Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas - mắt xích của hàng tiền vệ kim cương

Thứ Sáu 26/08/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải pháp lý tưởng nhất là Fabregas sẽ cùng Xavi, Iniesta, Busquets tạo thành bộ tứ vệ kim cương ở tuyến giữa làm bệ phóng cho cặp Villa và Messi.

Mối băn khoăn của NHM Barca về sự gia nhập của Cesc Fabregas không phải là trình độ hay mức giá của anh. Đẳng cấp của Fabregas đã được thừa nhận trên toàn thế giới từ nhiều năm qua. Chi phí hơn 40 triệu euro để đưa “đứa con lưu lạc” từ Arsenal trở về cũng không phải quá đắt. Vấn đề NHM Barca băn khoăn là Fabregas sẽ chơi ở vị trí nào trong đội hình vốn được xem bất khả xâm phạm của HLV Guardiola.

Hãy yên tâm Fabregas sẽ luôn có vị trí trong đội hình mà Barca sẽ không bị xáo trộn nhiều

Tuy nhiên, sau 2 lần ra sân trong màu áo Barca, Cesc Fabregas cho thấy anh hoàn toàn có thể hòa nhập với lối chơi và không phá vỡ bộ khung tại Nou Camp, ngược lại còn giúp đội bóng tấn công đa dang và mạnh mẽ hơn.

Fabregas ra mắt CLB ở trận lượt về Siêu Cúp TBN với Real (Barca thắng 3-2) khi được tung vào sân trong 15 phút cuối. Đến trận tranh Cúp Joan Gamper gặp Napoli (thắng 5-0), anh được đá ngay trong đội hình xuất phát và chơi 60 phút đầu.

Cả hai trận đấu này, Fabregas đều để lại dấu ấn đậm nét. Ở trận thắng Real, anh luôn là mối đe dọa trước khung thành thủ môn Iker Casillas, in đậm dấu giày trong bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 của Messi. Còn ở trận đại thắng Napoli, ngôi sao 24 tuổi còn có pha lập công đầu tiên cho CLB và giúp Barca thắng 2-0 trong thời gian có mặt trên sân.

Thực tế sân cỏ trong 2 trận đấu trên còn cho thấy, Fabregas đã chơi tốt ở nhiều vị trí và có thể hòa hợp với bất kỳ đội hình nào. Cụ thể, Fabregas có thể thay thế Pedro như ở trận lượt về Siêu Cúp TBN, hay chơi hộ công như ở trận đại thắng Napoli. Từ đó cho thấy, Fabregas không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm sở trường; mà còn có thể đá tốt tiền vệ lệch trái, lệch phải và hộ công.

Chính vì vậy, Fabregas có thể chơi tốt cùng cả Xavi, Iniesta, Villa lẫn Messi trong một đội hình, như các CĐV Barca mong muốn. Và giải pháp lý tưởng nhất là Fabregas sẽ cùng Xavi, Iniesta, Busquets tạo thành bộ tứ vệ kim cương ở tuyến giữa làm bệ phóng cho cặp Villa và Messi (mà Fabregas sẽ được xếp ở đỉnh cao nhất)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X