Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Real Madrid 1-0 Barcelona: Khi chìa khóa là phòng ngự

Thứ Năm 21/04/2011 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, "El Classico tập 2" đã diễn ra với đúng kịch bản mà các cổ động viên mong đợi, kịch tính có, hấp dẫn có và tất nhiên có kẻ thắng, người thua. Ở một đấu trường như Copa Del Rey, dù không phải là tối quan trọng nhưng với việc đụng đầu đại kình địch lớn nhất tại La Liga, cả Real Madrid và Barcelona đều đưa ra đội hình mạnh nhất nhằm hạ gục đối phương. Lần này, Mourinho đã bịt miệng tất cả với pha lập công duy nhất của Cris Ronaldo sau 120 phút thi đấu.

Alfredo di Stefano đã cực lực lên án lối đá của Real Madrid trong trận "siêu kinh điển" khi giáp mặt Barcelona tại La Liga. Phản pháo lại những chê bai của vị chủ tịch danh dự, Mourinho đã giúp Real Madrid lên ngôi vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha sau với lối đá gần như y chang trận đấu trước đó. Vẫn Là Pepe được đôn lên đá như một libero nhằm chia cắt những đợt tấn công của Barcelona. Vẫn là lối đá thiên về sự an toàn và chắc chắn nhằm khắc chế lối chơi tấn công bật nhả ít chạm với tốc độ cao của các cầu thủ đầy mình kĩ thuật bên phía đội bóng xứ Catalan. Lần này, Mourinho là người giành chiến thắng.

Carvalho (áo trắng) được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi giúp hàng phòng ngự Real đứng vững
trước những đợt công kích từ phía Barcelona

Xét một cách công bằng, Barcelona chơi không phải là tệ. Dù bị lấn lướt trong hiệp một những sang hiệp thi đấu thứ hai, những cầu thủ xứ Catalan đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Iker Casillas bên phía Real, chắc hẳn người giành chiến thắng là Barca. Tuy nhiên trong một ngày mà mũi nhọn cao nhất của Barca là David Villa hoàn toàn tịt ngòi, im hơi lặng tiếng trước sự đeo bám của Carvalho, Blaugrana đã không thể thi triển hết sức mạnh từ "cỗ pháo ba nòng" Pedro - Villa - Messi, tạo điều kiện cho hàng phòng ngự Real Madrid dễ dàng hơn trong việc hóa giải những đường lên bóng từ phía Barca.

Vì vậy, trang Goal đã đánh giá David Villa là cầu thủ chơi tệ nhất trong trận đấu này khi không hoàn thành vai trò cao nhất trên hàng công của Barca, tạo điều kiện cho Real Madrid dễ dàng chống đỡ những đợt lên bóng. Còn tất nhiên, người đã khiến một "sát thủ" thượng thặng như Villa phải im hơn lặng tiếng là Carvalho được đánh giá cao nhất trận, khi trung vệ người Bồ Đào Nha đã rất tỉnh táo trong những tình huống theo kèm và đặt nền móng cho việc hóa giải lối đá tấn công của Barca. Vì vậy, dù có hơi bất ngờ nhưng dẫu sao khi xét về toàn cuộc, công lao của Carvalho cũng không hề nhỏ và việc trung vệ này được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất âu cũng là xứng đáng.

Tất nhiên "thắng làm vua, thua làm giặc", đa phần những cầu thủ Barca đều bị đánh giá thấp hơn so với Real Madrid, đó là chuyện bình thường. Như vậy, cán cân về tỉ số trong cuộc đối đầu giữa Mourinho và Pep Guardiola đã được cân bằng, nhưng xét về hiệu số thì Guardiola có phần dẫn trước, khi Barca đang có cơ hội vô địch La Liga cùng trận thắng 5-0 hồi đầu mùa. Tuy nhiên, điều quan trọng để quyết định xem ai là chiến lược gia tài năng hơn sẽ đến từ hai trận "siêu kinh điển" còn lại ở Champions League. Cùng chờ xem...

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Barcelona: Pinto - 7.5, Alves - 6.5, Pique - 6.5, Mascherano - 6, Adriano - 6, Xavi - 6, Busquets - 6, Iniesta - 6.5, Pedro - 6.5, Messi - 6, Villa - 5.5. Thay người: Keita - không chấm điểm, Ibrahim Afellay - không chấm điểm.

Real Madrid: Casillas - 7.5, Arbeloa - 6.5, Ramos - 6.5, Carvalho - 7.5, Marcelo - 7, Pepe - 7, Alonso - 6.5, Khedira - 7, Oezil - 7, Di María - 7, Ronaldo - 7. Thay người: Garay - không chấm điểm, Granero - không chấm điểm, Adebayor - 6.

  • Như Đạt (Theo Bongdaso)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X