Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng lẽ, Barca đã sai khi đào tạo Messi?

Thứ Sáu 04/04/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Josep Maria Casanovas, Tổng biên tập của tờ Sport, FIFA đã bắn ngư lôi vào ụ nổi của Barca. CLB xuất sắc nhất thế giới trong việc đào tạo tuyến trẻ đã phải nhận một nhát dao găm đâm từ phía sau, làm ảnh hưởng đến uy tín quốc tế của họ..

Barca đã dào tạo Messi (giữa) khi anh mới 11 tuổi
Barca đã dào tạo Messi (giữa) khi anh mới 11 tuổi

Đáng lưu ý là án phạt được đưa ra chỉ ba ngày trước khi xảy ra cuộc trưng cầu ý kiến về sân Camp Nou, sau một vài tố cáo nặc danh. Chúng ta đã chán ngấy với những trò ném đá giấu tay đầy thuốc độc.

Trong nhiều năm qua, Barca luôn ưu tiên công tác đào tạo trẻ và chính sách thu nạp các tài năng nhỏ tuổi, như Messi đến đây từ lúc 11 tuổi để rồi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu Barca có làm gì sai, thì đó là đào tạo Messi ư? Nhân nói về chuyện này, nếu có vi phạm nào đó đối với điều khoản của FIFA, thì hãy phạt tiền, chứ không thể chặt cánh của CLB. Vì có một số bất thường, nên ngay từ tháng 1/2013, CLB đã không cho các tài năng trẻ thi đấu ở các giải chính thức. Chúng tôi nghĩ rằng giải pháp nằm ở sự đối thoại chứ không phải một án phạt như thế này.

Thông cáo của Barca cũng chỉ làm rõ được những gì Barca đã làm với bóng đá cơ sở. Người ta đã để lại cho đương kim chủ tịch Josep Bartomeu một viên kẹo tẩm thuốc độc, và ông cần phải thừa nhận cũng như giải quyết những sai lầm của ban lãnh đạo, đồng thời khiếu nại và nêu bật những gì tích cực mà Barca đã làm được. Có một điều không thể làm, đó là lừa dối, như trong vụ chuyển nhượng của Neymar, khiến Sandro Rosell phải từ chức cương vị chủ tịch…

Chủ tịch cần ra mặt bảo vệ CLB và đòi FIFA làm rõ ai là người đã tố cáo, điều tra tại sao người ta chỉ truy nã Barca trong khi các CLB khác cũng làm như vậy. Phải khiếu nại lên FIFA và TAS (Tòa án Trọng tài Thể thao) để có một biện pháp phòng ngừa, cho phép CLB mua sắm cầu thủ trong khi vụ này còn chưa kết thúc. Bằng không, chẳng khác nào cắt nguồn thở ô xy để CLB bị chết ngạt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X