Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Canh bạc thành công của Martino

Thứ Bảy 22/02/2014 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệu quả của Cesc Fabregas trong chiến thắng 2-0 trước Man City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là một thành công trong cách dùng người được đánh giá là táo bạo của HLV Gerardo Martino.

Trong trận gặp Real Madrid ở Camp Nou (Barca thắng 2-1), được đánh giá quan trọng nhất giai đoạn lượt đi, Neymar đã tỏa sáng (ghi một bàn, kiến tạo một bàn). Nhưng trong trận đấu được cho là quan trọng không hề kém trước Man City, ông Martino lại để Neymar dự bị. Người được lựa chọn là Cesc Fabregas. Đó là một canh bạc.

fabregas
 

Martino đã thắng ở canh bạc ấy. Với Fabregas, Iniesta trở lại vị trí sở trường ở cánh trái. Cesc được đẩy vào trung lộ, chơi bên cạnh Xavi như một tiền vệ trung tâm thứ hai. Ở vị trí ấy, cựu thủ quân của Arsenal đã chơi tốt. Sự cơ động của anh tạo ra những khoảng trống cho Messi và Xavi. Với khả năng kết nối tốt, Cesc tạo ra sợi dây liên lạc xuyên suốt giữa hàng tiền vệ với các tiền đạo phía trên. Nhờ thế, Barca thống trị tuyệt đối ở tuyến giữa trước các tiền vệ giàu sức chiến đấu của Man City.

Những con số thống kê đã nói rằng Fabregas chơi tốt ở mùa giải này đến thế nào. Anh là người đá chính nhiều nhất từ đầu mùa (31 trận), có thời lượng thi đấu đứng thứ hai (2.649 phút, chiếm 73,5% số phút tối đa), kiến tạo nhiều nhất (16 lần) và là chân sút tốt thứ tư (13 bàn). Đó còn chưa kể đến những đóng góp chung của anh vào lối chơi, giúp Barca thu về những thành công ở các trận đấu mà anh ra sân.

"Đã đến thời của Fabregas ở Barca", kí giả  Francesc Tomas của ESPN đã viết thế sau khi xem Fabregas đá ở mùa này. Có thể còn quá sớm để nhận định như thế nhưng cái cách Cesc tạo ra được niềm tin của ông Gerardo Martino đã nói lên tính hiệu quả của anh.

Fabregas, với sự kết hợp của hai trường phái bóng đá (nhanh và tốc độ của Premier League, kĩ thuật và lãng mạn ở Liga) đang là người thổi được những nét tươi mới vào bộ khung chính của Barca, khi người ta đã quá quen với những đường ban đập được thiết lập bởi bộ ba Busquets - Iniesta và Xavi. Với Cesc, Barca vẫn chuyền rất nhiều nhưng cái cách họ gây sức ép lên đối phương đã trực diện hơn.

Vấn đề bây giờ thuộc về Martino. Khi cả 4 tiền vệ mà ông sử dụng trước Man City đều đang chơi tốt, liệu nhà cầm quân này có còn muốn thay đổi nữa hay không? Để Neymar phải dự bị trong những trận đấu lớn là một sự phung phí. Nhưng khi Cesc đã chơi tốt bên cạnh Xavi, Iniesta và Messi như thế, thật không dễ dàng để ông Martino có những xáo trộn khác, ít nhất là trong trận lượt về ở Camp Nou tới đây.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X