Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Barcelona - Sevilla: Điểm 9 cho số 10

Chủ Nhật 22/08/2010 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để giành Siêu Cup Tây Ban Nha, Barcelona phải ghi tối thiểu hai bàn và không để thủng lưới bàn nào trong trận đón tiếp các cầu thủ Sevilla ngay trên sân Noucamp. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, các cầu thủ Barca đã vượt chỉ tiêu khi có được chiến thắng 4-0 trước đội bóng xứ Andalusia, qua đó chính thức bước lên ngôi lần thứ hai liên tiếp.

Nhìn vào đội hình ra quân của Barcelona, không ít cổ động viên phải lo lắng khi hai gương mặt đắt giá với tổng giá trị khoảng 80 triêu euro là David Villa và Ibrahimovic không được tung vào sân, thay vào đó là bộ ba trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, Pedro – Messi- Bojan và những gì thể hiện trên sân đã cho thấy toan tính chiến thuật đúng đắn của huấn luyện viên Pep Guardiol. Sự khéo léo và cơ động của ba cầu thủ nhỏ con nói trên đã khiến cho hàng phòng ngự của Sevilla không thể bắt chết, ngược lại, họ còn liên tiếp hứng chịu những bàn thắng xuất phát từ sự ăn ý của các cầu thủ tấn công bên phía đối phương. Và tiền đạo trẻ Pedro chính là người đã mở ra chiến thắng bằng một pha lừa qua hai cầu thủ Sevilla và căng ngang khiến Konko đá phản lưới nhá. Càng ngày tiền đạo 22 tuổi này càng chứng tỏ giá trị bản thân, và lúc này anh chẳng còn là một tài năng trẻ nữa rồi, mà đã vươn tới đẳng cấp của một cầu thủ ngôi sao.

Bộ đôi này đã góp công lớn để Barcelona đăng quang tại Siêu Cup Tây Ban Nha

Rất nhiều lời chỉ trích đã hướng vào Messi khi anh thi đấu mờ nhạt khiến hàng công của Barca suy yếu và để thua 1-3 trong trận lượt đi. Thế nhưng trong trận này, “tiểu Maradona” đã ghi cho mình một hattrick như là câu trả lời cho sự hoài nghi trong suốt những ngày qua. Vẫn là những bước chân thoăn thoắt, những pha đi bóng lắt léo cùng những pha dứt điểm nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc và đầy tinh tế. Đôi chân ma thuật của Messi đã đem về một chiến thắng ấn tượng cho Barca và cũng tự đem lại cho chàng cầu thủ 24 tuổi danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhưng những Pedro, Messi, … không thể thi đấu hay như thế nếu không có tài năng của nhạc trưởng Xavi, ông vua của khu trung tuyến. Chính tiền vệ này là người có rất nhiều pha chuyền bóng thông minh khiến hàng phòng ngự đối phương bối rối. Trong bàn thắng ấn định tỉ số của Barcelona có công rất lớn của Xavi khi anh phối hợp 1-2 với Iniesta trước khi tiền vệ mang áo số 8 này có đường chuyền quyết định giúp Messi ghi bàn.

Bên phía Sevilla, cả Kanoute và Luis Fabiano đều không thể ra sân từ đầu khiến cho hàng tấn công của họ trở nên yếu đi một cách rõ rệt. Hơn nữa, kế hoạch chơi phòng ngự đã bị phả sản ngay từ khoảnh khắc Konko đá phản lưới nhà một cách vô duyên biếu không cho Barca một bàn thắng. Vì vậy chẳng có gì khó hiểu khi Konko “được” bình chọn là cầu thủ chơi tệ nhất trận.

Chiến thắng này đã giúp Barcelona có thêm tự tin trước khi bước vào mùa giải mới, và tất nhiên mục tiêu của họ là bảo vệ thành công chức vô địch La Liga trước một Real Madrid của Jose Mourinho đang rất khát khao lật đổ.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng cầu thủ trên sân:

Barcelona: Valdes – 6, Maxwell – 6.5, Pique – 7, Abidal – 6.5, Daniel Alves – 7.5, Keita – 6.5, Busquets – 6.5, Xavi – 8, Pedro – 7, Bojan – 6.5, Messi – 9 . Thay người: Iniesta – 6.5, David Villa – 6.5, Adriano – không chấm điểm.

Sevilla: Palop – 5.5, Cala – 5, Escude – 5, Dabo – 5,  Konko – 4.5, Navarro – 5, Zokora – 5.5, Romaric – 5, Jesus Navas – 5.5, Diego Capel – 6, Negredo 5. Thay người: Cigarini – 6, Perotti – 6, Luis Fabiano - 6.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X