Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chê lương thấp, Xabi Alonso muốn rời Real Madrid

Thứ Sáu 22/11/2013 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đề nghị Xabi Alonso gia hạn hợp đồng với mức lương giữ nguyên 5 triệu euro/năm. Tiền vệ người Tây Ban Nha ngầm chê hơi thấp và bóng gió chuyện ra đi.

Real đang rất nhớ Alonso
 

Với việc Sami Khedira dính chấn thương dài hạn, Asier Illarramendi và Casemiro còn non kinh nghiệm, vai trò của Xabi Alonso càng trở lên quan trọng. HLV Ancelotti và giới lãnh đạo Real Madrid thừa hiểu điều đó. Vậy nên, trong những ngày qua, họ đã thúc đẩy kế hoạch mời tiền vệ người Tây Ban Nha này gia hạn.

Theo kênh TVE, Ban lãnh đạo Real Madrid vừa đề nghị Alonso ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm, thay cho bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào mùa hè tới. Tuy nhiên, thật bất ngờ. Alonso lại làm thinh và tỏ vẻ không mấy quan tâm. Thậm chí cựu ngôi sao Liverpool còn hướng ánh mắt của mình tới một sự ra đi.

Tại sao lại vậy? Không khó để TVE tìm ra nguyên nhân. Theo kênh truyền hình này, mọi khúc mắc nằm ở lương bổng. Real Madrid muốn giữ nguyên mức lương mà Alonso đang nhận, khoảng 5 triệu euro/mùa. Nhưng tiền vệ 32 tuổi này lại cho rằng nó không tương xứng với vai trò và những đóng góp của anh. Anh muốn 7,5 triệu euro/mùa, tức cao hơn 2,5 triệu euro.

Alonso có lý do để đòi hỏi như vậy. Cristiano Ronaldo hiện hưởng mức lương 17 triệu euro/mùa, trong khi tân binh Gareth Bale cũng nhận 15 triệu euro/mùa. Mà về tầm ảnh hưởng, Bale rõ ràng chưa thể sánh với Alonso. Trong đội hình Real Madrid, ngay cả Luka Modric (6,3 triệu euro/năm) cũng nhận lương cao hơn Alonso.

Việc Alonso chê lương thấp và xem xét khả năng ra đi khiến Juventus, M.U và Chelsea mừng thầm. Tất cả đều đều sẵn sàng đáp ứng mức lương mà tuyển thủ người Tây Ban Nha đòi hỏi, ngoài ra còn đưa ra những hứa hẹn hấp dẫn khác. Nếu Alonso rời Real Madrid trong tháng 1 hoặc hè 2014, giá của anh chỉ vào khoảng từ 7-8 triệu euro. Mức chuyển nhượng không quá cao so với tiền lực của những ông lớn châu Âu.

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X