Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea mua Matic, Barca sẽ có David Luiz?

Thứ Sáu 17/01/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Nou Camp đang đứng trước cơ hội có được chữ ký của David Luiz.

Ngày hôm qua, Chelsea chính thức hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Nemanja Matic từ Benfica. Bản hợp đồng này, giúp HLV Mourinho coi như giải quyết xong bài toán tiền vệ phòng ngự, vị trí mà thời gian vừa qua ông thầy người Bồ thường xuyên phải bố trí David Luiz thi đấu.

Thực tế, tại Chelsea, vị trí sở trường của tuyển thủ Brazil chính là trung vệ. Thế nhưng, dưới triều đại Mourinho, David Luiz không thường xuyên được trọng dụng. Từng có thời gian dài ngôi sao sinh năm 1987 này phải ngồi trên băng ghế dự bị ở mùa giải năm nay. Thậm chí, tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Benfica này cũng chỉ được coi là chuyên gia đóng thế tại đội chủ sân Stamford Bridge.

david luiz
Barca có cơ hội lớn đưa David Luiz về Nou Camp

Ở hàng phòng ngự, lúc này Cahill đã tìm lại chỗ đứng bên cạnh đội trưởng John Terry, và David Luiz hiện vẫn chỉ là sự lựa chọn số 3 cho vai trò này. Còn trên hàng tiền vệ, những trận gần đây, Luiz thường xuyên được Người đặc biệt tin dùng trong vai trò đánh chặn, thế nhưng rõ ràng đây chỉ được coi là giải pháp tình thế khi mà Essien đã qua thời đỉnh cao, còn Mikel không đáp ứng được yêu cầu.

Chính vì thế, sau khi Chelsea có được chữ ký của Matic, rõ ràng cơ hội để David Luiz ra sân thường xuyên, nhằm khẳng định chỗ đứng trong màu áo ĐT Brazil tại VCK World Cup 2014 là không nhiều. Tuyển thủ của đội bóng áo Vàng xanh sẽ trở lại vai trò quen thuộc trên băng ghế dự bị, và đó là điều mà ngôi sao này không muốn xảy ra.

Còn với Chelsea, việc chi tới 25 triệu Euro cho tuyển thủ Serbia vào giai đoạn hiện nay là không hề dễ dàng. Theo kế hoạch Chelsea sẽ phải để Kevin De Bruyne chuyển tới Wolfsburg nhằm cắt giảm chi phí cho CLB. Thậm chí, đội bóng này sẵn sàng bán David Luiz với mức giá không dưới 35 triệu Euro.

Cơ hội cho Barca?

Trong khi đó tại Barca, việc nâng cấp hàng phòng ngự luôn được coi là ưu tiên hàng đầu với HLV Martino. Mùa hè 2013, vị thuyền trưởng người Argentina từng rất muốn có được chữ ký của David Luiz. Tuy nhiên, giai đoạn đó, ngân sách chuyển nhượng của Gã khổng lồ xứ Catalunya không cho phép đội bóng thực hiện điều này. Ngoài ra, cũng phải kể tới khó khăn từ việc Chelsea không muốn để cầu thủ của mình ra đi.

Còn hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang có cơ hội lớn đưa David Luiz về đá cặp với Pique ở vị trí trung vệ. Bởi ngoài sự hợp tác từ phía Chelsea, rõ ràng việc bổ sung thêm 10 triệu Euro sau nửa mùa giải cũng không còn là trở ngại lớn với đội bóng này (hồi mùa hè vừa qua Barca chỉ có thể trả 25 triệu Euro cho David Luiz).

Ngoài ra, để bổ sung sức mạnh cho hàng phòng ngự, BLĐ Barca cũng đang có nhiều lựa chọn. Ngôi sao đầu tiên phải kể tới chính là Vermaelen của Arsenal. Ở tuổi 28, cầu thủ đang phải ngồi ghế dự bị tại Pháo thủ thành London có đầy đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để hỗ trợ cho Pique, Puyol, Mascherano… nâng cấp sức mạnh hàng phòng thủ của đội bóng, nhưng đó chưa hẳn đã là sự lựa chọn lâu dài. Bên cạnh đó, phải kể tới bộ đôi tài năng đang lên với Mangala (Porto), Iñigo Martínez (Sociedad), những cầu thủ đang được định giá từ 30 đến 50 triệu Euro. Thế nên, việc chi tới 35 triệu Euro để có được chữ ký của Luiz ngay trong tháng 1 này có thể coi là giải pháp hợp lý cho Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X