Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cecs Fabregas lên án âm mưu làm Barca mất ổn định

Thứ Ba 22/05/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ công của Barcelona, Cesc Fabregas, khẳng định những dư luận về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Pep Guardiola và Tito Vilanova thực chất là những âm mưu làm mất ổn định đội bóng xứ Catalunya.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm trận chung kết Cúp Nhà vua, trận cuối cùng của HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 trên băng ghế chỉ đạo của đoàn quân áo đỏ-xanh, thành viên của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha khẳng định các cầu thủ của Barca không thèm để ý đến những gì mà một bộ phận giới truyền thông nói về sự rạn nứt trong quan hệ giữa hai nhà cầm quân nói trên.

“Chúng tôi không nói về chuyện này, chỉ tập luyện vào mỗi ngày và không hề đụng đến đề tài Pep-Tito. Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi phải nghe những câu chuyện lớn như vậy. Không thể tin nổi là họ lại muốn làm mất ổn định mối quan hệ giữa hai người làm việc với nhau trong một thời gian lâu đến thế. Chúng tôi biết họ vẫn rất tốt với nhau”, Cesc Fabregas nhấn mạnh trước báo giới.

fabregas
 

Được hỏi về cách thức mà Guardiola sẽ chỉ đạo trong trận đấu cuối cùng với tư cách là HLV của Barcelona, thành viên của đội bóng xứ Catalunya nêu rõ: “ Guardiola là một HLV giàu kinh nghiệm và chắc chắn ông sẽ nhìn nhận trận đấu như các trận chung kết khác. Có được chiếc Cúp này làm quà tặng ông ấy thì tuyệt vời biết bao. Dù không nói ra nhưng ai cũng nghĩ như vậy trong đầu. Tất cả chúng tôi đều nhớ đây là trận cầm quân cuối cùng của ông với Barca. Chúng tôi muốn ông ra đi mang theo một danh hiệu nữa. Đây là HLV xuất sắc nhất mà chúng tôi có ở đội bóng này”.

Về khả năng Didier Drogba rời Chelsea sang đầu quân cho Barca, Cesc chỉ nói tiền đạo người Bờ biển Ngà là một cầu thủ lớn nhưng việc chuyển nhượng là quyết định của Tito và bộ phận kỹ thuật chứ không phải của các cầu thủ.

Athletic là một đội bóng mà tôi yêu thích

Đề cập đến trận chung kết Cúp Nhà vua, tiền vệ của Barca nhận xét: “Athletic có thể cũng khát vọng chiến thắng như Barca, chứ không thể hơn, bởi vì cơn đói danh hiệu của chúng tôi vẫn chưa kết thúc. Đây có thể là mùa bóng chúng tôi có bốn trong số 6 danh hiệu có thể (sau Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu và Cúp Thế giới các CLB). Chúng tôi khao khát được nâng cao chiếc Cúp còn lại này. Athletic cũng vậy, nhất là sau khi họ thua tại đấu trường Europa League ”.

“Athletic là một đội bóng mà tôi yêu thích, một đội bóng giàu khát vọng và luôn nhìn về phía trước. Cá nhân tôi rất khâm phục lối chơi luôn tấn công rất trực tiếp của họ. Tôi thích cách họ chơi bóng. Nó làm tôi nhớ lại một đội bóng của nước Anh”, cựu đội trưởng của Arsenal nói tiếp.

Tiền vệ của Barca cho biết việc nghỉ ngơi tới 15 ngày kể từ trận đấu cuối cùng của Liga đến chung kết Cúp Nhà vua không có ảnh hưởng tiêu cực đến các cầu thủ của Barcelona, hiện đã sẵn sàng đương đầu với Athletic, mặc dù thừa nhận đội bóng không quen với việc nghỉ thi đấu trong một thời gian dài đến như vậy”.

Ở Barca, áp lực lớn hơn Arsenal

Cesc Fabregas cho rằng trên bình diện cá nhân, anh hài lòng với những nỗ lực và các con số có được trong mùa bóng vừa qua và sẽ nỗ lực hơn nữa trong mùa bóng tới . “Trong mùa bóng này, tôi đã học hỏi được nhiều. Ở Barca, áp lực lớn hơn ở Arsenal. Tôi thích được chơi cho một đội bóng lúc nào cũng buộc phải chiến thắng. Đó là một trong những lý do chính mà tôi muốn trở về Barca. Tôi rất phấn khởi và hy vọng mùa bóng tới đội bóng sẽ có thành tích tốt hơn”, tiền vệ trưởng thành từ lò Masia nêu rõ.

Về việc ít ghi bàn thắng vào giai đoạn cuối mùa bóng, tiền vệ công của Barca giải thích: “Trong bóng đá, có lúc ghi bàn, có lúc không cũng là chuyện thường tình. Tôi vẫn tiếp tục tạo ra các cơ hội. Nếu không làm được điều này thì đúng là có vấn đề. Cuối mùa bóng tôi ít ghi bàn. Điều đó buộc tôi phải tiếp tục tập luyện tốt hơn và tôi tin tưởng các bàn thắng sẽ đến”.

Cesc cung bày tỏ niềm vui trước việc người đồng đội Eric Abidal được xuất viện sau khi cấy gan và hy vọng cầu thủ người Pháp sẽ sớm bình phục để cùng tiến lên cùng Barca.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X