Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Barcelona 5-0 Real Madrid: Dải ngân hà đây sao?

Thứ Ba 30/11/2010 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, trận siêu kinh điển đã diễn ra theo đúng nghĩa của nó, tức là kinh điển hết mức. Real Madrid đã để Barcelona giúp họ tạo nên một cột mốc đáng nhớ, một trong những thất bại tủi hổ nhất của lịch sử câu lạc bộ khi để thua tới 0-5. Dàn sao mà chủ tịch Florentino Perez không tiếc tiền dựng nên đã để thua một cách chóng vánh và HLV Jose Mourinho cũng chẳng biết làm thế nào để bao biện cho trận thua đó.

Có thể nói chẳng phải Barcelona đá quá hay mà nguyên nhân của trận thua chính là do chính bản thân các cầu thủ Real Madrid, chẳng biết có phải do chưa hết bàng hoàng sau vụ bị cổ động viên Barcelona ném đá hay không nhưng nhìn đôi chân của các cầu thủ Los Blancos mới thấy, nó thiếu đi sức sống vốn có. Hàng phòng ngự thì lơi là mất tập trung, tuyến giữa không kiểm soát nổi tình hình còn những cầu thủ tấn công bên trên thì đói bóng. Người ta không còn nhận ra đây là một tập thế đang làm mưa làm gió tại La Liga và cả Champions League nữa, thay vào đó là sự hỗn loạn đến khó hiểu và chẳng còn hình thù của một Los Blancos đáng sợ.

Real Madrid chẳng để lại gì ngoài một hình ảnh xấu xí trong mắt người hâm mộ sau trận "siêu kinh điển"

Real Madrid trận này chẳng có cầu thủ nào đáng được mệnh danh "đấng cứu thế" cả, có chăng thi đấu tạm gọi là để lại dấu ấn chỉ có Cris Ronaldo và Pepe, hai học trò đồng hương của "người đặc biệt" Mourinho. Trong khi Pepe còn gây chút ấn tượng và hiệu quả bằng những pha cản phá dứt khoát thì Cris Ronaldo lại chỉ khiến người ta nhớ tới bằng sự năng nổ của mình. Tuy nhiên, CR7 dẫu hay cũng đâu phải là thánh khi các đồng đội xung quanh bị phong tỏa hết thì một mình tiền vệ người Bồ cũng chẳng làm gì hơn ngoài việc khiến hàng thủ của Barca thỉnh thoảng phải làm việc.

Còn Barcelona, họ đã có một trận đấu đáng nhớ khi vùi dập "đại kình địch" tới 5 bàn không gỡ. Thực ra từng cá nhân bên phía Barcelona cũng không quá vượt trội hơn Real Madrid, kể cả Messi có thi đấu hay nhưng anh cũng đâu có khả năng một mình làm nên chiến thắng, mà thành công này là của cả một tập thể gắn kết đã được HLV Pep Guardiola dày công xây dựng. Đội bóng xứ Catalan đã thi đấu nhàn nhã đúng với phong cách của họ, giữ bóng chắc bằng những pha phối hợp ít chạm trong cự li trung bình và ngắn, mở bóng sang hai cánh để tận dụng tốc độ và kĩ thuật của những cầu thủ tấn công. Nói đúng hơn nếu Mourinho không sử dụng cái tư tưởng đôi công trong trận này mà cứ đưa vào hệ thống chiến thuật dựa trên nền tảng phòng ngự, Barcelona đã chẳng thể thắng dễ dàng đến thế. Hai bàn thắng sớm đã khiến Real Madrid không biết nên tấn công hay phòng ngự để rồi vỡ trận trong sự bất lực của Mourinho.

Có lẽ đây là bài học mà "người đặc biệt" và các cầu thủ Real Madrid đã phải trả một cái giá quá đắt để nhìn ra. Thua một cách toàn diện từ đấu pháp, con người, tinh thần cũng như sự chuyên nghiệp trong cách hành xử và bảo vệ hình ảnh, Los Blancos lại trở về với sự hỗn mang của một năm trước. Có lẽ Mourinho cần thêm thời gian để gắn kết những cầu thủ ngôi sao bên phía Real Madrid lại, và người hâm mộ giờ đây chỉ còn mong đợi trận đấu lượt về trên sân Bernabeu sẽ trả lại cho El Classico sự "kinh điển" theo đúng nghĩa cúa nó, chứ không nhạt nhẽo và tầm thường thế này.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Barcelona: Valdes - 6, Alves - 7.5, Puyol - 7.5, Pique - 7, Abidal - 7.5, Xavi - 9, Busquets - 8, Iniesta - 8.5, Pedro - 8, Messi - 9, Villa - 9. Thay người: Keita - 5.5, Jeffren - 6.5, Krkic - 7.

Real Madrid: Casillas - 4.5, Ramos - 3.5, Pepe - 6, Carvalho - 4, Marcelo - 4.5, Khedira - 5, Alonso - 4.5, Di Maria - 3.5, Ozil - 4.5, Ronaldo - 5.5, Benzema - 5. Thay người: Arbeloa - 5,  L.Diarra - 5.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X