Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chát" với vũ khí bí mật của Barcelona

Thứ Tư 03/02/2010 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ẩn mình sau một loạt những tên tuổi lớn của sân Nou Camp, Pedro Rodriguez vẫn được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của lò La Masia. Chân sút 22 đã ghi bàn trong tất cả các giải đấu mà Barcelona tham dự và được đánh giá là "vũ khí tối mật" của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Dưới đây là cuộc nói chuyện khá thú vị giữa ngôi sao trẻ của Barca với phóng viên UEFA.com

UEFA.com: Xin chào Pedro. Cậu vừa có một mùa giải đáng kinh ngạc với Barcelona nói riêng và của cả La Liga nói riêng. Cậu có nghĩ mình sẽ còn làm được nhiều hơn thế nếu như được ra sân thường xuyên hơn.

Pedro đang được đánh giá là vũ khí bí mật của Barcelona

Pedro: Tôi nghĩ sẽ rất khó cho mình có thể theo kịp những cầu thủ ngôi sao mà Barca đang có. Với tôi được ra sân thi đấu là những khoảng thời gian quý giá và tôi muốn mình phải tận dụng triệt để nó. Tôi đã có cơ hội để trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời và khó quên với đội bóng. Tuy nhiên tôi biết rằng mình sẽ phải cố gắng hơn nữa nếu muốn có một vị trí chính thức.

UEFA.com: Đâu là thời điểm đáng nhớ nhất của cậu ở mùa giải trước?

Pedro: Đó là một mùa giải lịch sử. Chúng tôi đã chơi những trận đấu tuyệt vời và có được 6 danh hiệu tất cả, một thành tích mà chưa đội bóng nào của Tây Ban Nha có được. Với tôi tất cả đều là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

UEFA.com:  Cậu đang có một mối quan hệ thực sự rất tốt với Josep Guardiola?

Pedro: Tôi đã thực sự ngạc nhiên khi ông ấy đã cho tôi vào sân ở trận chung kết Champions League, dù đó chỉ là vài phút ngắn ngủi. Tôi nghĩ rằng đó là cách mà ông ấy muốn đền đáp cho những cầu thủ trẻ đã có những cố gắng nỗ lực trong suốt một năm. Tôi được trao cơ hội và điều đó làm tôi cảm thấy tự hào mặc dù ở trận đấu đó, tôi thậm chí chưa có được một pha bóng "ra hồn" nào.

UEFA.com: Cậu bất đầu làm việc với Guardiola từ đội hình của Barcelona B. Do đó, chắc chắc cậu là một trong những cầu thủ hiểu Pep nhất. Cậu có thích cách huấn luyện của ông ấy không?

Pedro: Chúng tôi đã làm việc với nhau rất lâu rồi. Ông ấy đã nói rất nhiều với các học trò và giúp chúng tôi cách để thích nghi với các chiến thuật cũng như phát triển và nâng cao các kĩ năng cá nhân. Đó chính là những nét khác biệt lớn nhất. Khi làm việc, Pep luôn đảm bảo giúp cho chúng tôi tập luyện chăm chỉ và tạo ra một không khí thoải mái, thân thiện.

UEFA. com: Theo cậu năm nay Barcelona có tái hiện được kì tích của mùa trước? Và điều này có được nhắc đến nhiều trong nội bộ đội bóng hay không?

Pedro: Chúng tôi không nghĩ quá nhiều về nó và đặc biệt là vẫn còn quá sớm để nói về một mùa giải quá dài phía trước. Chúng tôi đang cố gắng chơi tốt và muốn chiến thắng trên tất cả đấu trường. Hiện tại cả đội đang chơi ở một đẳng cấp ngang bằng nhau và thậm chí là còn tốt hơn cả quãng thời gian này của mùa giải trước. Tôi tin đội bóng sẽ có một mùa giải nữa thành công và đạt được những mục tiêu hướng đến.

Chơi bên cạnh những ngôi sao lớn là một niềm tự hào lớn của Pedro

UEFA.com: Cậu có thực sự cảm thấy dễ dàng hơn khi được chơi bóng bên cạnh Xavi Harnandez và Andres Iniesta?

Pedro: Đó là một vinh dự lớn. Họ là những cầu thủ đẳng cấp không chỉ của châu Âu mà còn của cả thế giới. Phong độ của họ có thể định đoạt số phận của trận đấu. Với một số cầu thủ như tôi, chỉ cần được tập luyện cùng họ cũng là một vinh dự lớn chứ chưa cần nói đến được chơi cạnh họ trong những trận đấu chính thức. Chúng tôi có một tập thể mạnh và đoán kết không chỉ bên ngoài sân bóng mà còn ở cả phòng thay đồ.

UEFA.com: Với tư cách là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ, cảm giác luôn rất đặc biệt khi được thấy mình khoác lên mình chiếc áo của Barcelona. Cậu nghĩ sao về điều này?

Pedro: Mỗi một cầu thủ được vinh danh là do anh ta đã nỗ lực và phấn đầu hết mình trên sân bóng. Đội bóng là một tập thể nhưng mỗi cá nhân lại đóng vai trò giúp cho tập thể ấy đi lên và hướng tới những danh hiệu. Tôi hạnh phuc vì đã đóng một phần quan trọng trong đội hình trẻ và được đôn lên chơi ở đội một. Bất cứ một cầu thủ nào cũng sẽ có được vinh dự ấy nếu như chứng tỏ được mình ở đội trẻ. Pep Guardiola đã biết rất rõ về chúng tôi và đó là lý do ông ấy tin tưởng dù chúng tôi còn khá trẻ.

UEFA.com: Vâng. Xin được cảm ơn Pedro về cuộc nói chuyện thú vị này. Xin được chúc cho cậu cũng như Barcelona tiếp tục gặt hái được những thành công ở phía trước.

Mới 22 tuổi nhưng mùa giải năm ngoái thực sự là một mùa giải khó quên đối với ngôi sao trẻ của Barcelona. Được đôn lên đội 1 ở  mùa giải năm ngoái, Pedro đã chơi ở tất cả các giải đấu khác nhau và thậm chí còn chơi ở trận chung kết Champions League tại Rome khi Barca thắng Manchester United 2-0.

Đáng nhớ hơn cả, Pedro còn là người nghi bàn trong trận chung kết FIFA World Cup 2009 trước Club Estudiantes. Cũng chính chân sút 22 tuổi này cũng ghi một vàn trong trận tranh Siêu cúp Châu Âu hồi tháng 8 năm ngoái.

Tính tổng cộng, Pedro đã ghi được 13 bàn cho Barcelona trên tất cả các mặt trận khác nhau.

Tuệ Linh (theo UEFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X