Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Đá tiền đạo cũng hay!

Thứ Tư 24/08/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với dự đoán của mọi người, HLV Guardiola đã bất ngờ bố trí tân binh Cesc Fabregas đá tiền đạo, thay thế Lionel Messi trong trận gặp Napoli.

Trước trận đấu với Napoli, HLV Guardiola đã khẳng định sẽ để Fabregas lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Barca được đá chính. Tuy nhiên, ông không tiết lộ sẽ bố trí anh thi đấu như thế nào trên sân. Vì thế, đã có rất nhiều dự đoán về vai trò của F4 trong trận tranh Joan Gamper Cup 2011. Giới chuyên môn hầu hết đều dự đoán rằng, Guardiola sẽ để Barca chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-4-3 để tận dụng Fabregas.

Cesc Fabregas đã hoà nhập rất nhanh vào môi trường mới

Hầu hết đều cho rằng, Guardiola sẽ sử dụng đồng thời cả 3 tiền vệ Xavi, Iniesta và Fabregas trong trận tiếp Napoli. Trong hàng tiền vệ 4 người của chiến thuật mới 3-4-3, cựu cầu thủ của Arsenal sẽ đóng vai trò là đỉnh của sơ đồ hình kim cương; Xavi vẫn sẽ án ngữ bên hành lang phải quen thuộc; Andres Iniesta đá tiền vệ trái; Còn Sergio Busquets thi đấu ở vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ.

Nhưng HLV Guardiola đã làm bất ngờ tất cả. Giữ đúng lời hứa, ông đã để Fabregas ra sân từ đầu. Có điều, anh không được xếp đá ở bất kỳ vị trí nào của hàng tiền vệ. Thay vào đó, tuyển thủ Tây Ban Nha được Guardiola thử nghiệm trong vai trò của một tiền đạo. Fabregas chơi đúng ở vị trí quen thuộc của Messi (bên cạnh David Villa và Kiko). Anh là người đá cao nhất trên hàng tiền đạo 3 người của đội bóng xứ Catalan, trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc.

Fabregas ở trận này thực chất thi đấu như một “số 9”. Điều đáng nói là cựu cầu thủ của Arsenal đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trong vai trò mới. Anh chính là người đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 26, cũng là pha lập công đầu tiên của F4 trong màu áo Barca. Nhìn Fabregas thi đấu, người ta hiểu rõ tại sao HLV Guardiola lại khăng khăng đòi chủ tịch Sandro Rosell mua bằng được anh về Nou Camp. Rõ ràng, tuyển thủ Tây Ban Nha không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc hoà nhập với lối chơi tiqui-taca, bởi đơn giản anh được chính Barca đào tạo từ bé.

Trở lại với màn trình diễn của Fabregas trên sân Nou Camp hôm qua. Cho đến khi được thay ra sân bằng Messi ở phút 57, tân binh của Barca không chỉ thường xuyên có những pha bắn phá về phía khung thành của Napoli. Anh còn hoạt động rất rộng, liên tục chạy chỗ. Nhiều lúc, có cảm giác Fabregas chơi giống như một tiền đạo ảo để thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương. Chính nhờ đó, các đồng đội của anh ở tuyến sau mới có cơ hội để thử tài của thủ môn De Sanctis, dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Seydou Keita ở phút 31.

Có lẽ những người yêu mến Barca đã có thể yên lòng sau khi chứng kiến màn thử nghiệm thành công của HLV Guardiola với Fabregas. Như vậy, ở mùa giải mới, đội bóng xứ Catalan sẽ có thêm những giải pháp tấn công mới. Ở đó, ngoài vai trò của một tiền vệ, Fabregas có thể sẽ san sẻ với Messi ở vai trò của một tiền đạo mũi nhọn, qua đó giúp tuyển thủ Argentina tránh khỏi nguy cơ bị quá tải.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X