Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Muốn có "đất sống", phải tự "lăng xê"!

Thứ Ba 11/06/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Cesc Fabregas ngày một xa Camp Nou, nhưng cả anh và Barca đều không mấy vội vàng khi nói về chuyển nhượng. Có thể, phải đến sau Confederations Cup thì mọi chuyện mới được giải quyết, và cuộc trình diễn tại Brazil sẽ là cơ hội để Cesc tự lăng xê mình.

Tất nhiên, Cesc Fabregas không phải một cầu thủ mới nổi để cần đến việc tự đánh bóng tên tuổi. Dù vậy, một khi trình diễn phong độ tốt nhất có thể, giá trị của Fabregas sẽ càng được cải thiện, và anh có quyền yêu cầu mức đãi ngộ khi đến bất kỳ nơi nào.

Confed Cup là cơ hội để Cesc (trái) khẳng định mình
Confed Cup là cơ hội để Cesc (trái) khẳng định mình

Cesc và Barca cần Confed Cup

Từ Anh, có tin đồn M.U chấp nhận ra giá 47 triệu euro cho Fabregas. Con số này cũng đồng nghĩa Barca sẽ lãi lớn nếu đồng ý với nhà vô địch Premier League. Hai năm trước, Barca chỉ tốn 29 triệu euro (cộng thêm phần bonus 5 triệu euro), khi đưa Fabregas từ Arsenal trở lại với sân Camp Nou. Trong hai mùa giải, Barca đã nhận được rất nhiều đóng góp từ tiền vệ sinh năm 1987 này, dù không cao như kỳ vọng ban đầu. Barca và người trong cuộc Fabregas vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ đồng ý việc chuyển nhượng. Barca và Cesc có lý do để không cần vội vàng trong phi vụ này.

Thực vậy, sau khi đã tốn 57 triệu euro để mua Neymar (chi phí thực có thể còn vượt xa con số này), đội bóng xứ Catalunya muốn cân bằng ngân sách để đầu tư vào các hợp đồng mới. Một điều rất chắc chắn là nhà vô địch La Liga còn phải mua ít nhất hai tân binh nữa, một trung vệ và một thủ môn chất lượng để thay thế Victor Valdes. Do ngân sách chi tiêu trong mùa hè có giới hạn, nên việc bán cầu thủ là rất quan trọng với Barca.

Bacra muốn kéo dài thời gian đàm phán với các đối tác về tương lai của Fabregas cho đến sau cuộc chiến ở Brazil. Bởi vì, trong trường hợp Cesc tỏa sáng, GĐTT Andoni Zubizarreta sẽ nâng giá trị của anh lên cao hơn khoản đề nghị 47 triệu euro mà M.U đưa ra. Bán Fabregas với giá 50 triệu euro, hoặc tương đương với chi phí đã mua Neymar là điều Barca đang hướng đến, và đó không phải chuyện viễn tưởng.

Bản thân Fabregas cũng đợi sau ngày 1/7 - thời điểm Confed Cup kết thúc và thị trường chuyển nhượng mùa Hè chính thức mở cửa - để xác định điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Khi ấy, Cesc có quyền đòi hỏi mức đãi ngộ cao hơn, và thêm những ràng buộc để đảm bảo tương lai của mình một cách chắc chắn nhất.

Cesc rất hợp với Del Bosque

Trong trường hợp Confed Cup là giải đấu thất bại với Fabregas, việc chuyển nhượng cũng không gặp khó khăn gì. Barca vẫn chủ động khi mang Cesc lên thị trường chuyển nhượng. Vấn đề chỉ là những đòi hỏi cao hơn sẽ không có cơ hội thành hiện thực.

Việc Fabregas có thể tỏa sáng trên đất Brazil - nơi nhiệt độ (không dưới 25oC) và độ ẩm (khoảng 90%) sẽ là hai thách thức lớn nhất - nhờ vào khả năng biến hóa chiến thuật và cách dùng người của Vicente Del Bosque. Dưới sự chỉ đạo của Del Bosque, cựu đội trưởng Arsenal luôn đá rất ấn tượng, dù đóng vai trò ở trung tuyến hay khi làm “số 9 ảo”. Tại EURO 2012 mới đây, Fabregas trực tiếp ghi 2 bàn, chỉ ít hơn đồng đội Torres, và cũng là chủ nhân Vua phá lưới, đúng 1 pha lập công. Trong thời gian khoác áo ĐTQG kéo dài từ 2006 đến nay, Cesc cũng chỉ bùng nổ khi được làm việc với Del Bosque. Hiệu quả đến ngay cả khi anh đá một hiệp hoặc vào sân từ ghế dự bị.

Trong 32 trận đấu đầu tiên với La Seleccion, khi còn Luis Aragones, vốn liếng của Fabregas chỉ có vỏn vẹn 1 bàn (được ghi trận mở màn EURO 2008 thắng Nga 4-1). Trong khi đó, sau 47 trận đã đấu dưới thời HLV Del Bosque, Fabregas đã ghi được thêm 12 bàn thắng, một hiệu quả rất ấn tượng. Fabregas là một trong số những cầu thủ bùng nổ nhất trong kỷ nguyên Del Bosque mà không cần phải đá penalty.

Thế nên, Confed Cup được xem là giải đấu để một lần nữa Cesc khẳng định thương hiệu của mình, trước khi lần thứ hai trong đời nói lời từ biệt Barca. Lần đầu, anh chia ta khi còn là một chú nhóc. Giờ đây, Cesc ra đi khi đang là ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng không phù hợp với Tito Vilanova.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X