Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea muốn “biếu không” Essien cho Real

Thứ Hai 08/04/2013 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Hè 2013, Michael Essien sẽ hết hạn hợp đồng cho mượn tại Real Madrid. Tuy nhiên, có vẻ như BLĐ Chelsea không còn muốn giữ chân tiền vệ này, và sẵn sàng để Essien chính thức chuyển đến Bernabeu theo dạng tự do.

Từng là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, song những chấn thương liên tục hành hạ khiến Essien tụt dốc không phanh và chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau mùa giải 2011/12 không mấy thành công tại The Blues, đến Hè 2012, với sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới trẻ trung, Essien không còn có suất trong đội hình Chelsea và được mang cho Real Madrid mượn. Dĩ nhiên khi không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ, Essien không thể cạnh tranh được suất đá chính với những Xabi Alonso, Sami Kheidra hay Luka Modric. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Jose Mourinho, Essien vẫn ra sân khá đều đặn trong vai trò một kép phụ. Tiền vệ người Ghana đã ra sân tổng cộng 27 lần trên tất cả các mặt trận cùng Real và ghi được 1 bàn thắng.



Tương lai của Essien sẽ là dấu hỏi lớn
Tương lai của Essien sẽ là dấu hỏi lớn

Hè 2013 cũng là thời điểm bản hợp đồng giữa Essien và Chelsea đáo hạn, và The Blues không muốn kí thỏa thuận mới với tiền vệ 30 tuổi này. Chính vì lý do đó Essien hoàn toàn có thể đầu quân cho Kền kền trắng theo dạng tự do, nếu BLĐ Real đồng ý. Tuy nhiên, có lẽ khả năng này sẽ chỉ xảy ra nếu như HLV Mourinho tiếp tục gắn bó tương lai cùng đội bóng. Bởi với chính sách “Galacticos” mà chủ tịch Florentino Perez đang áp dụng, thật khó để một ngôi sao đã bước qua thời kì đỉnh cao như Essien có chỗ đứng. May ra với khả năng cầm quân của “Người đặc biệt”, Essien còn hữu dụng. Nhưng nếu chiến lược gia người Bồ cũng ra đi, thì có lẽ
Essien sẽ sớm phải tính toán cho kế hoạch tương lai của mình.

Minh Minh (Theo Tutto Mercato Web)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X