Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chán Barca, Pique sẽ đến M.U vào mùa Đông?

Thứ Sáu 03/10/2014 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh vị trí đá chính tại sân Nou Camp đang bị đe dọa nghiêm trọng sau sự xuất hiện của những tân binh như Jeremy Mathieu hay Thomas Vermaelen, trung vệ Gerard Pique đang cân nhắc đến khả năng sẽ chia tay đội bóng xứ Catalonia ngay ở “phiên chợ đông” sắp tới.

Pique là điểm sáng hiếm hoi trong trận cầu mà phần còn lại của Barca chơi dưới sức
Pique sẽ nói lời chia tay Barca từ tháng Giêng năm sau? 

Theo những nguồn tin từ tờ Marca cho biết, Pique đang không hề cảm thấy thoải mái tại Barca. Dưới triều đại HLV Luis Enrique, ngôi sao người Tây Ban Nha đã không còn nhiều cơ hội ra sân khi mà những cầu thủ như Mathieu hay Mascherano được trọng dụng nhiều hơn. Mặt khác, so với thời điểm mới trở lại đội bóng xứ Catalonia từ Man Utd vào năm 2008, bây giờ Pique đã sa sút phong độ hơn rất nhiều. Do đó, việc cầu thủ 27 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị cũng không quá bất ngờ.

Trên thực tế, việc không được ra sân thi đấu nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của Pique, tại cả cấp CLB cũng như ĐTQG. Trước tình hình này, trung vệ của Barca đang tính đến phương án có thể sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ diễn ra vào tháng Giêng tới. Được biết, điểm dừng chân mà ngôi sao 27 tuổi mong muốn có thể là Man Utd.

Cách đây không lâu, đội bóng chủ sân Old Trafford từng nhiều lần lên tiếng khẳng định sẵn sàng chiêu mộ Pique để gia cố hàng phòng ngự dưới thời HLV Van Gaal. Trong trường hợp có thể cập bến M.U, gần như chắc chắn trung vệ người Tây Ban Nha sẽ giành được một vị trí chính thức mà không vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt. Lý do chính là tuyến dưới của Quỷ đỏ đang bị đánh giá là hết sức yếu kém khi mà những Phil Jones, Chris Smalling hay Johny Evans đều chưa thể đem lại sự chắc chắn cần thiết.

Sở hữu lối chơi thông minh, khả năng phán đoán chính xác dựa trên nền tảng nhãn quan chiến thuật tốt, cộng thêm lợi thế về mặt thể hình, Pique từng được đánh giá là một trong những trung vệ ở đẳng cấp cao nhất thế giới. Tuy nhiên, không ít lần chấn thương đã khiến cầu thủ 27 tuổi sa sút phong độ. Mặc dù vậy, với tình hình của M.U vào điểm này, nếu như giành được chữ ký của Pique cũng là quá tốt rồi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X