Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cha mẹ Neymar nhận được 40 triệu Euro từ việc "bán con"

Thứ Bảy 25/01/2014 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ông chủ mới của đội chủ sân Nou Camp, Josep Maria Bartomeu, mới đây đã khẳng định số tiền mà Barca bỏ ra để mua Neymar là 57.1 triệu euro. Tuy nhiên, ai chẳng biết con số đằng sau cho màn "hậu trường" là cao hơn nhiều: nếu phân chia 86.2 triệu euro theo các hạng mục khác nhau thì có thể thấy đó mới là mức giá hợp lí chứ không phải chỉ hơn nửa trăm triệu euro có vỏn vẹn "vài đồng".


Josep Maria Bartomeu vào đêm thứ Sáu vừa qua đã khẳng định việc bố mẹ của Neymar đã được nhận 40 triệu euro trong số 57.1 triệu euro phí chuyển nhượng của tiền vệ 21 tuổi người Brazil này. Điều đó đã là một chi tiết bất ngờ, nhưng như thế chưa đủ để làm những người đang đứng ra buộc tội chi tiêu không minh bạch của Sandro Rosell cùng các cộng sự hài lòng. Theo họ, những khoản chi cụ thể hơn cần được Tòa án Tây Ban Nha đưa ra điều tra và có những án phạt thích đáng cho Barca vì thương vụ này. Thậm chí không chỉ Rosell, mà tân Chủ tịch Bartomeu và Giám đốc tài chính Javier Faus của Gã khổng lồ xứ Catalan cũng phải lên "đoạn đầu đài". Chính vì thế, Bartomeu trong buổi họp báo hôm thứ 6 vừa qua đã kĩ lưỡng chuẩn bị một danh sách dài ghi chi tiết, cụ thể những khoản phí cho việc mua Neymar của Barca mùa hè vừa rồi và hùng hồn tuyên bố: "Tôi muốn mọi thứ thật rõ ràng. Chúng tôi đã mua Neymar với phí chuyển nhượng 57.1 triệu euro."

Josep Maria Bartomeu - tân chủ tịch Barcelona
Josep Maria Bartomeu: 29.1 triệu euro phụ phí không nằm trong phí chuyển nhượng

Trong bản danh sách này, Los Blaugrana đã thừa nhận việc đã đầu tư 86.2 triệu euro vào tiền vệ tấn công người Brazil, nhưng theo Bartomeu, những chi phí ngoài không thể được tính vào phí chuyển nhượng. Tổng số tiền 86.2 triệu euro này chưa hề bao gồm thuế, mà được tổng hợp lại từ: 57.1 triệu euro phí chuyển nhượng (40 triệu euro trong số này chảy vào túi bố mẹ Neymar), 2.7 triệu euro hoa hồng, 4 triệu euro cho Marketing, 2.5 triệu euro một bên thứ ba sở hữu một phần Neymar và 9.9 triệu euro cho công đào tạo và nuôi dưỡng của Santos. Thật khó có thể nói rằng những chi phí khác không nằm trong phí chuyển nhượng, và vì thế tuyên bố của Bartomeu đêm qua cũng chẳng làm mọi việc sáng sủa hơn là mấy. Tuy nhiên, đây cũng là một bước tiến trong công cuộc "lật mặt" Barca của các tổ chức đối nghịch.


"Tôi đảm bảo răng chúng tôi không lừa dối ai cả. Những con số khác được đưa ra không hề nằm trong chi phí chuyển nhượng. Bóng đá thắng thua là chuyện ở trên sân bóng, nhưng chúng tôi vẫn luôn luôn đề cao trách nhiệm của mình mỗi khi giải quyết hợp đồng với các bên đối tác khác." - Bartomeu khẳng định - "Các đồng nghiệp của tôi có sự chuyên nghiệp cao, mỗi thương vụ đều được thẩm định kĩ lưỡng và vì thế, chúng tôi có những điều khoản bí mật không thể tiết lộ cho ai. Chỉ tới khi bố của Neymar gọi điện cho tôi và cho phép chúng tôi tiết lộ chi tiết về chi phí thì chúng tôi mới làm vậy. Ông ấy thấy rằng tình cảnh của đội bóng lúc này thật oan ức."

Trong 5 năm chơi cho Barcelona, Neymar sẽ hưởng mức lương 46.7 triệu euro, chưa kể mức phí lót tay khi kí hợp đồng với đội bóng. Ngoài ra, anh còn được nhận thêm 2 triệu euro nếu như lọt vào top 3 người trong cuộc bầu chọn cho danh hiệu cá nhân Ballon d'Or, tuy nhiên chưa có thương thảo nào liên quan đến việc Neymar sẽ được nhận tiền thưởng nếu Barca giành được một danh hiệu nhất định. Nếu như những cáo buộc liên quan tới việc gian lận tài chính được chứng minh, nhiều khả năng Barca sẽ phải trả giá bằng việc bị trừ 22 điểm tại giải quốc nội và không được tham dự Champions League trong 2 mùa tới. Bartomeu cần phải bảo vệ Los Blaugrana đến cùng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X