Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas giã từ sự nghiệp thi đấu

Chủ Nhật 02/07/2023 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha Cesc Fabregas đã bất ngờ đưa ra thông báo giã từ sự nghiệp 'quần đùi áo số' ở tuổi 36.

Trong một thông báo được phát đi vào tối ngày 1/7/2023, tiền vệ kỳ cựu từng chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha cũng như CLB Arsenal và Barcelona, Cesc Fabregas đã quyết định nói lời chia tay sân cỏ sau một mùa giải chơi bóng ở Serie B.

Cesc Fabregas giã từ sự nghiệp thi đấu 1
Cesc Fabregas 'treo giày' ở tuổi 36.

Cầu thủ có biệt danh 'F4' chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật buồn khi đã tới lúc phải treo giày. Từ những ngày đầu tiên ở Barcelona, Arsenal, rồi lại Barcelona, Chelsea, AS Monaco và Como, tôi vẫn luôn trân trọng tất cả. Từ việc nâng cao chức vô địch World Cup, EURO, giành mọi danh hiệu ở Anh, Tây Ban Nha và châu Âu, đó là hành trình mà tôi không bao giờ quên.

Tôi đã sống với những trải nghiệm mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng trong một triệu năm tới, tôi thậm chí sẽ chạm tay vào được. Sau 20 năm đáng kinh ngạc đầy hy sinh, cống hiến và niềm vui, đã đến lúc nói lời cảm ơn và tạm biệt. Tôi yêu từng phút trên sân cỏ".

Fabregas treo giày với bộ sưu tập danh hiệu đáng ngưỡng mộ với mọi cầu thủ trên thế giới. Cầu thủ người Tây Ban Nha giành hai chức vô địch Premier League cùng Chelsea, một La Liga với Barcelona và một FA Cup với Arsenal. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cựu thủ quân Arsenal đã vinh dự nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2010, bên cạnh hai danh hiệu EURO vào các năm 2008 và 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha.

Được biết sau khi giải nghệ, Cesc sẽ đảm nhận vai trò HLV đội B và đội trẻ Como, đội bóng mà cựu tiền vệ này đã ra sân thi đấu 17 trận trong mùa giải trước tại giải Serie B. 

"Một CLB và dự án mà tôi không thể hào hứng hơn. Đội bóng đã chinh phục trái tim tôi ngay từ những phút đầu tiên và đến với tôi vào thời điểm hoàn hảo nhất sự nghiệp. Tôi sẽ nắm bắt bằng cả hai tay", Fabregas hào hứng chia sẻ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X