Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Barcelona 3-0 Racing Santader: "Tam giác quỉ" xứ Catalan

Thứ Hai 30/08/2010 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu “mở hàng” của Barcelona là cuộc đọ sức với đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Racing Santader, hơn nữa các culé đang xem liệu tân binh trị giá 40 triệu euro sẽ “làm ăn” ra sao trong màu áo mới và liệu tiền đạo chủ lực của Tay Ban Nha có trở thành Ibrahimovic thứ hai khi đến trong kèn trống rồi đi trong thất vọng.

>>> Tân binh Villa "mở hàng", Barca khởi đầu suôn sẻ

Mặc dù trước trận đấu đội trưởng Puyol dính chấn thương trong lúc khởi động buộc huấn luyện viên Pep Guardiola phải thay thế bằng việc để Abidal vào đá trung vệ với Pique và cho Maxwell trám vào vị trí hậu vệ cánh trái, thế nhưng với dàn hảo thủ đã làm nên sức mạnh với lối chơi tiqui – taqua uyển chuyển, Barcelona vẫn có được chiến thắng ngọt ngào 3 sao trong ngày ra quân với sự tỏa sáng của cả 3 tiền đạo trong đội hình xuất phát Messi- Iniesta – David Villa.

Sự hiện diện của David Villa giúp cho Messi được trở về vị trí tiền đạo cánh phải sở trường và dường như việc không tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Argentina tại World Cup vừa qua đã khiến Messi muốn chứng tỏ mình nhiều hơn. Ngay từ những phút đầu trận đấu, Messi đã là người mở ra cánh cổng chiến thắng cho Barcelona với một pha bứt tốc độ quen thuộc rồi kết thúc bằng cú lốp bóng qua đầu thủ môn. Đó là còn chưa kể việc anh liên tục làm tình làm tội hàng thủ Racing bằng tốc độ và khả năng kĩ thuật siêu việt của mình. Đó chính là lí do vì sao Messi lại mở đầu mùa giải bằng việc kiếm cho mình danh hiệu cá nhân nho nhỏ khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Messi hân hoan cùng các đồng đội trong niềm vui chiến thắng

Với việc để Keita và Busquet đảm trách khu trung tuyến nhằm tạo điều kiện tối đa cho nhạc trưởng Xavi phát huy khả năng kiến tạo của mình, Iniesta đã được đẩy lên đá vị trí tiền đạo cánh trái. Với khả năng đi bóng tốt cùng những pha ra chân dứt điểm rất nhanh của mình, anh vừa là người kiến tạo để Messi mở tỉ số vừa trừng phạt pha lên cao của thủ thành bên phía Racing bằng pha dứt điểm một chạm nâng tỉ số lên 2-0. Mặc dù không được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nhưng anh cũng được đánh giá ngang Messi trong trận này.

Cũng được số điểm tương đương với Messi và Iniesta là tân binh David Villa. Tiền đạo chủ lực của đội tuyển Tây Ban Nha cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh trong màu áo mới bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 từ một pha đón lõng đánh đầu không cho hàng thủ đối phương một cơ hội nào cản phá. Nếu cứ tiếp tục thi đấu ấn tượng như thế này, chắc chắn Villa sẽ giúp cho Barca trở thành câu lạc bộ có hàng tấn công khủng khiếp nhất châu Âu.

Nhưng ngoài “tam giác quỉ” trên hàng công, thủ thành Valdes cũng là một trong những người hùng làm nên chiến thắng ấn tượng ngày ra quân của Barcelona khi cản phá thành công quả phạt đền của Tchite bên phía Racing khi tỉ số đang là 2-0. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha, rất có thể cục diện trận đấu sẽ khác đi, vì vậy, Valdes xứng đáng được đánh giá ngang với ba người đồng đội trên hàng công.

Tuy nhiên một tin không vui với các cule là việc nhạc trưởng Xavi dường như bị dính chấn thương và Pedro phải vào sân thay trong hiệp hai. Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe của Xavi ra sao nhưng hi vọng anh sẽ không phải nghỉ thi đấu dài ngày.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng cầu thủ thi đấu trên sân:

Racing Santader: Tono – 6, Francis – 6, Henrique – 6.5, Torrejon – 5.5, Cisma – 6, Colsa – 5.5, Diop – 6, Arana 6, Munitis – 6, Bakircioglu – 5.5, Tchite – 5.5. Thay người: Adrian – 4.5, Ariel Nahuelpan – 5.5, Tziolis – 4.5.

Barcelona: Valdes – 8, Daniel Alves – 7, Abidal – 7, Pique 7, Maxwell – 6.5, Xavi – 6, Busquet – 7, Keita – 7, Messi 8, David Villa – 8, Iniesta – 8. Thay người: Pedro – 6, Bojan – 4.5, Adriano – 4.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X