Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ từng thi đấu cho U.19 TBN được gọi vào U.23 Brazil

Chủ Nhật 08/03/2015 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã từng thi đấu cho các giải trẻ như U.16, U.17, U19 TBN nhưng mới đây tiền vệ Rafinha vẫn được triệu tập vào U.23 Brazil để thi đấu giao hữu và xa hơn là tham dự Olympic Rio de Janeiro.

Tien ve Rafinha hinh anh
Rafinha được triệu tập vào U.23 Brazil.

Rafinha, sinh năm 1993 là em trai của Thiago, cùng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Dù sinh ra tại Brazil nhưng từ nhỏ hai anh em nhà Alcantara đã phục vụ cho những giải trẻ như U.16, U.17, U19 TBN. Dù vậy, cả hai cầu thủ này vẫn nhiều lần được Brazil triệu tập.

Cụ thể, mới đây HLV Alexandre Gallo của U.23 Brazil đã triệu tập Rafinha để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Paraguay và Mexico sẽ được diễn ra vào ngày 27 và 29 tháng 3. Tuy nhiên, mục đích chính là đội bóng xứ sở Samba muốn Rafinha tham dự Olympic Rio de Janeiro cùng với U.23 nước này sẽ được tổ chức vào mùa Hè năm sau. Được biết, Brazil đang thể hiện quyết tâm rất lớn để giành HCV Olympic, danh hiệu mà đội bóng vàng-xanh còn thiếu.

Điều đặc biệt, Rafinha đã từng chơi ở nhiều giải trẻ như U.16, U.17 hay U.19 cho TBN. Tuy nhiên, tiền vệ đang thi đấu cho Barca hoàn toàn có thể tham dự vào U.23 Brazil trước khi quyết định đầu quân cho ĐTQG TBN hoặc là Brazil.

Mấy năm trở lại đây, TBN và Brazil đã nảy sinh tranh cãi rất nhiều về các tài năng bóng đá. Đơn cử là trước đó, Diego Costa từng bị cả hai đội bóng này tranh giành, cuối cùng tiền đạo của Chelsea đã quyết định đầu quân cho đại diện xứ sở bò tót.

Dù đồng ý tham dự U.23 Brazil trong 2 trận giao hữu tới nhưng nhiều người tin rằng Rafinha sẽ nối gót người anh trai của mình để đầu quân cho ĐTQG TBN. Hiện tại, Thiago đã có 5 lần khoác áo đội TBN.

Đội hình U.23 của Brazil được HLV Alexandre Gallo triệu tập lần này:

Thủ môn: David (criciuma) Jacsson (International) và Jean (Bahia)

Hậu vệ: Claudio Winck (International), Douglas Santos (Atletico Mineiro), Doria (Sao Paulo), Luan (Vasco da Gama), . Rodrigo Ely (Avellino), Wallace (Monaco), Maicon (Livorno) và Wendell (Bayer Leverkusen)

Tiền vệ: Lucas Silva (Real Madrid), Rafinha (Barcelona), Danilo Barbosa (Sporting Braga), Fred (Shakhtar Donetsk) Talisca (Benfica) và Rodrigo Caio (Sao Paulo).

Tiền đạo: Alisson (Cruzeiro), Erik (Goiás), Felipe Anderson (Lazio), Marcos Guilherme (Atlético Paranaense), Vinicius Araujo (Standard Liege) và Vitinho (International) .

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X