Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Celta Vigo 2-0 Atletico Madrid: Nhà ĐKVĐ "đột tử" vì ... vô duyên

Thứ Hai 16/02/2015 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày mà các chân sút tỏ ra "vô duyên" trước khung thành của đối phương Atletico đã gục ngã trước Celta Vigo.

Sau chiến thắng 4-0 trước Real Madrid ở vòng đấu trước, Atletico Madrid tỏ ra tự tin khi hành quân tới sân nhà của Celta Vigo. Thế nhưng chỉ tự tin là chưa đủ. Trong một ngày mà hàng công thi đấu không hiệu quả như mong đợi, đội bóng thành Madrid đã để thua với tỉ số 0-2. Kết quả này không khiến Atletico mất vị trí thứ 3, thế nhưng khoảng cách giữa giữa họ với hai đội đầu bảng đã nới rộng đáng kể.

Celta Vigo 2-0 Atletico Madrid Nha DKVD dot tu vi ... vo duyen hinh anh
 

Bước vào trận đấu trước Celta Vigo, HLV Diego Simeone có hai sự thay đổi người trong đội hình so với trận đấu trước. Khi Saul và Fernando Torres đá chính ngay từ đầu thay cho Koke bị chấn thương và Arda Turan bị treo giò.

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Atletico lại thi đấu hoàn toàn lép vế trước Celta Vigo. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, "hỏa lực" của đội khách không tạo ra sự khác biệt trên sân khi chơi khá bế tắc. Trong khi đó, hàng thủ chơi luống cuống và thường xuyên mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Celta Vigo áp sát khung thành của Moya. Phải nhờ tới may mắn, Atletico mới không phải nhận bàn thua ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Diego Simeone đã buộc phải có những điều chỉnh về chiến thuật khi rút Fernando Torres chơi mờ nhạt ra sân nhường chỗ cho Cani. Tuy nhiên, ngay cả như vậy hàng công của đội bóng thủ đô Madrid cũng không có nhiều chuyển biếc tích cực. Phút thứ 59, Atletico phải nhận bàn thua đầu tiên sau khi tiền đạo Nolito sút thành công quả 11m. Trước đó, Mario Suarez - người vào thay tiền vệ Tiago từ phút 37 đã đốn ngã Nolito trong vòng cấm.

Bàn thắng đến giúp trận đấu trở nên nóng hơn. Atletico không còn chơi phòng ngự và buộc phải đẩy cao đội hình. Bên kia sân, Celta Vigo tiếp tục chơi đầy ngẫu hứng. Cả hai đội đều có liên tiếp các pha bóng thật sự nguy hiểm, uy hiếp khung thành đối phương. Nhưng thủ môn hai đội, đặc biệt là Alvarez bên phía Celta Vigo, đã chơi rất tốt, cản phá các cú dứt điểm hiểm hóc.

Phút thứ 71, mọi cố gắng của Atletico chấm dứt sau cú ra chân quyết đoán làm bó tay thủ thành Moya của tiền đạo Orellana nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại, HLV Diego Simeone tung tiền đạo Jimenez vào thay Gabi để kết hợp cùng Cani, Griezmann, Mandzukic... song thời gian còn lại là không đủ để nhà ĐKVĐ La Liga sửa sai trước lối chơi kín kẽ của đội chủ nhà. Qua đó chấp nhận rời Balaidos trong cảnh trắng tay.

Thua trận trước Celta Vigo khiến khả năng bảo vệ chức vô địch của Atletico Madrid bị nghi ngờ. Sau 23 vòng đấu, họ có 50 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 7 điểm. Thậm chí, nếu không cải thiện tình hình trong những vòng đấu tới Atletico hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 3 vào tay của đội hạng tư Valencia khi khoảng cách hiện chỉ còn bằng đúng một trận thắng.

Xem thêm: Celta Vigo vs Barcelona

Xem lại trận Celta Vigo 2-0 Atletico Madrid



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X