Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Real-Barca: Vinh danh Xavi

Chủ Nhật 11/04/2010 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã khẳng định được vị thế cũng như sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi quật ngã Real Madrid với tỉ số 2-0 ngay tại Bernabeu. Trong trận siêu kinh điển này, “chìa khóa” thành công của Barca chính là Xavi và một lần nữa “bộ não” của “Người khổng lồ” xứ Catalonia tiếp tục được vinh danh.

Không nói thì ai cũng biết kết quả trận siêu kinh điển giữa Real và Barca tại Bernabeu quyết định phần lớn đến ngôi vương La Liga của mùa giải năm nay. Không những thế, trận quyết đấu này còn mang trong mình danh dự và truyền thống của hai đội bóng mạnh nhất xứ đấu bò. Chính vì thế, những gì diễn ra tại Bernabeu đêm qua quả thực đã không khiến NHM phải thất vọng và tiếc công mong chờ khi chứng kiến 90 phút rực lửa tại thủ đô Madrid.


Xavi đã khơi nguồn cho cả 2 bàn thắng của Barca

Một lần nữa, Real lại thất bại trước kình địch Barcelona trong hai mùa bóng liên tiếp ở trận siêu kinh điển hàng năm. Nếu như người ghi bàn duy nhất ở Nou Camp trong trận El Clasico lượt đi là Ibra đã không thể góp mặt thì Barca đã Messi cùng Pedro làm nhiệm vụ ghi bàn. Hai bàn thắng của "tiểu Maradona" cùng tài năng trẻ Pedro đã giúp đội bóng xứ Catalonia giành chiến thắng 2-0 thuyết phục trước “Kền kền trắng”, đồng thời cho thấy, Cristiano Ronaldo cũng như Higuain thêm một lần “mất hút” ở trận đấu lớn!

Chấm điểm cho các cầu thủ của hai đội sau hơn 90 phút thi đấu tại Bernabeu, tờ Goal không cho tác giả của các bàn thắng là Messi và Pedro điểm cao nhất mà thay vào đó chính là Xavi. Dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng “bộ não” của đội bóng đến từ sân Nou Camp đã hoàn thành xuất nhiệm vụ kiểm soát khu trung tuyến cũng như điều tiết trận đấu với thế chủ động cho các đồng đội. Không chỉ thế, hai đường chuyền thành bàn của Xavi cho cả Messi và Pedro tiếp tục cho thấy anh chính là tiền vệ kiến thiết hay nhất trên thế giới hiện nay. Điểm 9 mà trang tin Goal dành cho Xavi hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi đó, Messi nhận điểm 8 sau những gì đã thể hiện và cùng điểm số này, còn có thủ thành Valdes với việc giữ sạch mành lưới tại Bernabeu cũng được điểm số tương tự. Pedro chỉ được điểm 7 giống như phần nhiều các cầu thủ còn lại của Barcelona.

Ở bên kia chiến tuyến, trang tin Goal đánh giá cực thấp tiền đạo người Argentina, Higuain khi anh có màn trình diễn mờ nhạt ngay tại Bernabeu (dù đang có phong độ cao). Điểm 4 là điểm số thấp nhất trận và cũng chính là điểm mà Higuain xứng đáng nhận được. Không giống như Higuain, CR9 cùng Marcelo và Casillas nhận được số điểm cao nhất bên phía “kền kền trắng” – điểm 7 cho những phút thi đấu hiệu quả của mình. Phần còn lại của Real, đại đa số nhận điểm 5 và chỉ có số ít là nhận điểm 6 hoặc 6,5.

Điểm số cụ thể mà trang tin Goal dành cho cầu thủ hai đội:

Real Madrid: Casillas – 7; Sergio Ramos - 6, Albiol – 6,5, Garay – 5,5, Arbeloa – 5; Gago - 5, Xabi Alonso – 6; van der Vaart - 5, Marcelo – 7; Cristiano Ronaldo - 7, Higuaín – 4.

Dự bị: Guti – 6, Raul – 5, Benzema - 5

Barcelona: Valdés – 8; Puyol - 7, Piqué – 7,5, Milito - 7, Maxwell – 6; Busquets - 7, Xavi - 9, Keita – 7; Alves - 7, Messi – 8, Pedro – 7.

Dự bị: Iniesta – 6, Marquez không chấm điểm

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X