Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas, quý ngài "hai con số" của Barca

Thứ Hai 23/12/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Barca trước Getafe gọi tên Pedro, tác giả của một hat-trick và một pha kiến tạo. Nhưng sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới những đóng góp của Cesc Fabregas.

cesc fabregas
 


Barca tới làm khách của Getafe trong bối cảnh HLV Tata Martino mất cả Lionel Messi (chấn thương) lẫn Neymar (treo giò), còn Alexis Sanchez liên tục gây thất vọng, khiến gánh nặng ghi bàn và sáng tạo được đặt lên cả Pedro và Fabregas. Và họ đã không gây thất vọng, thậm chí còn chơi cực kỳ xuất sắc.

Sau khi Barca bất ngờ bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Pedro đã ghi liền 3 bàn chỉ trong 8 phút để giúp đội khách thắng ngược 3-2 sau hiệp 1. Nếu như 45 phút đầu tiên của trận đấu là của Pedro thì thời gian còn lại của trận đấu gọi tên Fabregas, tác giả của 2 bàn thắng còn lại cho Barca.

Nhưng trước khi lập một cú đúp trong hiệp 2, Fabregas chính là người đã khơi mào cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Barca với một pha kiến tạo tuyệt đẹp để Pedro rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Được bố trí đá ở vị trí “số 9 ảo”, Fabregas không chỉ làm tốt nhiệm vụ ghi bàn với một cú đúp mà khả năng di chuyển và lôi kéo hậu vệ đối phương của anh đã tạo ra các khoảng trống để Pedro khai thác. 

Không phải ngẫu nhiên mà Fabregas được coi là một sự thay thế tự nhiên cho Messi trong vai trò của một “số 9 ảo”. Ngoài khả năng dứt điểm như một tiền đạo thực thụ, Cesc đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bởi bản thân cầu thủ này vốn đã là một tiền vệ trung tâm toàn diện. Trước Getafe, có nhiều thời điểm Cesc chơi lùi sâu để xây dựng lối chơi, tạo điều kiện để Pedro bó vào trong dứt điểm.

Cú đúp vào lưới Getafe đã nâng số bàn thắng mà Fabregas ghi được trên mọi đấu trường mùa này lên con số 10, chỉ kém Pedro (15), Messi (14) và Neymar (11). Nhưng xét về số pha kiến tạo, cựu tiền vệ của Arsenal là số 1 với 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Đáng chú ý, Fabregas là cầu thủ duy nhất của Barca mùa này cán mốc 2 con số cả về số bàn thắng lẫn kiến tạo.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X