Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán Benitez, Mourinho quay sang "tấn công" Capello

Thứ Tư 25/08/2010 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Real Madrid, Jose Mourinho dường như đang muốn tạo nên một “cuộc chiến truyền thông” khi liên tục đưa ra những lời nhận xét làm “mếch lòng” các đồng nghiệp được đề cập tới.

Từ hồi còn là đối thủ của nhau ở Premier League, cho đến khi Mourinho sang dẫn dắt cho Real Madrid còn Benitez đang bắt đầu cương vị tại Inter thì cả hai vẫn luôn đưa ra những phát biểu “chọc ngoáy” lẫn nhau. Mourinho cho rằng Benitez là kẻ “ăn sẵn” và chỉ thành công dựa trên những gì ông đã xây dựng trước đó. Còn cựu HLV của Liverpool đã tuyên bố sẽ làm được hơn những gì Mourinho đã làm. Tuy nhiên, những cuộc “khẩu chiến” giữa Mourinho và Benitez chắc hẳn ai cũng hiểu được bởi hai vị chiến lược gia này vốn có nhiều duyên nợ.

Jose Mourinho liên tục gây xích mích với các đồng nghiệp khác

Nhưng với Capello thì khác. Mặc dù giữa Mourinho và Capello không có nhiều mối liên hệ như Benitez, nhưng ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn "đăng đàn" để chỉ trích khả năng huấn luyện của người tiền nhiệm của mình ở sân Bernabeu. Cựu HLV của Inter cho rằng những chiến thuật quá đơn điệu của Capello không những không thể giúp gì cho ĐT Anh mà còn làm cho các cầu thủ thêm bối rối.

“Đó là điều rõ ràng. Capello sẽ không hoàn thành trọng trách với nước Anh được. Ông ta không hiểu tâm lí các cầu thủ. Họ sợ ông ta và họ không thể thi đấu vì HLV của mình. Theo tôi, đó là sự hỗn độn của ĐT Anh. Các cầu thủ cần những chiến thuật cụ thể hơn. Họ không thể lúng túng về những gì mình phải làm. Đó là lỗi của HLV. Và đó là điều rất đáng xấu hổ”, Mourinho bày tỏ trên Mirror (Anh).

Về trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 giữa Anh và Bulgari trên SVĐ Wembley vào tuần tới, Mourinho nhận định mọi thứ cũng sẽ không có gì mới mẻ. “Vấn đề là HLV. Ông ta chỉ có mối quan hệ một chiều với cầu thủ. Hãy hỏi bất cứ ai tại Real Madrid thì sẽ biết. Ông ta không thể thay đổi. Bạn không thể đi xung quanh và mắng mỏ các cầu thủ. Họ cần cảm thấy mình có sự khác biệt”, cựu thuyền trưởng của Chelsea bày tỏ về cách huấn luyện một đội bóng.

Kể từ sau thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010, Capello luôn phải nhận những lời chỉ trích từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Cựu HLV của Real bị cho là không có khả năng gắn kết và phát huy được các tài năng như Rooney, Gerrard…Mới đây, Capello còn bị chỉ trích vì vốn tiếng Anh quá tệ của mình. Sự việc căng thẳng đến nỗi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phải liên hệ với ông thầy người Italia để “khuyên nhủ” ông nên sớm cải thiện vốn ngoại ngữ nếu không muốn bị "dị nghị" thêm. 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X