Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Đừng nói suông, hãy hành động!

Thứ Bảy 09/03/2013 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas là cầu thủ mới nhất của Barca đăng đàn nói về tình cảnh hiện tại của đội bóng. Nhưng có lẽ những ngôn từ này đã quá nhàm chán. Người Catalunya đòi hỏi nhiều hơn từ những màn trình diễn của anh cũng như các đồng đội khác ở trên sân, thay vì những tuyên bố hùng hồn trong phòng họp báo.

3 ngày trước, Iniesta bảo rằng Barca vẫn có cơ hội để lật ngược thế cờ trước Milan. Không lâu sau, Messi nói rằng cả thế giới chỉ biết cầu mong Barca thua trận. Đến lượt Cesc Fabregas, cựu tiền vệ của Arsenal thừa nhận người Catalunya đang đòi hỏi nhiều hơn từ những màn trình diễn của Barca. Anh cũng hạ quyết tâm "nếu tôi chơi tồi một trận đấu, tôi sẽ đáp trả bằng 10 trận đấu tốt khác".

cesc fabregas
 

Fabregas quên đi rằng chính anh là một trong số những cầu thủ của Barca chơi thất vọng nhất thời gian qua. Roura đã khá kiên nhẫn với anh nhưng rồi ông cũng nhận ra rằng Cesc không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Trận đấu với Milan, anh bị thay ra ở phút thứ 61. Đến trận đấu với Real ở cúp Nhà Vua, Cesc rời sân ở phút thứ 59.

Milan và Real đều là những đối thủ lớn, nhưng trước Granada, Fabregas cũng không thể hiện tốt hơn. Anh là người đã tung ra cú sút khiến thủ môn đối phương đẩy bóng, cho Messi băng vào sút bồi ghi bàn. Nhưng ngoài tình huống ấy, Fabregas chuyền hỏng nhiều và chơi mờ nhạt. Đến trận gặp Real ở Bernabeu, Cesc bị đày trên băng ghế dự bị.

Hãy chứng minh bằng hành động

Mùa Hè năm 2011, Cesc Fabregas được Pep Guardiola đưa về Camp Nou từ Arsenal. Anh được coi là phương án kế thừa cho Xavi - Iniesta. Đến thời điểm này, anh đã ghi 6 bàn và có 9 đường kiến tạo, nhưng chưa cho thấy hy vọng có thể thay thế Xavi và Iniesta trong vai trò điều tiết trận đấu. Ở những trận cầu lớn, tiền vệ này cũng không tạo ra sự bùng nổ như thời anh còn chơi bóng ở Anh.

"Chúng tôi không có quyền được tự lừa dối bản thân nữa, trận đấu tuần tới sẽ là trận quan trọng nhất. Tất cả mọi người đều tin chúng tôi có thể lật ngược thế cờ. Đúng là có một chút bất công khi chỉ sau 3 trận mà nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ Barcelona. Bóng đá không hề đơn giản như vậy, mọi chuyện không bao giờ kết thúc chỉ sau 3 trận đấu, hơn nữa 3 trận cũng không đủ để bắt đầu cái gì hết.” Fabregas đã nói như thế trong cuộc họp báo mới nhất tại trung tâm huấn luyện Sant Joan Despi.

Nhưng Barca cần anh chứng minh những lời nói ấy, ít nhất trong trận đấu với Deportivo đêm nay. Cesc là một trong những nhân tố La Masia được hoàn thiện ở môi trường Premier League (khả năng đánh đầu và sút xa của anh tốt hơn các tiền vệ chỉ trưởng thành thuần túy từ La Masia), và có thể tạo ra sự khác biệt mỗi khi lối chơi này cần được đa dạng hóa để nguy hiểm hơn. Trận gặp Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, nếu Barca tính đến các phương án tấn công đơn giản hơn, sút xa hoặc chơi đầu, có lẽ họ đã tìm được ít nhất một bàn thắng tại Camp Nou.

Phía trước là giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, mà ngoài Messi, thì Faregas là nhân tố được kỳ vọng sẽ phá vỡ được cảm giác bế tắc hiện tại của Tiki-taka. Nhưng thời điểm này, việc các cầu thủ vốn kiệm lời Barca nói quá nhiều trong phòng họp báo cho thấy niềm tin ấy đang lung lay.

Bởi niềm tin ấy không thể được vun đắp bằng những lời lẽ có cánh. Hãy ra sân và để trái bóng nói lên tất cả. Đó mới là tinh thần Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X