Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo - Barca: Xoay tour vẫn thắng

Thứ Ba 29/10/2013 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc phải trải qua một lịch thi đấu khắc nghiệt buộc HLV Tata Martino phải xoay tour đội hình. Song không vì thế mà cho rằng sức mạnh của Barca giảm sút.

Trong trận El Clasico cuối tuần qua, Barca đã xuất sắc đánh bại Real với tỷ số chung cuộc 2-1 để tiếp tục thống trị ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. Nếu nhìn vào đội hình thi đấu của đội bóng xứ Catalunya, chắc mọi người đều nghĩ HLV Tata Martino đã tung ra những quân bài tốt nhất có thể và sức mạnh của Barca đã đạt mức tới hạn.

Messi đang rất muốn ghi bàn vào lưới Celta Vigo.
Messi đang rất muốn ghi bàn vào lưới Celta Vigo.

Nhưng theo lời của Iniesta, chiến thắng trước Real bình thường như bao chiến thắng khác. Bởi lẽ, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn chưa bung hết sức. Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã kêu gọi các đồng đội cần phải cố gắng để đạt phong độ cao nhất. Chỉ có điều đó mới giúp Barca bảo vệ thành công chức vô địch La Liga cũng như chinh phục những danh hiệu khác.

Trong chuyến làm khách trên sân của Celta Vigo đêm nay, nhiều khả năng HLV Tata Martino sẽ xoay tour đội hình nhằm đảm lực lượng trước một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt. Theo đó, những Fabregas, Xavi và người hùng trong trận El Clasico Neymar sẽ được cho nghỉ để nhường chỗ cho Song, Pedro và Alexis Sanchez.

Việc Neymar không thi đấu sẽ khiến trọng trách ghi bàn được dồn cả lên vai Messi. Song có lẽ siêu sao người Argentina cũng chỉ mong có thế để chứng tỏ khả năng săn bàn của mình. Ngoài mục đích lấy lại hình ảnh có phần mờ nhạt sau cuộc đại chiến với Real, Messi còn rất muốn đòi lại vị trí số 1 trong danh sách Pichichi sau khi để Diego Costa (Atletico) gia tăng khoảng cách lên 3 bàn.

Cơ hội để Messi hoàn thành mục tiêu là rất cao, bởi lúc này Celta Vigo đang trong giai đoạn hết sức khó khăn. 5 trận gần nhất, đội chủ sân Balaidos chỉ thắng duy nhất 1 trận, còn lại toàn thua. Thành tích bết bát đó đã đẩy đoàn quân của HLV Luis Enrique – một người của Barca – xuống vị trí thứ 15 và chỉ hơn khu vực xuống hạng duy nhất 1 điểm.

Ngoài cuộc khủng hoảng phong độ, Celta Vigo còn gặp những tổn thất về mặt lực lượng. Vấn nạn chấn thương hiện cướp đi của đội chủ nhà 4 cầu thủ quan trọng gồm Dehli, Bellvis, Llorca và Bermejo. Chưa hết, Celta Vigo còn không có được sự phục vụ của tiền vệ Rafinha – cầu thủ không được phép ra sân vì được mượn từ chính Barca.

Trong quá khứ, Barca thường gặp rất nhiều khó khăn khi đụng độ Celta Vigo. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây Celta Vigo lại chỉ được biết đến là quân xanh của Gã khổng lồ xứ Catalunya. 7 lần chạm trán gần nhất, Barca thắng 6 hòa 1. Với đẳng cấp và phong độ vượt trội, có lẽ Messi và đồng đội sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng

Đội hình dự kiến:
Celta Vigo: Yoel; Mallo, Cabral, Fontas, Aurtenetxe; Fernandez, Oubina, Lopez; Mina, Charles, Nolito.
Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Busquets, Song, Iniesta; Pedro, Messi, Sanchez.
Dự đoán: 0-3

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X