Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán Barca, Neymar lên kế hoạch chuyển đến Man City trong mùa hè

Thứ Sáu 21/03/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau gần một mùa giải khoác áo Barca, Neymar chưa thể hiện được phong độ xứng đáng với những gì CĐV kỳ vọng ở anh. Dần dần đánh mất vị trí chính thức tại sân Nou Camp, ngôi sao người Brazil đang cảm thấy chán nản. Theo thông tin mới nhất, cựu tiền đạo Santos đang lên kế hoạch “chia tay” đội bóng xứ Catalonia ngay trong mùa hè này để chuyển sang khoác áo Man City.

Neymar đang trải qua thời gian tồi tệ tại Nou Camp
Neymar đang trải qua quãng thời gian tồi tệ tại Nou Camp

Thời gian gần đây, liên tiếp những chuyện không vui đã xảy đến với Neymar, cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Tại Barca, chân sút người Brazil đang có những mâu thuẫn với HLV Gerardo Martino và không còn được vị chiến lược gia 52 tuổi này trọng dụng. Mới đây, Neymar đã phải ngồi ngoài trong trận thắng 7-0 của đội bóng xứ Catalonia trước Osasuna. Ngay cả một tiền đạo “siêu dự bị” như Cristian Tello còn được tung vào sân và ghi bàn thì việc Neymar phải ngồi ngoài rõ ràng là có vấn đề.

Trong một diễn biến khác, cựu cầu thủ Santos cũng không được lòng người hâm mộ. Ở cuộc bình chọn mới nhất của các CĐV Barca cho 3 vị trí đá chính trên hàng tiền đạo trong trận El Clasico cuối tuần này, đa số tất cả đều ủng hộ Messi, Iniesta, Pedro và Alexis Sanchez. Theo lượng phiếu bầu, Neymar chỉ xếp thứ 5 trong danh sách này và gần như chắc chắn sẽ bị HLV Martino loại khỏi đội hình xuất phát. Tính ra, kể từ đầu năm 2014 đến giờ, Neymar cũng mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho nhà ĐKVĐ La Liga, thành tích vô cùng thất vọng.

Rõ ràng, trước những áp lực cùng với sự bất mãn tại Barca, Neymar đang càng ngày càng sa sút hơn. Với một ngôi sao còn trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm như cầu thủ người Brazil, việc giữ được tâm lý ổn định lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Theo tin tức mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha tiết lộ, do cảm thấy quá chán nản, Neymar đã lên kế hoạch chia tay đội bóng chủ sân Nou Camp ngay trong mùa hè này.

Cụ thể, cha của Neymar, ông Neymar Snr vừa có động thái cử trợ lý của mình đến Manchester để gặp gỡ giám đốc thể thao của Man City là Txiki Begiristain. Sau những đàm phán ban đầu, phía The Citizens đã ra đề nghị sẵn sàng chi 100 triệu euro để “giải cứu” Neymar khỏi Barca đồng thời hứa trả cho anh mức đãi ngộ 20 triệu euro/mùa để biến ngôi sao người Brazil thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Trong trường hợp thương vụ thành công tốt đẹp, Neymar sẽ còn được nhận thêm khoản tiền “lót tay” cực kỳ hậu hĩnh từ các ông chủ Ả Rập.

Sau thất bại trước đội bóng xứ Catalonia tại vòng 1/8 Champions League cách đây không lâu, Man City đang rất quyết tâm lên kế hoạch “phục hận” ở mùa giải tới. Và tất nhiên, chính sách “hút máu” đối thủ cũng là một giải pháp không hề tồi chút nào. Nếu như có được Neymar trong hè này, hàng công của The Citizens sẽ trở nên cực kỳ hùng hậu.

Đối với Barca, trên thực tế, mất Neymar là một tổn thất không nhỏ nhưng xét ở nhiều khía cạnh, điều đó cũng không quá ảnh hưởng tới chất lượng chung của đội bóng. Trong bối cảnh cựu tiền đạo Santos chưa thực sự hòa nhập cũng như tạo được ấn tượng đáng kể, việc bán anh để thu lại nguồn lợi nhuận cũng là một lựa chọn mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp cần phải cân nhắc.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X