Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chặng marathon "khủng" chờ Barca sau vòng loại World Cup 2014

Thứ Năm 10/10/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau kỳ nghỉ dành chỗ cho ĐTQG, Barca sẽ phải đối đầu với lịch đấu khó khăn nhất. Ông Tata Martino sẽ phải sử dụng cầu thủ làm sao để Barca có thể cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất trong một lịch đấu dày đặc. Họ sẽ phải đá 5 trận trong 13 ngày.

Trong số này có trận sân nhà trước những đối thủ khó chịu, có tên tuổi và có rất nhiều mối liên hệ với Barca qua lịch sử các cuộc đối đầu. Cuộc chiến đầu tiên trong chặng marathon này là trận đấu với Osasuna trên sân khách. Đối thủ của Barca có rất nhiều lí do để chơi một trận sinh tử. Osasuna đang xếp ở khu vực xuống hạng và Barca của Martino sẽ chơi trên một sân đấu mà các đội bóng lớn từng gặp rất nhiều khó khăn. Sau chuyến làm khách trên sân Pamplona ngày 19/10, Barca sẽ đối đầu với AC Milan ở San Siro trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. 

Lịch đấu rất nặng của Barca sau kỳ nghỉ dành chỗ cho ĐTQG
Lịch đấu rất nặng của Barca sau kỳ nghỉ dành chỗ cho ĐTQG

Milan đang trải qua những ngày gian khó ở Serie A nơi họ từ chỗ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch trở thành đội bóng có thể bị tổn thương trước bất cứ đối thủ nào. Tâm điểm của trận đấu là Kaka. Tiền vệ người Brazil chính là nguồn cảm hứng để cho một Milan đã đánh mất bản sắc và không thể hồi sinh sau khi Pirlo tới Juventus, dựa vào. Khác xa với Milan của Ancelotti với những ngôi sao như Seedorf, Maldini hay một Kaka ở đỉnh cao phong độ, đội bóng của hiện tại chỉ có lại cái tên và những cầu thủ cỡ như El Shaarawy và Robinho.

Hai đội đã hiểu rõ về nhau sau những cuộc đối đầu trong những mùa giải qua và Barca được coi là cửa trên trong cuộc đấu này. Tuy nhiên, Milan có lợi thế sân nhà. San Siro chờ đợi một Milan hay nhất và cần phải chơi tốt hơn nữa để chống lại một Barca đã giành được những kết quả hoàn hảo kể từ đầu mùa.

Sau trận đấu với Milan, Barca đá trận “kinh điển” với Real Madrid. Tata Martino và học trò sẽ phải chơi một trong những trận đấu khó khăn nhất chỉ 4 ngày sau chuyến làm khách ở San Siro.Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18h00 (giờ địa phương) tại Camp Nou, sân đấu trong thời gian qua từng chứng kiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong những lần tiếp đón Madrid. 

Khởi đầu bất thường của Madrid ở mùa giải này khiến cuộc chiến này trở nên khó đoán nhưng chỉ cần sự hiện diện của những cầu thủ như Ronaldo đã đảm bảo rằng đó sẽ là một trận đấu căng thẳng. Sự ra đi của Mourinho, người dường như đã tìm ra chìa khóa để hạn chế tối đa lối chơi của Barca, được cho là giúp Barca chiếm lợi thế. Nhất là vì Madrid đã bắt đầu mùa giải này giống một đội bóng dường như dễ bị tổn thương hơn ở hàng phòng ngự và khả năng gây sức ép cũng kém đi.

Với Ancelotti cầm quân, người Madrid không thể chờ đợi một trận kinh điển ồn ào mà ở đó Ronaldo trở thành thuyền trưởng của con tàu màu trắng. Đối với cả Ancelotti cũng như Tata Martino thì đây đều là trận "kinh điển" đầu tiên của họ. Hai tân binh Bale và Neymar sẽ là một trong những tâm điểm chú ý trong một trận kinh điển mà Barca muốn duy trì khoảng cách với Madrid trên BXH. Nếu thất bại ở Camp Nou, Madrid sẽ bị Barca bỏ cách tới 8 điểm. Đấy là khoảng cách không dễ chịu chút nào đối với một Madrid đang được xây dựng lại.

Sau trận kinh điển, Barca sẽ bay tới Vigo để đối đầu với một Celta mà dù ít dù nhiều vẫn đang trông cậy vào những người cũ của Barca. Đầu tiên là Luis Enrique, người từng là ứng viên hàng đầu thay thế Tito Vilanova dẫn dắt Barca. Tiếp theo là Rafinha, tiền vệ vẫn đang thuộc sở hữu của Barca và đang chơi khá hay ở Celta theo hợp đồng cho mượn. Nolito và Fontas, cũng từng gắn bó với Barca trong quá khứ, sẽ gặp lại những đồng đội cũ. Cuộc chiến với Celta Vigo là trận đấu cuối cùng trong tháng 10/2013 trước khi Barca bước vào tháng 11 và mở đầu bằng cuộc chiến với đối thủ lớn cùng thành phố Espanyol. Espanyol sẽ làm khách ở Camp Nou sau khởi đầu khó khăn ở mùa giải này. Đó là trận đấu thứ 5 của Barca chỉ trong vòng 13 ngày.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X