Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Champions League là danh hiệu ý nghĩa nhất của Barca trong năm 2011

Thứ Ba 03/01/2012 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông qua nhật báo Sport, tờ báo thân Barcelona, các CĐV của Gã khổng lồ xứ Catalan đã bày tỏ sự khâm phục dành cho đội bóng con cưng của họ với những danh hiệu ấn tượng trong năm 2011 đã qua.

Trong số đó, NHM Barca đề cao tầm quan trọng của chức vô địch Champions League 2010/11 hơn cả. Bởi theo nhiều người, trên chặng đường đến ngai vàng, Barca đã khuất phục được những đối thủ được xem là khó chịu nhất, như Real Madrid và Manchester United. Và tất cả đều rất thuyết phục. Hơn nữa, các CĐV cũng khẳng định rằng, đối với bất cứ danh hiệu nào thì Champions League vẫn là danh giá nhất. Thế nên, không bất ngờ khi có đến 82% người được hỏi xem Champions League là danh hiệu quý giá nhất mà thầy trò Pep Guardiola đã giành được năm qua.

Chiếc cúp Champions League của Barca được fan nâng niu nhất

Đứng thứ 2, thật bất ngờ khi không phải là La Liga mà lại là FIFA World Cup Club 2011, giải đấu mà Barca vô địch dường như không phải tốn mồ hôi, bởi lẽ tất cả các đối thủ đều dưới họ nhiều bậc, ngay cả Santos, đội bóng được xem là đối trọng đáng nể nhất. Theo lý giải của nhiều CĐV thì họ hãnh diện vì đội bóng con cưng danh chính ngôn thuận là CLB số một hành tinh, và nhờ chiến thắng ở FIFA World Cup Club 2011 thì nhiều người cũng cảm thấy rất hả hê khi siêu sao Messi của họ đã chứng minh được rằng Neymar còn lâu mới đủ trình sánh ngang hàng. Vì thế mà trong số 18% còn lại, có 12% đồng ý rằng FIFA World Cup Club là danh hiệu ý nghĩa thứ 2 trong năm qua của Barcelona.

Trong khi đó, chiếc cúp truyền thống La Liga lại bị đi mất hình ảnh phần nào. Cũng bởi những năm qua, các CĐV đã quá quen với việc nhìn thầy trò Pep Guardiola giơ cao những chiếc cúp trong nước. Thậm chí khá nhiều cule còn hào phóng tâm sự rằng, họ chẳng cảm thấy buồn nếu Barca có để tuột La Liga mùa này, bởi có vậy thì khi vô địch những mùa sau, họ mới cảm thấy đỡ… chán hơn. Đó là lý do vì sao chỉ có 5% người khẳng định việc Barca vô địch La Liga 2010/2011 là sự kiện quan trọng nhất.

Còn danh hiệu bị coi là “vô thưởng vô phạt” nhất thuộc về Siêu cúp châu Âu, khi chỉ có đúng 1% người được hỏi đánh giá đây là danh hiệu cao quý nhất mà Barca đạt được.

Lam Ngọc (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X