Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas không hề thất bại ở Barca

Thứ Sáu 06/06/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc hầu như chắc chắn Cesc Fabregas sẽ trở lại với Premier League sau 3 năm ở Barcelona, rất có thể với bến đỗ mới là Chelsea chứ không phải là ngôi nhà xưa Arsenal, nhiều người cho rằng sự ra đi này là một thất bại của tiền vệ áo đỏ-xanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với nhận định trên và một trong số đó là Juan Batlle, Phó Tổng Biên tập của tờ Sport, với những lập luận như sau:

Cesc là vụ chuyển nhượng đầu tiên trong lịch sử gần đây của Barca vượt qua con số 30 triệu euro, có nghĩa là 5 tỷ pesetas. Cần phải quay lại tới vụ ra đi của Figo mới tìm được số thu nhập 10 tỷ pesetas, nhưng vụ này không giống với Cesc lần này, vì việc rời đi của Figo là một sự phản bội.

Chelsea đang nhắm tới Fabregas như một sự thay thế cho Lampard
 

Cần phải phân tích 3 năm qua của Cesc ở Barca, xem anh đến như thế nào, chơi bóng ra sao và sẽ ra đi như thế nào. Nhưng cần phải nhớ, một cầu thủ được bán với giá 33 triệu euro không thể là một thất bại. Có thể có nhiều thứ đã xảy ra, nhưng giá trị thị trường của Cesc cho thấy ba năm qua tiền vệ này không phải là loại cầu thủ mài đũng quần trên băng ghế dự bị và cũng không phải là một gánh nặng của ai.

Không. Cesc không thất bại ở Barca. Anh không thắng, đúng vậy, nhưng với màu áo đỏ-xanh anh đã giành được tất cả những danh hiệu có thể, trừ Champions League. Và với ĐTQG áo đỏ, Cesc luôn là một cầu thủ quan trọng, là nhà vô địch châu Âu và giành được sự tin tưởng hoàn toàn của HLV trưởng Vicente del Bosque.

Cũng đúng là sự tin tưởng của “Ngài râu kẽm” đối với Cesc lớn hơn lòng tin mà các HLV của Barca như Guardiola, Tito, Roura và Martino giành cho anh...Vấn đề của Cesc nằm ở chỗ không một nhà cầm quân nào biết tìm một vị trí thích hợp cho cầu thủ này. Anh đã từng chơi ở các vị trí số 4, số 6, số 8, số 10 và số 9 ảo. Có nghĩa là phải đóng vai của Xavi, Iniesta và Messi..., có thời điểm là ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mặc dù vậy, Cesc còn là cầu thủ hoàn thiện, khi làm người chuyền bóng, làm sát thủ và người phá vỡ thế bế tắc.

Tiền vệ sáng tạo của Barca còn là một người có tinh thần chiến đấu ngoan cường. Vấn đề của Cesc là ngay từ thời của cựu chủ tịch Laporta người ta đã không coi anh ra gì với tuyên bố “ai đã ra đi thì không nên trở lại”. Ngay Rosell cũng buộc phải cắn răng khi đưa Cesc trở lại sân Camp Nou. Đã thế, có người lại cho Cesc là một tấm gương xấu cho các cầu thủ trẻ. Nhưng trên thực tế, Cesc đã chịu giảm lương để trở lại Barca và anh còn cule hơn rất nhiều cầu thủ khác. Một cầu thủ lớn của Bara sẽ ra đi. Liệu người đến có hơn Cesc được không.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X