ thành 32 tuổi này vẫn đang được HLV Carlo Ancelotti tin dùng. Và theo các thông tin mới nhất, HLV Mourinho lại đang có ý định đưa cậu “học trò cũ” của mình về sân Stamford Bridge để thay thế cho Peter Cech.

Petr Cech xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Chelsea
Jose Mourinho không còn tin tưởng Cech 

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, chính Jose Mourinho là người đã đưa Diego Lopez về với sân Bernabeu. Kể từ đó, thủ thành mang quốc tịch Tây Ban Nha này đã trở thành sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Los Blancos. Hiện tại, dù đã chuyển sang dẫn dắt Chelsea nhưng vị chiến lược gia người Bồ vẫn không khỏi chú ý tới Lopez và đang có ý định  muốn tái hợp với anh tại đội bóng thủ đô London.

Có vẻ như Jose Mourinho vẫn còn quá “tin tưởng” Diego Lopez. Theo những tin tức từ tờ Insidefutbol cho biết thì HLV nhà cầm quân 50 tuổi đang gửi lời đề nghị lên ông chủ Roman Abramovich với quyết tâm chiêu mộ bằng được Diego Lopez càng sớm càng tốt. Đây là một động thái được đánh giá là khá bất ngờ của vị chiến lược gia Bồ bởi hiện tại, Peter Cech vẫn đang duy trì được phong độ tốt trong khung gỗ Chelsea. Chưa kể thủ thành người Séc còn ít hơn Diego Lopez 1 tuổi.

Cách đây không lâu, Jose Mourinho cũng từng tiết lộ rằng ông muốn đưa Thibaut Courtois trở lại Chelsea vào mùa hè năm tới sau khi cầu thủ này kết thúc bản hợp đồng cho mượn tại Atletico Madrid. Mục đích của “Người đặc biệt” là để thủ môn trẻ sinh năm 1992 có cơ hội được ra sân nhiều hơn, qua đó rèn luyện thêm kỹ năng để chuẩn bị thay thế Cech.

Mặc dù vậy, Courtois cũng không hề tỏ ra bằng lòng hoàn toàn với những lời “dụ dỗ” của Mourinho. Thủ thành người Bỉ đã tuyên bố anh sẵn sàng ở lại đầu quân cho Atletico và chỉ chịu quay trở lại Chelsea khi chắc chắc có một vị trí chính thức. Chính bởi thái độ có phần khá “cứng” của tài năng 21 tuổi nên ban lãnh đạo The Blues đã buộc phải cân nhắc tính tới các giải pháp khác khả thi hơn. Và cái tên Diego Lopez đã được Jose Mourinho đề cập tới ngay tức khắc.

diego lopez
Diego Lopez bất ngờ lọt vào tầm ngắm của Chelsea

Tuy nhiên, để vị chiến lược gia người Bồ đạt được mục đích của mình là điều rất khó. Hiện tại, Diego Lopez vẫn đang là “người gác đền” số một tại Real Madrid và thường xuyên được bắt chính tại La Liga. Vậy nên không dễ gì có chuyện HLV Carlo Ancelotti để cho Lopez ra đi, nhất là khi thủ thành 32 tuổi này cũng đang hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc tại sân Bernabeu.

Thực tế, nếu xét về mặt phong độ, Peter Cech ít nhất cũng phải thi đấu đỉnh cao được cho Chelsea ít nhất vài ba năm nữa. So với Diego Lopez, thủ thành người CH Séc cũng được giới chuyên môn đánh giá ở đẳng cấp cao hơn và đặc biệt là trong những trận cầu lớn, Cech luôn thể hiện được phẩm chất và tài năng của mình. Đó cũng chính là lý do để thấy rằng vì sao HLV Mourinho không nên quá gấp rút trong thương vụ tìm người thay thế Cech, nhất là khi sự lựa chọn chỉ là một Diego Lopez không quá nổi trội. Thay vào đó, “Người đặc biệt” nên tập trung vào việc kiếm tìm một trung phong đẳng cấp để giải quyết bài toán hàng công cho đội bóng thành London thì tốt hơn.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X