Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cân nhắc đổi cả Courtois và Torres lấy Diego Costa

Thứ Năm 27/03/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV Jose Mourinho vẫn muốn chiêu mộ một chân sút đẳng cấp để cải thiện sức mạnh hàng công trong mùa hè tới. Theo như những thông tin từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì Chelsea đang dự tính “hy sinh” bộ đôi Thibaut Courtois-Fernando Torres để có thể đàm phán thành công vụ Diego Costa.

Courtois
Courtois cũng từng tuyên bố muốn khoác áo Atletico

Kể từ đầu mùa đến giờ, hàng tiền đạo của Chelsea thi đấu khá thất vọng. Dù sở hữu tới 3 cái tên “khủng” là Eto’o, Torres và Demba Ba nhưng những gì các trung phong của The Blues làm được là chưa xứng đáng với kỳ vọng. Trong những nỗ lực cải thiện sức mạnh hàng tấn công, HLV Mourinho tỏ ra cực “kết” Diego Costa, ngôi sao hiện khoác áo Atletico Madrid.

Mùa giải năm nay đã chứng kiến một Costa “thăng hoa” nhất trong sự nghiệp. Chính nhờ những bàn thắng cực kỳ quan trọng của tiền đạo gốc Brazil này mà Atletico đang “đường hoàng” vượt mặt hai “gã khổng lồ” Real và Barca để chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga. Ngoài ra, đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 17 năm. Trong đó, những đóng góp của Diego Costa là hết sức đáng kể.

Theo thống kê, sau 42 lần ra sân, Costa đã có tổng cộng 32 bàn thắng cho Atletico, một thành tích thực sự rất đáng khen ngợi. Cũng chính bởi những màn trình diễn quá ấn tượng của mình mà cầu thủ 26 tuổi hiện đang được rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu để ý tới. Trong số này, Chelsea là đội bóng rất muốn sở hữu chữ ký của Costa bởi tham vọng “thay máu” hàng tiền đạo của HLV Mourinho.

Hiện tại, theo một diễn biến mới nhất, The Blues đang lên kế hoạch “hy sinh” cả 2 cầu thủ của mình để được tạo điều kiện trong vụ hỏi mua Costa. Cụ thể, hai cái tên mà ban lãnh đạo đội bóng thành London muốn đem ra trao đổi chính là Thibaut Courtois, người đang được đem cho Atletico mượn và Fernando Torres, cựu đội trưởng một thời ở sân Vicente Calderon.

torres
Torres sẽ trở về Atletico?

Đây thực sự là một ý định khá táo bạo bởi phía Atletico cũng có mong muốn ký hợp đồng lâu dài với Courtois. Còn trường hợp của Torres, dù thế nào anh cũng từng là một người cũ của đội bóng thủ đô Madrid và biết đâu, khi trở về Tây Ban Nha, tiền đạo này sẽ tìm lại được bản năng săn bàn “sát thủ” ngày nào của mình. Hơn nữa, đây cũng là một thương vụ mà Atletico có cơ hội được lợi nhiều hơn bởi giá trị của Costa vào thời điểm này rất khó xác định.

Giới chuyên môn từng đánh giá chân sút gốc Brazil có giá chuyển nhượng vào khoảng 40 triệu bảng. Nhưng đó là trước đây, còn bây giờ và cho đến sau kỳ World Cup 2014, rất khó có thể nói trước điều gì. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc, Costa thậm chí sẽ còn trở nên “đắt đỏ” hơn nữa. Và chắc chắn, vụ theo đuổi ngôi sao đang khoác áo Atletico của Chelsea sẽ còn được nhắc đến rất nhiều trong mùa hè này.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X