Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng cần Ronaldo, Real Madrid vẫn huỷ diệt Sociedad

Chủ Nhật 06/04/2014 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng biết Anoeta đi dễ khó về, nhưng Real đã đến đây để nhẹ nhàng thắng đội chủ nhà 4-0 theo phong cách hủy diệt. Trong một ngày mà CR7 không ra sân từ đầu, Bale đã làm tốt phần việc được để lại và tiếp tục duy trì thế bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vô địch hiện tại cho Kền kền trắng.

Cristiano Ronaldo sẽ không ra sân từ đầu trong trận đấu này, có lẽ là do chấn thương đã khiến anh phải tập tễnh rời sân trong chiến thắng 3-0 trước Dortmund hồi giữa tuần. Đội hình của Real cũng vì thế mà có nhiều xáo trộn: Asier Illarramendi sẽ có chuyến trở về Anoeta lần đầu tiên sau khi đến với Santiago Bernabeu với giá trị 40 triệu euro. Xabi Alonso cũng sẽ gặp lại đội bóng cũ trong khi ở hàng thủ, Nacho được tin tưởng thay vì Fabio Coentrao trong bối cảnh Marcelo vắng mặt. Trên hàng công, 3 mũi nhọn của Real là Isco, Gareth Bale và Karim Benzema. Trong khi đó, HLV của Sociedad, ông Jagoba Arrasate có 3 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trước Osasuna tuần trước. Alberto De la Bella, Chory Castro và Imanol Agirretxe ngồi ngoài, nhường chỗ cho Jose Angel, cầu thủ được mượn từ Roma, trụ cột không thể thay thế Antoine Griezmann và cựu tiền vệ công của chính Real Madrid, Sergio Canales.

Sociedad lúc này vẫn đang cạnh tranh cho một vị trí trong top 4, qua đó giành vé dự Champions League vào năm sau. Athletic Bilbao vẫn đang hơn họ 6 điểm, và lúc này Sociedad còn đang chậm lại khi 5 trận gần nhất chỉ giành có vỏn vẹn 7 điểm ít ỏi. Tuy nhiên, trên "đất lành" Anoeta, Sociedad mới chỉ để thua có 2 trận trong số 29 trận vừa qua, chuỗi trận ấn tượng kéo dài từ tháng 11 năm 2012 tới nay, trong đó có 1 trận Sociedad xuất sắc đả bại Barcelona 3-1. Điều này chắc chắn sẽ kiến một Real đang ở phong độ không phải tốt nhất dè chừng. Trận thua 3-4 tai hại trước Barcelona khởi nguồn cho một chuỗi trận khó khăn của đội quân trong tay Carlo Ancelotti. Thậm chí, Sevilla cũng có thể thắng Real, tuy nhiên đến lúc này, sau khi đã thắng Rayo 5-0 và Dortmund 3-0, mọi thứ có vẻ đang trở lại quỹ đạo vốn có với bầy Kền kền trắng.

Đêm nay Real buộc phải thắng, bởi Atletico đã đả bại Villarreal 1-0 và Barca cũng chật vật vượt qua Betis 3-1 trước đó. Không thắng Sociedad, Real sẽ rớt lại và coi như tạm biệt cuộc đua vô địch. Trong trận đấu này của năm ngoái,2 đội hùa nhau 3-3, 3 người ghi bàn cho Real trong trận đó là Higuain, Callejon và Khedira; 2 người lúc này đang ở Napoli, 1 người không có mặt bởi chấn thương. Vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ khó khăn cho Real Madrid. Thật khó hiểu cho quyết định để Di Maria trên ghế dự bị của Carlo Ancelotti, bởi trong trận đấu có tính quan trọng cao như thế này, Di Maria sẽ hợp lý hơn là Isco. Nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi cho Real, không ai khác, là Gareth Bale, khi CR7 không có mặt. Trận đấu ngay khi mới bắt đầu đã hứa hẹn có nhiều bàn thắng: ngay phút thứ 5, Sociedad đã khiếu kiện với trọng tài về một quả penalty bị khước từ, khi nỗ lực của Vela bị Alonso dùng cánh tay cản phá. Bóng lăn rất nhanh dù cho thời gian trôi qua chưa nhiều, và đội chủ nhà là những người chiếm ưu thế. Vela là người tỏ ra nguy hiểm nhất với việc trở thành nguồn cảm hứng cũng như người dứt điểm những đường tấn công của Real Sociedad. Ở chiều ngược lại, Real chưa có nhiều pha bóng chú ý trong nửa hiệp đầu tiên.

Phút 15, Sociedad ép Diego Lopez làm việc lần đầu tiên. Griezmann tung cú tạt bóng nhắm vào góc xa hết sức thông minh dành cho Vela. Nhảy lên đánh đầu hiểm hóc, Vela suýt chút nữa thắng được Diego Lopez nếu như anh này không kịp bay người cản phá xuất sắc. Tuy nhiên, đúng lúc ấy cờ báo hiệu việt vị của trọng tài lại được giơ lên. 3 phút sau, đội chủ nhà nhận tổn thất đầu tiên về lực lượng, Jose Angel đau đớn rời sân, nhường chỗ cho Jose Angel. Từ đây trở đi, Real như thể đã bắt nhịp được với trận đấu, Gareth Bale cũng đã có cú sút đầu tiên bằng chân phải bên phía cánh trái. Tuy vậy, Real vẫn tỏ ra khá lép vế trên Anoeta, khi Sociedad mới là những người tỏ ra có sức sát thương hơn. Phút 23, họ có cơ hội tung ra đường phản công trực diện, khi Vela và Griezmann một lần nữa gây khó cho hàng thủ Los Blancos. Sau tình huống phối hợp rất ăn ý cùng nhau bằng những đường bật nhả qua lại với Vela, Griezmann tung cú sút đưa bóng đi sạt sà ngang trong gang tấc.

Trên băng ghế huấn luyện của Real, Ancelotti nhăn trán. Ông và các cộng sự hiểu rằng Real cần số điểm trọn vẹn trên sân của Sociedad, và mục tiêu đó hiện dần xa khỏi tầm với khi thế trận không phải do họ tự quyết. Nếu kết quả hòa giữa nguyên, Real sẽ kém Atletico 5 điểm khi giải còn 6 vòng là khép lại. Thế trận khá cân bằng, nhưng Sociedad "quen đất quen cát" hơn, còn Gareth Bale thì liên tục gây thất vọng mà đơn cử là tình huống đá phạt vào hàng rào ở phút 28. Nên nhớ trên sân đấu này, Sociedad đã thắng Barcelona 3-1 hồi đầu năm, và hàng thủ của họ trong hiệp 1 chơi như thể là sẽ không cho Real bất kì đường nào để vào khung thành với việc họ dồn toàn bộ quân số 11 người về sân nhà để phòng ngự mỗi khi không sở hữu bóng. Để tránh tình trạng đóng băng tỉ số, Real chuyển sang tạt cánh đánh đầu nhưng đây rõ ràng không phải sở trường của họ. Không có đường vào từ trung lộ, Real dồn bóng cho Bale ở bên cánh, người được kì vọng sẽ dùng sự bùng nổ để làm nên sự khác biệt. Hiệp 1 dần đi tới hồi kết mà Bale vẫn chưa thể thực hiện được gì ngoài vài pha đột phá qua 1, 2 người của đối phương hoặc những tình huống kết hợp cùng Isco khá vô thưởng vô phạt.

Đúng lúc người ta bắt đầu phân tích rằng Real cần Di Maria đến như thế nào, thì bất ngờ đội khách có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trớ trêu thay cho Sociedad, người ghi bàn vào lưới họ lại là người cũ Asier Illarramendi. Trong bàn thắng này, Benzema đã quán xuyến hết tất cả các công việc khó khi băng vào từ cánh trái và dứt điểm ở góc khá hẹp, không thể thắng được Bravo.  Tuy nhiên, Illarra lại có mặt quá kịp thời ở đó để đệm bóng vào lưới khá dễ dàng từ tình huống bóng bật ra. Tiền vệ mang áo số 24 từ chối ăn mừng, nhưng không thể phủ nhận anh đã mang lại một bàn thắng tối quan trọng cho các cầu thủ đội khách và làm khó đội bóng cũ của mình ngay trước giờ nghỉ!

Bước vào hiệp 2, với lợi thế 1 bàn, Real chơi khởi sắc hơn hẳn. Phút 50, họ "thị uy" khung thành của Sociedad lần đầu tiên khi Sergio Ramos nhảy lên trên cao hơn tất cả để đánh đầu đưa bóng đi đập trúng xà ngang trong một tình huống đá phạt trực tiếp. Bravo đã đứng im như trời trồng, nhưng đáng tiếc là bàn thắng đảm bảo 3 điểm cho Real lại không tới. Phút 53, Sociedad  đưa ra câu trả lời với tình huống mà chắc chắn họ đã tập đi tập lại tới nhuyễn trong những ngày gần đây: Canales tung đường chuyền từ quả đá phạt trực tiếp vào góc xa khung thành Lopez. Gonzalez tiếp cận bóng rồi chuyền ngược trở ra cho Martinez ập vào từ phía góc xa rồi tự tin tung chân dứt điểm, thật tiếc là anh vẫn không thắng nổi Lopez. Đội chủ nhà dần lấy lại thế trận sau khoảng 10 phút đầu hiệp 2 khởi đầu chậm chạp: họ có cú sút khá hiểm của Martinez ở khoảng cách 25 mét ở phút 54, nhưng Lopez vẫn một mực đứng vững.

Gareth Bale trong hiệp 2 này chơi tốt hơn trong hiệp 1. Phút 57, anh biến Martinez thành một gã hề ở bên biên trái và tung cú sút bằng chân phải chéo góc, bị cản phá bởi người vào sân trong hiệp 1 Jon Ansotegui. Tuy nhiên, 9 phút sau thì chẳng ai có thể cản anh ghi bàn được nữa, khi Bale tận dụng rất tốt cơ hội được chính thủ môn Bravo của đội khách mang lại. Một pha phát bóng lên quá tồi của Bravo đưa bóng tới tầm chân của Gareth Bale ở khoảng cách 25 mét. Không do dự, tiền vệ chạy cánh người xứ Wales tung ra cú đá nhắm thẳng vào góc chết khung thành Bravo, khiến anh này dù đã hết sức cố gắng để về lại vị trí nhưng cũng không thể cản phá. Điều đáng nói là trước pha bóng này, Bale đã bị đau nhẹ ở đầu gối trong một pha tranh cướp bóng. Số 11 xứng danh nhạc trưởng của Real trong trận này!
 
Trong hiệp 2, Real Madrid đã xốc lại đội hình và như một hệ quả, họ có trái ngọt tương đương với những gì đã bỏ ra. Kền kền trắng chơi quyết tâm, có mục đích hơn và có khả năng tạo ra những thời cơ nguy hiểm về phía cầu môn đối phương với 2 lần đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Bravo chỉ trong nửa hiệp đầu tiên.  Sociedad đã không còn sức để giữ cường độ chơi máu lửa như hồi đầu trận, và việc họ phải đón nhận hậu quả đến như một sự tất yếu. Isco cùng Carvajal cũng đồng thời tích cực lên trong hiệp này khi cả 2 đều có những pha đột phá tự dứt điểm mạnh dạn hẳn lên. Cứ chơi kiểm soát hoàn toàn trận đấu như thế này, Real hẳn nhiên sẽ có bàn thắng thứ 3 khi trận đấu trôi về hồi kết. Ở phía bên kia, Sociedad tấn công lại quá lắt nhắt và yếu ớt, không có chút cơ hội nào rõ rệt.

Trận đấu khép lại  với thêm 2 bàn thắng nữa của Pepe và Alvaro Morata. Trong tình huống mà hậu vệ người BĐN ghi bàn, Sergio Ramos đã tạo điều kiện cho anh bằng một pha chạm bóng bằng đầu tinh tế trước khi bóng đi hết đường biên ngang, và công việc của hậu vệ mang áo số 3 là volley đẹp mắt ở khoảng cách 6 mét so với khung thành thủ môn tội nghiệp Bravo. Ở bàn thắng thứ 2, đến lượt Di Maria và Morata tỏa sáng, khi một người tung đường chuyền sâu ở phía phần sân nhà, một người sử dụng nền tảng thể lực còn đang sung mãn để càn lướt và băng lên hạ gục người gác đền của đội khách. 4-0 cho Real Madrid, và thực sự họ đã san phẳng Anoeta, một nơi đi dễ khó về mà không có Cristiano Ronaldo. Thắng thuyết phục hơn cả Barca hay Atletico, Real vẫn chịu đứng thứ 3 với việc kém ngôi đầu 3 điểm


Đội hình thi đấu:

Real Sociedad: Bravo, Jose Angel (Jon Ansotegui 18'), C.Martinez, Mikel (Ruben Pardo 75'), Elunstondo, Markel, Inigo, Canales, Zurutuza (Agirretxe 62'), Griezmann, Vela.
Real Madrid: Lopez, Carvajal, Pepe, Ramos, Nacho, Modric, Xabi Alonso  (Casemiro 88'), Illarramendi, Isco (Di Maria 81'), Bale (Morata 86'), Benzema.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X