Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas phủ nhận chuyện "bôi bác" Arsenal

Thứ Sáu 16/09/2011 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, tờ Sport (Tây Ban Nha) đăng tải đoạn phỏng vấn, trong đó tiền vệ Cesc Fabregas công khai chê bai đội bóng cũ không còn đủ thực lực để có thể đoạt danh hiệu và đó chính là nguyên nhân khiến anh ra đi. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, Cesc đã lên tiếng bác bỏ và cho rằng Sport đã hoàn toàn bịa đặt ra mọi chuyện.

Đầu tiên, hãy cùng nhắc lại những gì Sport đã đưa. Tờ báo này đã trích dẫn lời của Fabregas với nội dung đại ý như sau: "Tôi muốn gia nhập một CLB mà đủ khả năng mang về những chiếc cúp cao quý từ năm này qua năm khác. Ở Arsenal, tôi không hề nhìn thấy tương lai. Dù tôi vẫn còn nhiều tình cảm với đội bong nhưng tôi sợ rằng, họ đã bị thụt lùi so với những đội bóng lớn khác tại nước Anh và gần như không thể vươn lên được nữa. Đơn cử như mùa này, tôi không tin, họ có thể xếp trên Man Utd, Man City hay Chelsea khi mà tồn tại khoảng cách quá lớn về mặt đội hình. Tôi hiểu Arsenal không dồi dào về tiềm lực tài chính như các CLB trên nhưng đó cũng là một phần lý do cho quyết định chia tay Arsenal. Sau khi suy nghĩ cặn kẽ, tôi cảm thấy trong tương lai gần, Arsenal khó lòng đăng quang ở Premier League hay Champions League. Dẫ sao, tôi hy vọng họ sẽ tìm được người xứng đáng thay thế tôi cũng như các cầu thủ khác đã ra đi. Biết đâu đấy, những người mới sẽ giúp Arsenal thành công".

Fabregas đời nào làm cái chuyện chê bai đội bóng cũ

Rất nhanh chóng, Fabregas đã có phản hồi theo hướng phủ nhận toàn bộ. Trên trang Twitter cá nhân (một mạng xã hội cực kỳ phổ biến, không kém gì Facebook), tiền vệ này giãi bày: "Tôi không hề nói những lời như vậy, ngay cả một từ xấu về Arsenal cũng không. Dường như báo chí đang mất đi tính khách quan và trung thực khi người ta có thể đưa bất cứ thứ gì lên dù hoàn toàn bịa đặt. Như mọi CĐV Arsenal khác, tôi luôn mong muốn đội bóng thành công. Chưa bao giờ trong đầu tôi suy nghĩ rằng tôi ra đi chỉ vì Arsenal kém thực lực. Nếu không có Arsenal, làm sao tôi có được vị trí như ngày hôm nay. Tôi xin cam đoan, kể từ sau buổi họp báo ra mắt Barcelona, tôi chưa hề tiến hành bất cứ một cuộc phỏng vấn nào. Ngoài ra, tôi chỉ phát ngôn sự thật và từ tận sâu trong trái tim chứ không bao giờ có chuyện dối trá. Tôi luôn hy vọng sẽ được nhớ đến như là một cầu thủ đã từng cống hiến hết mình cho đội bóng chứ không phải một kẻ đào tẩu thiếu danh dự, vong ân bội nghĩa".

Thực ra, cái việc một cầu thủ sau khi ra đi nhận xét về đội bóng cũ (xấu hoặc tốt) chẳng phải quá mới mẻ trong môn thể thao Vua. Nhưng nếu đặt vào trường hợp của Cesc Fabregas thì khả năng anh "xúc phạm" Arsenal rất khó xảy ra. Thứ nhất, Cesc thừa hiểu đội bóng, đặc biệt người thầy Arsene Wenger đã làm những gì và đối xử với anh thế nào. Chính Cesc đã từng thừa nhận vị "Giáo sư" người Pháp đã tạo mọi điều kiện để vụ chuyển nhượng sang Barca diễn ra êm thấm thì há cớ gì, anh lại khiến ông tức giận. Thứ hai, anh vừa gia nhập Barca chưa được bao lâu, cũng có màn khởi đầu khá tốt song chẳng có gì đảm bảo) rằng chắc chắn anh sẽ đoạt được nhiều danh hiệu tại đây. Bởi thế, Fab cũng chẳng dại "phản phúc" sớm đến thế (kể cả anh có ý định như vậy) nhằm tránh "há miệng mắc quai" để rồi trở thành trò hề cho cả thiên hạ, một khi chẳng may ở xứ Catalan, anh cũng trắng tay hệt như hồi khoác áo Arsenal.

Nghe chừng, tờ Sport đã có một màn câu khách hơi rẻ tiền và dại dột bởi nếu không cẩn thận còn bị Fabregas kiện ra Toà.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X