Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Khi “số 9 ảo” đá như “sát thủ” thật

Thứ Hai 08/04/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Barcelona thiếu vắng niềm cảm hứng cho hàng công Lionel Messi, Cesc Fabregas đã bất ngờ thi đấu chói sáng để giúp các cules quên đi nỗi nhớ El Pulga. Với vai trò một “số 9 ảo”, Fabregas đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể đá như một “sát thủ” đích thực.

Khi Lionel Messi đau đớn lê những bước chân tập tễnh rời Parc des Princes, Barcelona tất nhiên có quá nhiều lí do để mà lo lắng. Dù siêu sao người Argentina chỉ phải vắng mặt 10 ngày thay vì 3 tuần như chẩn đoán ban đầu đi nữa thì chừng đó cũng để lại cho Tito Vilanova và các cộng sự những bài toán rất hóc búa nơi hàng công, nơi “sản xuất” ra những bàn thắng nhằm “nuôi sống” triết lí tiki-taka của họ.

Cesc Fabregas vừa bùng nổ dữ dội với cú hat-trick đầu tay trong sự nghiệp trước Mallorca
Cesc Fabregas vừa bùng nổ dữ dội với cú hat-trick đầu tay trong sự nghiệp trước Mallorca

Messi vắng mặt và nhờ vậy, cơ hội lĩnh xướng hàng tấn công trước Mallorca lập tức đến với Cesc Fabregas. Đây là một quãng thời gian không hề bình yên của cựu thủ quân Arsenal với chuỗi 10 trận liên tiếp tịt ngòi trong màu áo Barca cũng như ĐTQG Tây Ban Nha.

Lần gần nhất Fabregas còn được trực tiếp ăn mừng bàn thắng đã cách đây hơn 2 tháng với pha lập công vào lưới Real Madrid ở lượt đi bán kết Copa del Rey. Kể từ cái hôm 31/1/2013 đó tới trước cuộc so tài với Mallorca, đôi chân của anh cứ như bị “ma ám” với những tình huống hỏng ăn rất khó hiểu trước khung thành đối phương.

Tuy nhiên, giữa lúc bị nghi ngờ nhất, ngôi sao 25 tuổi đã kịp đưa ra “tuyên ngôn” đanh thép rằng anh vẫn là một phần quan trọng ở Nou Camp. 3 pha lập công vào lưới Mallorca đêm qua chính là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu, Fabregas bùng nổ đến vậy ở khâu ghi bàn trong một trận.

Càng đáng mừng hơn khi trong vai trò một trung phong ảo, Fabregas đã tìm lại được sự ăn ý kinh ngạc với các vệ tinh xung quanh. Cả 5 bàn thắng của Barca đều có dấu giày của cầu thủ gốc Arenys de Mar này: 3 lần tự mình chọc thủng lưới thủ thành Dudu Aouate bên phía đối diện và 2 lần đặt Alexis Sanchez vào những tình huống khó có thể đá ra ngoài.

Bàn mở tỉ số của CLB xứ Catalan ngay phút 20 là kết quả của một pha bật tường chính xác như đá tập của Fabregas với Alexis Sanchez. Chỉ 2 phút sau, đến lượt tiền đạo người Chile được hưởng lợi sau khi bóng dội ra từ cú sút chìm hiểm hóc của Fabregas.

Kế đó, mành lưới Mallorca lại tiếp tục bị công phá dữ dội sau những tình huống phối hợp của Fabregas, Alexis Sanchez và Iniesta. Nhờ màn trình diễn tưng bừng tại Nou Camp, Fabregas đã vượt qua David Villa vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những chân sút hàng đầu của Barca mùa này tại La Liga với 9 bàn (dù vẫn còn kém rất xa so với Messi có 43 bàn).

Được đặt vào vị trí trung tâm, “số 4” còn có điều kiện tạo ra sợi dây kết nối với các tiền vệ ở phía sau, đặc biệt là Iniesta. Trong số 3 mũi công của Los Blaugrana, chính Fabregas là người chạm bóng nhiều nhất (75 lần), trội hơn hẳn Tello (57 lần) và thậm chí là gần gấp đôi Alexis Sanchez (38 lần) dù anh chỉ hiện diện trên sân có 65 phút (2 người còn lại đá đủ cả trận)!

Cú hat-trick đầu tay đó còn chứng tỏ rằng “F4” đang sẵn sàng tìm lại phong độ cao nhất của mình, nhất là khi phía trước Barca đang là 1 tháng rưỡi mang tính quyết định của mùa giải. Messi là số một không thể bàn cãi ở Barca nhưng El Pulga cũng không phải là “thánh” mà cũng có lúc, anh cần tìm đến sự san sẻ ở trách nhiệm ghi bàn.

Thực tế chứng minh rằng, Messi vẫn có thể “gục ngã”, như cái cách siêu sao này phải hứng chịu trên đất Pháp. Trong lúc ở đội tuyển Tây Ban Nha tại VCK Euro 2012, khi David Villa phải ngồi nhà vì chấn thương còn Torres không được tin tưởng, Fabregas đã đền đáp được niềm tin của Del Bosque trong vai trò “số 9 ảo”.

Vì vậy, nếu đêm thứ Ba tới, Messi không thể ra sân hoặc đá không đúng đẳng cấp trong trận lượt về còn hứa hẹn nhiều bão tố trước PSG, Tito Vilanova chắc chắn sẽ phải nhờ cậy nhiều vào con bài cực kì quan trọng mang tên Fabregas - một “số 9 ảo” nhưng có thể thi đấu chẳng khác gì “sát thủ” đích thực trong ngày anh thăng hoa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X