Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chẳng riêng gì Real, Barca cũng xứng đáng có 2 quả penalty"

Thứ Hai 28/10/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cesc Fabregas mới đây đã có một động thái đáp trả lại những lời phàn nàn đến từ các đồng nghiệp bên phía Real Madrid. Ngôi sao người TBN cho rằng trọng tài không chỉ khắt khe riêng với Real, mà còn không cho Barcelona những quả penalty mà họ xứng đáng được hưởng.

Cesc Fabregas
Cesc Fabregas cho rằng Barca xứng đáng thắng

Nhờ những bàn thắng của Neymar và Alexis Sanchez, Los Blaugrana đã đánh bại đại kình địch Los Blancos 2-1 tại Nou Camp để nới rộng khoảng cách giữa 2 đội bóng này trên BXH lên con số 6 điểm. Sau trận đấu, có rất nhiều tranh cãi nổ ra, cho rằng Real Madrid đáng ra có thể đã có được kết quả tốt hơn nhiều nếu như họ được hưởng quả penalty ở phút 73 khi CR7 bị Javier Mascherano đốn ngã trong vòng cấm lúc tỉ số đang là 1-0. Sau trận đấu, cả Sergio Ramos và HLV Carlo Ancelotti đều cho rằng họ đã đánh rơi 3 điểm rất oan uổng, thậm chí chiến lược gia người Italia cho rằng "cả thế giới thấy đó là một lỗi nghiêm trọng, riêng trọng tài thì không".

Người Madrid không hài lòng với cách mà trọng tài Undiano xé vụn trận đấu, tuy nhiên, hôm nay, tiền vệ Cesc Fabregas của Barcelona đã lên tiếng đáp trả bằng cách cho rằng đội bóng của anh cũng xứng đáng có được ít nhất 1 quả 11m, khi Pepe đã phạm lỗi với anh nguy hiểm trong vòng cấm đội khách: theo anh, trong tình huống đó Pepe đã "gần như làm gãy chân" mình. Với Fabregas, mọi thứ diễn ra trên sân đều rất công bằng, và việc Real Madrid liên tục cho rằng họ không có penalty chỉ để bao che, bào chữa cho thất bại đã qua của mình mà thôi. 

"Họ đã thua, và lúc này họ cố gắng bao biện cho thất bại của mình bằng những lời phàn nàn" - Fabregas trả lời phỏng vấn của Marca - "Chúng tôi cũng xứng đáng có 2 quả penalty, trong đó, bản thân tôi có thể mang về cho đội bóng 1 quả, trong tình huống mà Pepe gần như làm gãy chân tôi. Tuy nhiên, trọng tài thì nói không và cho trận đấu tiếp tục diễn ra."

Nếu xét về toàn cục, Barcelona xứng đáng thắng trận đấu hôm qua, khi mà về cơ bản, dù cho Real Madrid cũng có lúc dồn ép được đối phương và xứng đáng có bàn thắng gỡ hòa, nhưng Martino đã thể hiện mình ở tầm chiến thuật cao hơn Ancelotti ít nhất là trong 90 phút ngắn ngủi ấy. Trong bối cảnh Ancelotti thử nghiệm khá "kì quặc" khi xếp Sergio Ramos đá tiền vệ trung tâm lần đầu tiên trong một trận đấu lớn như thế này, đồng thời để cả Modric đá ở trục giữa, dẫn tới việc tuyến giữa của Real trở nên chật chội và khó tranh chấp đất diễn với đối phương, thì Barcelona lại có sự tỏa sáng của Neymar bên phía hành lang trái, và trong hiệp 2 là Alexis Sanchez. Lại nói về Neymar, rõ ràng đêm qua anh là nhạc trưởng của đội bóng trong khi Messi bị kèm chết, còn người được kì vọng làm điều tương tự bên phía Real là Gareth Bale lại "tắt ngóm". Rõ ràng, dù cho có 1 hay 2 tình huống Real Madrid bị xử thiếu công bằng, nhưng nhìn chung, 3 điểm cho Barca là xứng đáng với những nỗ lực của họ.

Đêm qua, Atletico Madrid cũng đã giành được một chiến thắng 5 sao trước Real Betis, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona xuống còn 1 điểm. Xem ra với việc hơi thở của Atletico đã phả nóng vào gáy, Barca cũng không thể thoải mái mà tận hưởng chiến thắng trước Real, mà phải tập trung cho trận đấu sắp tới nói riêng, và chặng đường khó khăn tiếp theo ở La Liga nói chung.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X