Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: "Phiên bản tiếp theo" của Guardiola và Xavi

Thứ Năm 13/02/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona có lý do để làm mọi cách để đưa Cesc Fabregas từ Arsenal về lại với Camp Nou. Họ không chỉ nhìn thấy ở anh giá trị của một ngôi sao mà còn ở những phẩm chất kế thừa từ những người đàn anh để lại.

fabregas
 

Trong một lần đóng quảng cáo cho hãng Puma hồi tháng 9/2013, Fabregas đã được kí giả Graham Hunter của ESPN hỏi: "Trước khi tính chuyện nghỉ hưu, nếu có cơ hội được trải nghiệm hai mùa bóng ở nước Mỹ, anh có muốn không?". Tiền vệ của Barca tỏ ra hào hứng: "Tất nhiên là tôi rất thích. Nhưng có lẽ sẽ là rất nhiều năm nữa. Có thể là 9, 10 năm hoặc thậm chí là hơn.”

Đó đơn thuần là câu nói đùa. Cesc từng được Man United đánh tiếng, từng được Man City dạm mua nhưng rốt cuộc, anh từ chối. Cesc hiểu Barca là CLB của anh, là sự lựa chọn từ khi là một cậu bé. Anh ra đi, tới Arsenal để trau dồi kinh nghiệm và trở lại trong tham vọng khẳng định mình. Hiện tại, dù cuộc chiến giành một vị trí đá chính ở hàng tiền vệ vẫn tiếp tục, Cesc đã có những danh hiệu đầu tiên, từ Liga đến World Cup, từ cúp Nhà Vua tới Siêu cúp châu Âu. Đây là những thứ được coi là xa xỉ khi anh phải trải qua 6 mùa bóng không danh hiệu ở Arsenal.

Với những điểm tựa thành công ấy, Cesc tự tin rằng tất cả mới chỉ bắt đầu. Ở tuổi 27, anh cần phải có thêm một chút kiên nhẫn nữa. Điều này lý giải vì sao mùa Hè vừa qua, tiền vệ này đã khẳng định quyết tâm gắn bó với Barca. "Quá khứ đã là quá khứ. Tương lai của tôi là ở Barcelona và tôi hạnh phúc với điều đó".

Sự kiên nhẫn của Cesc đã được thừa nhận, nhất là sau những đóng góp của anh ở cả trong và ngoài sân cỏ.  Cesc mới chỉ có mùa bóng thứ 3 chơi cho Barca. Nhưng anh đã có một quá trình dài tôi luyện và rèn giũa và có được sự chuẩn bị tốt nhất để kế thừa cho Xavi, người  đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Nói một cách khác, Cesc sẽ là người thay thế lão tướng 33 tuổi trong một tương lai rất gần.

BLĐ Barca nhìn thấy được tất cả những phẩm chất của Cesc. Họ không thể đòi hỏi anh phải siêu đẳng và toàn năng như Xavi, cũng như không ai đem so sánh Xavi với Pep về khía cạnh chơi bóng. Nhưng với Fabregas, BLĐ Barca thấy được hình ảnh của Xavi trong những năm sung mãn nhất của sự nghiệp và phảng phất đâu đó là vóc dáng của Pep của những năm 90 thế kỉ trước. Giữa ba con người này cùng sở hữu tài năng, khí phách và mang trong mình ADN của Barca.

Một hoặc hai năm nữa, khi Xavi bước vào phía sau sân khấu, có thể sẽ là một Fabregas hoàn toàn khác trong mắt người Catalunya. Đó có thể coi như một sự tiếp nối. Sau Pep là Xavi rồi đến Fabregas…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X