Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo vs Barcelona (1h 24/9): Cố nhân hội ngộ

Thứ Tư 23/09/2015 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ trong ít ngày, Luis Enrique liên tục được gặp lại đội bóng cũ  từ AS Roma tại Champions League và giờ là trận Celta vs Barca ở vòng 5 La Liga.

Giữa tuần trước, Luis Enrique đã có cơ hội gặp lại đội bóng cũ AS Roma tại vòng bảng Champions League. Thế nhưng ký ức của những năm tháng không thành công trên đất Italia lại ùa về với chiến lược gia 45 tuổi khi ông và các học trò bị Giallorossi cần chân 1-1 đầy thất vọng. Đúng 1 tuần sau, Enrique lại có dịp gặp lại những học trò cũ trong trận Celta Vigo vs Barca vào đêm nay. Thành tích của cựu tiền vệ hào hoa này với Celta thậm chí còn tồi tệ hơn ở Roma. Và rồi cuối mùa giải 2013/2014, Enrique bị đội bóng xứ Galicia sa thải không thương tiếc. Rồi sau đó nhờ sự ra đi của Tata Martino mà Luis Enrique đã có cơ hội dẫn dắt Barcelona với bao sức ép từ cule. Lối chơi mà chiến lược gia sinh ra ở Gijon này xây dựng cho đội chủ sân Nou Camp không khác là mấy so với thời dẫn dắt Vigo hay Roma,  đó là “kiểm soát phản công”. Tất nhiên với chất lượng đội hình cao hơn hẳn thì sự hiệu quả của Blaugrana cũng tăng lên.

Luis Enrique tràn đầy tự tin trước trận Celta Vigo vs Barca
(Bongda24h.vn) – HLV Luis Enrique tràn đầy tự tin trước trận Celta Vigo vs Barca thuộc khuôn khổ vòng 5 La Liga 2015/2016 vào rạng sáng mai.

 

Việc lối chơi của Luis Enrique nằm trong lòng bàn tay của… học trò cũ bên phía Celta Vigo mới là vấn đề của đội khách trong trận Celta Vigo vs Barca. Thực tế trong 2 lần chạm trán ở mùa giải trước, Os Celticos đã khiến Messi và các đồng đội toát mồ hôi hột. Trong trận lượt đi tại Nou Camp, thầy trò HLV Berizzo đã oai hùng khuất phục gã khổng lồ xứ Catalan bằng pha lập công duy nhất của Joanquin Larrivey. Ở trận lượt về tại Balaidos, đoàn quân của Enrique tiếp tục bế tắc trong lối chơi và phải chờ tới khi đối thủ bị thiếu người thì trung vệ Mathieu mới ghi bàn duy nhất ở cuối hiệp 2. Đội bóng xứ Galicia đang là khắc tinh lớn nhất của Barca tại La Liga hiện nay bởi đơn giản các cầu thủ Celta đã quá quen với các vận hành chiến thuật của Enrique để tìm ra cách đối phó.

Celta Vigo vs Barcelona (1h 249) Co nhan hoi ngo hinh anh
Barcelona thường hay gặp khó khăn trước Celta Vigo

Trận Celta Vigo vs Barca hôm nay có thể sẽ tiếp tục là một trận đấu khó khăn nữa của Blaugrana ở giai đoạn đầu mùa. Chiến thắng 4-1 trước Levante ở vòng đấu trước không hoàn toàn phản ánh đúng cục diện trận đấu khi Barca chơi bế tắc và rơi rạc trong suốt 50 phút đầu tiên. Phải nhờ tới “tiền đạo bất đắc dĩ” Marc Bartra thì đội chủ sân Nou Camp mới khai thông được bế tắc và 3 bàn thắng sau đó chỉ là hệ quả của những đường phản công sau khi Levante đã buông xuôi. Trước trận gặp đội bóng thành Valencia, Barca cũng đã thi đấu đầy khó khăn trước Roma, Atletico, Malaga và Bilbao. Về cơ bản lối chơi mà Luis Enrique xây dựng ở mùa giải trước đã bị bắt bài nhưng ông vẫn chưa có sự thay đổi nào đáng kể. Thật ra Barca cũng đã thử nghiệm lối chơi mới 4-2-3-1 ở hiệp 1 với Levante nhưng đã thất bại thảm hại.

Mất Rafinha 6 tháng, Barcelona viện cớ đòi FIFA nhả Arda Turan
(Bongda24h.vn) – Tân binh 41 triệu Euro người Thổ Nhĩ Kỳ có thể ra mắt sân Camp Nou sớm hơn dự kiến (tháng 01/2016) nếu Barca lách luật thành công.

 

Quan trọng hơn, đối thủ của thầy trò HLV Enrique vào hôm nay là một Celta Vigo đang có phong độ rất cao ở đầu mùa giải. Thầy trò HLV Berizzo đang ngồi chiễm chệ ở vị trí thứ 4 trước khi diễn ra vòng đấu thứ 5 với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Đội chủ sân Balaidos đã lần lượt khuất phục Levante, Vallecano và nhất là Sevilla ở vòng đấu trước. Việc Celta Vigo đánh bại nhà ĐKVĐ Europa League ngay tại Sanchez Pizjuan là minh chứng cho phong độ đáng gờm của họ trong thời điểm này. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu Messi và các đồng đội sẽ thêm 1 lần sa lầy ở xứ Galacia trong lần đối đầu với đội bóng cũ của Luis Enrique, nhất là trong bối cảnh Barca đang phải thi đấu với mật độ dày đặc 3 ngày/ trận trong khoảng thời gian này.

Thông tin lực lượng

Celta Vigo: Blanco, Hernandez và Cabral chấn thương. Jonny bị treo giò.

Barcelona: Douglas, Bravo, Vermaelen và Rafinha chấn thương. Pique trở lại.

Đội hình dự kiến

Celta Vigo: Mallo, Gomez, Cabral, Planas; Augusto, Pablo, Wass; Orellana, Aspas, Nolito.

Barcelona: Ter Stegen; Alves, Mascherano, Pique, Adriano; Busquets, Rakitic, Iniesta; Suarez, Messi, Neymar.

Dự đoán: 1-1

Link xem: 
Trực tiếp Celta Vigo vs Barca

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X