Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Real Madrid 1-3 Barcelona: Ronaldo lại thua "tâm phục khẩu phục" Lionel Messi

Chủ Nhật 11/12/2011 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là hai ngôi sao xuất sắc bậc nhất thế giới hiện nay và có lẽ chẳng có một gương mặt nào trong làng túc cầu giáo thế giới dám đứng trên họ. Vì thế, phong độ của họ tất nhiên sẽ có tiếng nói quyết định cho thành công của đội bóng họ đang khoác áo. Đêm qua, không biết là lần thứ bao nhiêu, Ronaldo lại thể hiện cho cả hành tinh thấy rằng, anh quả thực vẫn thua kém vài bậc so với Messi và kết quả, Real tiếp tục phải ôm hận trước "đại  kình địch" Barcelona.

>>> Thua trận El Clasico, thầy trò Mourinho cùng nhau chữa thẹn   
>>> Dàn sao Barcelona "thăng hoa cùng cảm xúc" sau khi hạ gục Real
>>> Quá thất vọng, CĐV Real quay sang la ó chính Ronaldo
>>> Real thua trận, Benzema vẫn vui
>>> Real Madrid thêm một lần phải "muối mặt" trước Barcelona

Kể từ ngày dẫn dắt Real Madrid, chưa bao giờ Jose Mourinho tự tin đến thế về khả năng hạ gục Barcelona nhằm cải thiện thành tích đối đầu nghèo nàn với "kỳ phùng địch thủ" Josep Guardiola (Mou mới chỉ đánh bại Pep một lần duy nhất ở chung kết cúp Nhà vua mùa trước). Cũng phải vài năm rồi, dàn Galaticos mới lại hào hứng và sôi nổi đến thế khi mơ đến cảnh buộc đối thủ cạnh tranh lớn  nhất ở Tây Ban Nha phải "quy hàng". Thế nhưng, rốt cục cái kịch bản cũ rích lại tái diễn, thậm chí nếu phải so với những trận El Clasico khốc liệt của mùa trước, thì con đường dẫn đến chiến thắng của Barca nhẹ nhàng hơn nhiều. Blaugrana không phải tiêu tốn quá nhiều sức, lại còn "chấp" Real vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng, họ vẫn giành thắng lợi chung cuộc với cách biệt 2 bàn "hoành tráng" nhờ những thứ rất bình thường song đã trở thành "thương hiệu" của riêng Barcelona (tinh thần tập thể, độ gắn kết và hiểu ý nhau trong đội hình, đẳng cấp trong những trận cầu lớn,...).

Ronaldo lại gây thất vọng ở một trận đấu lớn

Để đánh giá về trận đấu này, bao giờ cũng cần phải nhắc đến đầu tiên màn trình diễn của hai sao lớn Ronaldo và Messi. CR7 quả thực không nên tự ái nếu sau trận đấu, lại bị gán cho cái biệt hiệu "cầu thủ của những trận đấu nhỏ". Không thể phủ nhận tài năng xuất chúng của Ronaldo nhưng chẳng hiểu sao ở những cuộc đối đầu "tầm cỡ", anh thường chơi rất tệ và mờ nhạt. Cả trận đấu đêm qua, Ronaldo không có lấy nổi một pha bóng nào đáng để người ta nhớ đến và các pha kết thúc ít ỏi của anh đều không trúng cầu môn. Không những vậy, Ronaldo tiếp tục biểu hiện cho tất cả thấy anh không hề sửa được dứt điểm cái tính "ích kỷ cá nhân". Chàng tiền vệ điển trai người Bồ quá ham dứt điểm ngay cả khi không rơi vào tư thế thuận lợi. Nếu anh chơi đồng đội hơn thì rất có thể bộ mặt chung của Real sáng sủa hơn nhiều. Trong khi đó, Lionel Messi vẫn luôn biết cách "tự hạ thấp" mình để tạo cơ hội cho đồng đội toả sáng. Dù chấp nhận đóng vai "mồi nhử" nhưng không có nghĩa Messi không phô diễn được tài nghệ của mình. Chỉ có điều, Messi đã tiết chế được trong giới hạn cho phép để không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi, ý đồ chung của toàn đội. Bàn gỡ hoà then chốt của Alexis có công đóng góp to lớn của M10. Một ngôi sao đẳng cấp thế giới không nhất thiết phải chơi hay trong mọi trận đấu mà chỉ cần toả sáng "đúng nơi đúng lúc" là quá đủ. Với những gì đã trình diễn, Ronaldo xứng đáng nhận điểm dưới trung bình ở "bài kiểm tra học kỳ" đầu tiên (4.5), thấp nhất đội bóng thành Madrid còn Messi đuợc nhận điểm khá (7.0), tuy không phải cao nhất Barca song anh vẫn được "giám khảo" Goal bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Trong đôi hình Los Blancos, ngoài Ronaldo thì có thể kể ra không ít "thí sinh" năng lực không kém nhưng ở một trận đấu cụ thể đã không bộc lộ được mình. Sergio Ramos, "kẻ thù" của nhiều tiền đạo tại Tây Ban Nha cũng như châu Âu, bỗng dưng trở nên kém cỏi đến lạ kỳ. Những phút đầu, anh để mất bóng vào chân Lionel Messi, khiến cầu môn phải chao đảo. 2/3 bàn thua của Real (bàn còn lại dĩ nhiên là lỗi của Marcelo) có một phần nguyên nhân từ sự thiếu tập trung, sơ hở của hậu vệ người Tây Ban Nha. Lẽ ra, Ramos phải chịu một cơn ác mộng tồi tệ hơn thế nếu trọng tài không xử lý nương tay và chỉ dành cho Ramos đúng một tấm thẻ vàng dù nhiều pha, Ramos chơi khá thô bạo. Fabio Coentrao cũng chẳng khá hơn Ramos bao nhiêu khi không kiềm toả được Alexis Sanchez . Dẫu sao cũng cần thông cảm cho anh bởi Coentrao bị đẩy vào vị trí hậu vệ phải lạ lẫm và kỹ năng phòng ngự vốn không phải là điểm mạnh của anh. Trên hàng công, Di Maria, cầu thủ đang đạt phong độ cực cao và dẫn đầu La Liga về thành tích "kiến tạo thành bàn" (11 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa), đã đánh mất mình. Anh chuyền quá tầm thường, không đủ sắc sảo để có thể đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm ngon ăn mươi mười như mấy trận trước. Còn Mesut Ozil ư? Anh đã phụ lại sự tin tưởng của người thầy Jose Mourinho và không tạo được dấu ấn nào trong những phút có mặt trên sân ngoại trừ pha sút bóng đập vào chân Busquets, qua đó Benzema có cơ hội mở tỷ số.

Về phần Barcelona, thì đội trưởng Carles Puyol mới là người nhận điểm số cao nhất (8.0). Dù gần một năm qua, chiến binh tóc xù không thể đóng góp nhiều cho đội bóng thân yêu vì liên tiếp gặp phải chấn thương song mỗi khi được ra sân, Puyol luôn cống hiến hết mình. Trung vệ 32 tuổi đã làm chủ được khu cấm địa, đưa ra được quyết định cản phá kịp thời, khiến các ngôi sao tấn công của Real hiếm khi được tự do dứt điểm, trừ phi từ phía bên ngoài vạch 16m50. Bên cạnh Puyol và Messi, cũng cần phải nhắc đến Fabregas và Alexis mà chỉ riêng việc họ đưa được tên lên bảng điện tử ở một trận đấu đỉnh cao bậc nhất cấp CLB cũng đủ để tôn vinh, nhất lả khi về thâm niên thi đấu cho Barca, họ mới chỉ sở hữu trong tay có vài tháng ít ỏi. Cả hai đích thực đã làm phong cách tiqui-taca của Barca thêm hoàn hảo và khó lường. Vậy là, qua trận El Clasico vừa rồi, Barca đã khẳng định lại ai mới là ông vua thống trị La Liga và bây giờ, mùa bóng tại xứ sở bò tót mới chính thức bắt đầu.

Điểm số cụ thể của Goal

Real Madrid:
Iker Casillas – 7.0; Fabio Coentrao – 5.0; Pepe – 6.5; Sergio Ramos – 5.5; Marcelo – 5.5; Xabi Alonso – 6.5; Mesut Ozil – 5.5; Lassana Diarra – 7.0; Angel Di María – 5.0; Cristiano Ronaldo – 4.5; Karim Benzema – 6.0. Vào sân thay người: Sami Khedira – 5.0; Kaka – 6.0; Gonzalo Higuaín – 5.5.
Barcelona: Víctor Valdes – 6.5; Daniel Alves – 6.5; Carles Puyol – 8.0; Gerard Pique – 6.0; Xavi – 6.5; Sergio Busquets – 6.5; Cesc Fabregas – 6.0; Andres Iniesta – 7.0; Alexis Sanchez – 7.0; Lionel Messi – 7.0. Vào sân thay người: Seydou Keita – 6.0; David Villa – 5.0; Pedro – 5.0.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X