Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chấp" một người, Real Madrid vẫn đả bại Rayo Vallecano

Thứ Hai 18/02/2013 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi ung dung trong suốt 90 phút, Real Madrid dễ dàng đánh bại Rayo Vallecano 2-0 trên sân nhà Bernabeu. Hai bàn thắng của “Kền kền trắng” được ghi do công Morata và Sergio Ramos.

Real Madrid đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất mùa giải với lịch thi đấu dày đặc trên mọi mặt trận và cuộc tiếp đón Rayo Vallecano là trận đấu có thể coi là nhẹ nhàng nhất để đoàn quân HLV Mourinho tạo đà tâm lý thuận lợi.

Đưa ra sân nhiều sự thay đổi về nhân sự, Real Madrid vẫn nắm quyền chủ động trong suốt 90 phút tại Bernabeu. Họ dễ dàng giải quyết trận đấu chỉ chưa đầy 15 phút với hai bàn thắng của tiền đạo trẻ Morata và đội phó Sergio Ramos.

Ramos và khoảnh khắc đáng quên tại Bernabeu
Ramos và khoảnh khắc đáng quên tại Bernabeu

Trong lần hiếm hoi được ra sân, tài năng trẻ Morata đã để lại dấu ấn với một bàn thắng. Sau khi lập công, Sergio Ramos cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân, tuy nhiên điều đó không thể khiến Real Madrid đánh mất chiến thắng trên sân nhà.

Chiến thắng này giúp Real Madrid có được 49 điểm và vẫn kém Barcelona 16 điểm trên BXH La Liga. Bên cạnh đó, C. Ronaldo cùng đồng đội vẫn duy trì được sự hưng phấn cao độ trước loạt trận khốc liệt sắp tới (hai lần gặp Barca, một trận đấu với MU từ 25/2 đến 5/3).

Jose Mourinho quyết định sử dụng Sergio Ramos đá hậu vệ phải, cặp trung vệ là Pepe-Varane, Essien cùng Khedira chơi ở giữ sân, bộ ba Kaka, Oezil, Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Morata. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Sức ép tấn công của Real Madrid đã sớm được cụ thể hóa ở phút thứ 3. Kaka mở bóng chính xác cho Mesut Oezil bên cánh phải, tiền vệ người Đức căng ngang chuẩn xác để Morata đệm lòng chính xác hạ Ruben, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng giúp Real Madrid có được sự hưng phấn hơn và 2 phút sau, C. Ronaldo chuyền ngang khá đẹp để Kaka tung cú dứt điểm nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vallecano có câu trả lời ở phút thứ 9, Dominguez băng xuống đối mặt với Diego Lopez, đáng tiếc là cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng ra ngoài.

Sau khi Morata bỏ lỡ cơ hội đẹp, Real Madrid tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi ở phút 14. Oezil treo bóng chính xác để Ramos bật cao đánh đầu hạ Ruben, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên đến phút 18, Ramos để bóng chạm tay bên ngoài vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, Real Madrid chỉ còn 10 người trên sân.

Real Madrid buộc phải lùi về phòng ngự và tạo điều kiện để Vallecano áp đảo về thế trận. Phút 30 Dominguez sút xa khá đẹp khiến Diego Lopez phải xuất sắc cứu thua. Cuối hiệp 1, đến lượt Trashorras sút xa từ cự ly 17m nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Lopez. Real bảo toàn cách biệt 2 bàn thắng sau 45 phút đầu tiên.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Ronaldo đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm, tuy nhiên thủ thành Ruben đã chơi đầy tỉnh táo. Đến phút 59, Lass Diarra tung cú sút căng đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Lopez trong gang tấc. Cơ hội đẹp nhất của Vallecano đến ở phút 62, Piti dứt điểm trong vòng cấm bóng đập người đồng đội Baptistao đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

Real Madrid vẫn chọn lối đá phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 66 Khedira dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Vallecano đã không thực sự may mắn khi ở phút 77, Dominguez thực hiện cú sút phạt đánh bại Diego Lopez, nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Jose Mourinho chỉ đạo các học trò phòng ngự số đông và trước Vallecano bất lực trong tấn công, Real Madrid đã bảo toàn được chiến thắng 2-0 trên sân nhà Bernabeu.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Diego López; Sergio Ramos, Pepe, Varane, Coentrao; Essien, Khedira; Özil (Di María, 68), Kaká (Callejón, 80), Cristiano Ronaldo; y Morata (Raúl Albiol, 27).
Rayo Vallecano: Rubén; Tito, Gálvez, Figueras, Casado (José Carlos, 64); Javi Fuego, Trashorras (''Mudo'' Vázquez, 73); Lass, ''Chori'' Domínguez, Piti (Delibasic, 83); Leo Baptistao.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X