Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cecs Fabregas: Từ giấc mơ đến ác mộng

Thứ Hai 05/05/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi vượt qua rất nhiều khó khăn để hoàn tất bản hợp đồng với Barcelona, những tưởng Fabregas sẽ thăng hoa khi về với đội bóng an đã từng gắn bó thời niên thiếu, nhưng tới giờ, những gì còn đọng lại chỉ là nỗi thất vọng

Ngay từ khi vụ chuyển nhượng của Fabregas từ Arsenal tới Barcelona còn đang tốn nhiều giấy mực của báo chí, đã có những ý kiến cho rằng đó là mọt bước đi sai lầm của cựu đội trưởng của Pháo thủ. Xét trên lý thuyết, việc Cesc trở về với Barca như là đứa con lưu lạc trở về với đất mẹ. Ở đây, anh được chơi thứ bóng đá đã ngấm vào da thịt, anh được sát cánh cùng với những đồng đội từ lò đào tạo La Masia, và quan trọng hơn anh có thể chinh phục những danh hiệu cao quý. Sự thật thì Fabregas đã cùng Barca đạt được rất nhiều thành công, tuy nhiên, xét trên phương diện cá nhân, giấc mơ màu hồng của Cesc đang trở nên u tối theo thời gian khi anh không thể cạnh tranh được một vị trí chính thức với những Messi, Xavi, Iniesta, Busquet.

Trong hai năm  2011 và 2012, Fabregas đều thất bại trong việc chiếm được cảm tình của Pep Guardiola và Tito Vilanova và thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Cho đến mùa giải năm nay, khi HLV Gerardo Martino lên nắm quyền, có vẻ như sự nghiệp của Fabregas đã sang một trang mới. Ngay khi mới được bổ nhiệm vào tháng 7 năm ngoái, HLV người Argentina đã gọi anh lại và nói rằng: “Tôi muốn cậu chơi như đã từng chơi khi còn khoác áo Arsenal”.

Khỏi phải nói Fabregas đã phấn khích tới mức nào: “Tôi đã nghĩ rằng: “Ồ”, bởi những năm tháng chơi cho Arsenal tôi luôn cảm thấy rất tuyệt vời”. Tuy nhiên, mọi việc vẫn diễn ra y như những ngày tháng trước khi Martino đến

Cesc Fabregas đang có những ngày tháng thi đấu không thành công trong màu áo Barca
Cesc Fabregas đang có những ngày tháng thi đấu không thành công trong màu áo Barca

Fabregas vẫn khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng khi anh góp dấu giày vào 6 trong tổng số 11 bàn thắng đầu mùa của Barca. Tiền vệ kỳ cựu Xavi đã hết lời ca ngợi Fabregas : “Anh ấy rất ham học hỏi. Anh ấy quả là phi thường, một cầu thủ đa năng có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ và tiền đạo”.

Tuy nhiên, phần tiếp theo của mùa giải chứng kiến phong độ tệ hại của tiền vệ người Tây Ban Nha. 

Anh đã không đóng góp một bàn thắng hay một pha kiến tạo nào cho đội bóng kể từ ngày 15/2. Lý giải cho tình trạng này, có 2 nguyên nhân. Thứ nhất, Fabregas đã quen với lối chơi tất cả đều xoay quanh anh như hồi còn ở Arsenal mà quên mất rằng ở trên mình còn có những ngôi sao khác thừa sức cầm trịch trận đấu như Messi, Xavi hay Iniesta. Thứ hai, Fabregas là cầu thủ luôn có khát khao chơi bóng mãnh liệt, anh luôn di chuyển khắp sân, nhưng vô hình chung lối đá đó đẫ không đem lại hiệu quả với lối chơi tiki taka, vốn lấy nền tảng từ những đường chuyền.

Với những thất vọng của cả Fabregas và Barca, có thể mối lương duyên này sẽ chẳng kéo dài lâu. Cả MU và Arsenal đều đang có ý muốn đưa Cesc trở về Anh, và tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã gặp phó chủ tịch CLB là Josep Maria Bartomeu về chuyện ra đi. Bartomeu đã khẳng định một mực rằng “Cậu sẽ chẳng đi đâu cả”, nhưng với những gì đã trải qua của cả 2 bên, có lẽ những lời nói đó chỉ còn mang tính chất tượng trưng mà thôi.

 

Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X