Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Barcelona 2-1 Real Madrid: 57 triệu rực sáng, 91 triệu hóa thảm họa

Chủ Nhật 27/10/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu người ta so sánh phẩm chất của Neymar và Bale sau trận Siêu Kinh điển đêm qua, thì đáng tiếc, vài lần bị phạm lỗi, một vài tình huống chạm bóng không có gì làm đột biến chắc chắn chẳng thể sánh bằng 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo thành bàn và sự đóng góp lên lối chơi còn nhiều hơn cả Messi.

Khi nào Bale mới có thể thi đấu trở lại?
Bale đã chứng tỏ mình là hàng hớ

Thắng trận El Clasico 2-1, Barcelona tiếp tục thống trị BXH La Liga với 28 điểm sau 10 vòng đấu, bỏ xa chính đối thủ Kền kền trắng 6 điểm, thể hiện mình là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch QG Tây Ban Nha năm nay. Người ta đã hoàn toàn quên đi triều đại của Guardiola với một Barcelona mới mẻ mà Martino xây dựng. Lên thay thế Vilanova trong ánh mắt hoài nghi của giới mộ điệu, lúc này Martino đã chứng minh được rằng ông thậm chí còn hơn Vilanova một bậc về chuyên môn. Mua và sử dụng Neymar theo cách vô cùng hiệu quả, ông đã xóa nhòa Messidependencia tại Nou Camp, và khẳng định 57 triệu euro mà Barca bỏ ra là không hề lãng phí.

Ở bên kia chiến tuyến, Ancelotti là người đã khẳng định được thương hiệu trong phạm vị châu Âu, và Real Madrid không phải là đội bóng lớn đầu tiên mà ông dẫn dắt. Có vài Champions League trong tay làm vốn liếng, không ai nghi ngờ năng lực của Ancelotti. Nhất là trong bối cảnh vừa chân ướt chân ráo đến Bernabeu, ông lại có sự phục vụ của tiền vệ chạy cánh đang làm mưa làm gió ở Premier League Gareth Bale với giá trị chuyển nhượng kỉ lục 91 triệu euro, Real đã mạnh càng thêm mạnh.

Đêm qua, Neymar đã sáng hơn Bale rất nhiều, dù cho mức độ kì vọng được đặt lên cả 2 là chẳng khác gì nhau. Gareth Bale đã phải chạy đua với chấn thương để kịp trở lại với trận El Clasico đêm nay, nhưng màn thể hiện của anh lại quá đáng để thất vọng. Đành rằng Real Madrid khởi đầu trận đấu với tâm thế là thủ trước, công sau, nhưng chính vì thế mà Bale phải đột biến hơn, tốc độ hơn để gây nhiễu loạn hàng thủ đối phương. Không làm được điều đó, anh để lại cho các Madridista những tiếng thở dài. Trong 1 tiếng đồng hồ trên sân  Nou Camp, trước khi bị thay ra bởi Karim Benzema, Bale không thể đe dọa khung thành của Victor Valdes dù chỉ 1 lần, chạm bóng trong những tình huống "vô thưởng vô phạt" đến mức người ta cho rằng anh ở trên sân thì Real đá như chấp người. Căn nguyên cho màn trình diễn nghèo nàn này là Bale chưa thể kết nối được với các đồng đội, điều mà Ancelotti đã cho anh tới gần 3 tháng để thực hiện. Anh là cầu thủ kém nhất trận, nhận điểm 4.0,

Bên phía Barca, Messi chỉ giành 5 điểm (màn trình diễn trung bình), nhưng 7.0 là số điểm được dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Neymar. Bom tấn hè qua của Nou Camp khác hẳn với thảm họa Gareth Bale dù giá trị chuyển nhượng rẻ hơn tới gần 40 triệu euro: anh có trận El Clasico đầu đời xuất sắc, đóng góp rất cụ thể cho chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà. Trong bối cảnh người Madrid đã kèm tốt Messi, Neymar đã làm loạn hành lang cánh phải của đối thủ bằng 1 bàn thắng, 1 tình huống kiến tạo, không ít lần đặt khung thành Diego Lopez vào thế báo động và những đường đi bóng, các pha chuyền đập nhả khuấy đảo hàng phòng ngự Real. Danh hiệu cá nhân Man of the match xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Trước khi Alexis Sanchez kết liễu số phận của Real thì Barca cũng đã phải chống trả vất vả trước những đợt lên bóng sắc sảo của đội khách. Vì thế, chính bàn thắng này của Alexis đã định đoạt trận đấu khi tình thế đang trở nên khó dự đoán hơn bao giờ hết. Được tung vào sân thay người trong hiệp 2, chân sút người Chile đã có pha sục bóng kĩ thuật ở phút 78, tự mang về cho mình điểm 7.0 nhờ tầm quan trọng của bàn thắng ghi được. Rõ ràng, trận này Barcelona không chỉ đá trội hơn Real Madrid, mà 3 điểm của họ còn đến từ Thần May mắn (Benzema bị xà ngang từ chối 1 siêu phẩm), và trọng tài Undiano với những trọng tài khó hiểu. Nhưng dù sao, khi màn đã hạ, thì Barca vẫn có 3 điểm mà Real chẳng thể khiếu nại cho ai, còn cuộc đối đầu Bale - Neymar, 2 tân binh đắt giá nhất La Liga hè qua dường như đã có kết quả rõ ràng.


Điểm số cụ thể:

Barcelona: Valdes 7, Alves 7, Pique 6, Mascherano 5, Adriano 6, Busquets 6, Xavi 6, Iniesta 6, Fabregas 6, Messi 5, Neymar 7.
Thay người: Alexis 7, Song và Pedro không chấm điểm.

Real Madrid: Diego Lopez 5, Carvajal 5, Varane 7, Pepe 6, Marcelo 5, Ramos 6, Modric 6, Khedira 6, Di Maria 5, Ronaldo 6, Gareth Bale 4.
Thay người: Illarramendi 6, Benzema 6, Jese 6.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X