Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas và ngôi vị quyền lực nhất Nou Camp

Thứ Tư 12/08/2009 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mua, không mua, rồi lại mua… chủ tịch Laporta đang lưỡng lự trong việc chiêu hồi Cesc Fabregas về Nou Camp. Chấp nhận chạy theo Cesc bằng mọi giá, túi tiền vốn rỗng của Nhà vô địch TBN sẽ thâm hụt đáng kể, song nếu để “mất con cá to” từ London, chiếc ghế chủ tịch của Laporta sẽ không thể giữ vững vào ngày này năm sau.

Ở Catalunya, NHM đang rất quan tâm tới thương vụ mang tên Cesc Fàbregas. Với họ, đứa con xuất chúng ngày nào sẽ là sự bổ sung hoàn hảo, tạo nên “tam giác vàng” Iniesta – Xavi – Cesc, biến hàng tiền vệ đắt giá của Barca thành cỗ máy cung cấp bóng lợi hại cho hàng công. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao nhạc trưởng Arsenal đang gây ra những ảnh hưởng lớn ngoài sân cỏ Nou Camp, thậm chí quyết định chiếc ghế đứng đầu Barcelona khi cuộc bầu cử chủ tịch diễn ra vào tháng 8 năm sau, theo AS quả quyết.

Rosell muốn biến Cesc thành con bài tẩy lật đổ Laporta

Được coi là con bài chiến lược giúp cựu phó chủ tịch Sandro Rosell trở lại giành chiếc ghế quyền lực nhất của Joan Laporta vào năm sau, Cesc vô tình trở thành điểm yếu của vị luật sư người Catalan. Tuy nhiên, ông có thể biến “nguy thành cơ” nếu chấp nhận bỏ ra số tiền khoảng 30 triệu euro mua lại “số 4” từ Arsenal!?

Thời gian gần đây, người ta thường xuyên bắt gặp Rosell có mặt trên sân tập Arsenal và tiếp cận Fabregas. Ai cũng biết thế mạnh của Rossel là tài ngoại giao, mà bằng chứng là thành công trong thương vụ lôi kéo tài năng Ronaldinho về Nou Camp ngay khi Laporta đắc cử chức chủ tịch Barca năm 2003. Vì vậy, không khó để ông thuyết phục Cesc trở thành con bài tẩy trong cuộc đua tới chiếc ghế danh vọng nhất Barca.

Cách đây một năm, Rosell cùng cựu phó chủ tịch tài chính Soriano đã lập kết hoạch “lật đổ” Laporta, người từng khiến bộ đôi này phải cay đắng rời Nou Camp với tâm trạng bức xúc, dù cho cả hai từng là cánh tay phải đắc lực của Laporta. Thế nhưng, cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm do bộ đôi này khơi mào đã không thể làm nên cuộc lật đổ Laporta (được 60% số phiếu ủng hộ) và cuộc bầu cử sớm họ ấp ủ đã không thành sự thật.

Hồi tháng 3 năm nay, Rosell đã tuyên bố sẽ đứng ra tranh cử vào mùa hè 2010 cùng với người trợ tá đắc lực Soriano, khi nhiệm kì chủ tịch Laporta kết thúc. Với sự giúp đỡ của Soriano, người nổi tiếng với bộ não kinh doanh kiệt suất, mà nhờ đó Barca từ cảnh nợ nần trở nên phát đạt trong giai đoạn ông làm PCT phụ trách tài chính Barca, ông tin Barca sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới đầy thành công.

Giống như Rosell, Soriano mang một mối thù với Laporta chỉ vì vị chủ tịch đương nhiệm bỏ phiếu chống lại ông trong cuộc bình bầu BLĐ ở Barca. Nói tóm lại, không khác gì Rosell, sự ra đi của Soriano cũng rất đau đớn, nỗi đau của người bị Laporta phụ bạc. Thế nên, ra ứng cử chức chủ tịch Barca ở nhiệm kỳ tới là cách “trả thù” Laporta tốt nhất mà Rosell và Soriano đã chọn.

  • Vân Thăng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X