Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas nổ súng lần đầu cho Barca trong trận đại thắng Napoli 5-0

Thứ Ba 23/08/2011 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, tại trận đấu tranh cúp Joan Gamper do chính Barca tổ chức, đội bóng xứ Catalan đã huỷ diệt đối thủ đáng gờm đến từ Serie A bằng kết quả 5-0. Trong đó siêu sao Lionel Messi lập một cú đúp sau khi vào sân từ hiệp 2 nhưng đáng chú ý hơn, "đứa con lưu lạc" Cesc Fabregas đã có bàn "khai trương" màu áo mới dù chỉ ở một cuộc đấu giao hữu.

Joan Gamper (sinh năm 1877) là một biểu tượng trường tồn của Barcelona khi ông đã tham gia sáng lập ra đội bóng vào năm 1899, trực tiếp thi đấu cho Barca trong vài năm và đến năm 1908 thì ngồi lên chiếc ghế chủ tịch Barcelona. Bởi thế, 36 năm sau ngày ông mất (1966), "gã khổng lồ" xứ Catalan quyết định hình thành cúp Joan Gamper thi đấu thường niên trước thềm mùa giải mới nhằm tưởng nhớ đến những công lao vĩ đại của người đàn ông đến từ đất nước Thuỵ Sĩ. Ban đầu, Barca mời đến 3 vị khách mời tham dự giải này nhưng từ năm 1997, họ chỉ gói gọn trong một đối thủ và một trận đấu. Đương nhiên, Barca là đội vô địch cúp Joan Gamper nhiều lần nhất với 35 danh hiệu/46 lần tổ chức.

Fabregas đã nổ súng trong trận đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát của Barcelona

Năm nay, Barca đã chọn Napoli, đội bóng xuất sắc xếp thứ 3 Serie A mùa trước, làm khách mời của cúp Joan Gamper. Do dịp cuối tuần vừa rồi, La Liga mùa giải 2011-2012 bị hoãn do tình trạng đình công của giới cầu thủ nên Barca thoải mái đưa ra sân vài gương mặt trụ cột như Pique, Adriano, Iniesta, David Villa, Keita cùng tân binh Cesc Fabregas và gương mặt trẻ hứa hẹn nổi bật thời gian tới, Thiago Alcantara. Với lực lượng mạnh và trình độ vượt trội, Barca đã tìm được bàn mở tỷ số sau 25 phút thi đấu. Iniesta khởi xướng đợt tấn công bằng cú mở cánh cho Adriano và hậu vệ người Brazil vượt qua Maggio rồi căng ngang vào phía trong. Fabregas đã đợi sẵn và dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Bàn đầu tiên đã mở toang cánh cửa tới chiến thắng cho Blaugrana. Khoảng 5 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Lại là Iniesta quất đường chuyền hoàn mỹ, qua đầu toàn bộ dàn hậu vệ đối thủ và Keita thoát xuống, dễ dàng bay người đánh đầu hạ gục De Sanctis. Sở hữu một hàng công không tồi gồm bộ ba Hamsik - Cavani - Lavezzi nhưng Napoli không có điều kiện phát huy sức mạnh của họ bởi đơn giản, Barca chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và Napoli chỉ biết căng mình ra chống đỡ, làm gì còn nhiều thời gian đáp trả.

Sau giờ nghỉ, Barca thay đổi hàng loạt khi những trụ cột như Lionel Messi, Pedro Rodriguez và sau đó là Xavi, Mascherano, Busquets lần luợt được tung vào sân. Chính sự hiện diện của "Quả bóng vàng FIFA 2010" đã mang lại cho Napoli một trận thua đậm đà. Phút 62, M10 thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp ở khoảng cách gần 35m và chỉ có xà ngang mới có thể cứu thua cho Barca song Pedro đã có mặt đúng chỗ, nhẹ nhàng dùng đầu làm tung lưới đội khách. Những phút còn lại, khán giải được chứng kiến màn độc diễn của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời kỳ đương đại. Đầu tiên, anh kết thúc "dễ như ăn bánh" khi cầu môn trước mặt đã hoàn toàn bỏ trống sau màn phối hợp tấn công ăn ý có sự tham gia của Xavi và Pedro. Chốt lại, "truyền nhân của Diego Maradona" dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán, không cho thủ môn Napoli một cơ hội cản phá nào.

Thắng lợi trước Napoli là màn khởi động quá hoàn hảo của Barca cho trận Siêu cúp châu Âu gặp nhà vô địch Europa League, Porto vào ngày đêm thứ 7 này (01h45 ngày 27/8 theo giờ Việt Nam). Với tình hình hiện nay, xem ra việc Barca chinh phục thêm một danh hiệu chẳng có gì khó khăn.

Đội hình xuất phát:
Barcelona: José Pinto, Fontàs, Montoya , Gerard Piqué, Adriano, Fàbregas, Thiago, Keita, Iniesta, Villa, Kiko
Napoli: De Sanctis, Angel Britos, Cannavaro, Armando, Dossena, Inler, Maggio, Dzemaili, Hamsik, Cavani, Lavezzi


  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X